'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • F O U R
CONTINUATION~
'Im looking for Adamielle Dela Peña' sambit nung boses habagat. Nanahimik naman bigla yung crowd and nararamdaman ko yung tensyon. Habang yung footstep palapit ng palapit.
'Why you need to cover under a Jacket? Ayaw mo ba maka-kita ng gwapo?' Tanong nya tapos biglang naghiyawan ulit yung crowd. Jusko kung may Audience impact panalo nato! Natitig lang ako sa kanya habang hawak yung jacket na tinanggal nya.
I started to lift my head and when i move my head in 360 degree bakit lahat ng mata nasa akin please wag nyo naman ako kainin ng buhay.
'Ano bang problema mo sakin?' Tugon ko sa kanya ng mahina ang tono ng boses
'Nothing i want you to be my friend lang & i have a lot of things i need to know sayo na-kwento ka kase ni~
'Nino?'
'Ni Zyrus! I hope you still remember his name.' Napaisip ako bigla kung sino yung zyrus.
'Wait! Sino naman yung zyrus na yon?' Ask ko ulit sa kanya.
'Kababata mo sya tinatawag mo pa nga sya dating Hari tapos aakto kang reyna.' He started to laugh in the middle of our conversation.
'Hoy anong pinagsa~
O_____O - Teka' biglang may nag sink-in sakin
'Oh bat parang naka-kita ka ng multo dyan?' Tanong nya sabay wave ng kamay nya sa mukha ko.
'You mean Si Patterson? Si Zyrus Patterson ba yung sinasabi mo?' Nag-smile sya to claimed it as his answer sa tanong ko.
'Teka paano? Wait naguguluhan ako!' Sambit ko pero He extended his arms to offer na hawakan ko and dahil sa hindi naman ako malisyosong Tao grinab ko yung kamay nya and biglang umingay muli yung crowd biruin mo yun sabay-sabay silang nag-salita ng;
'WALA NA MADUMI NAAAA!'
Pero dedma na mas madumi ugali nila. Tumayo na ko sa upuan ko while hawak ko parin yung kamay nung guy na anak daw ng may-ari ng university na to'.
'Ehem sis~' boses galing sa gilid ko. Si suzette pala napansin ko yung mata nya na nakatingin sa Kamay ko na naka-hawak kay HABAGAT (Di ko naman kase alam name ng lalaki na to' xD).
'Sis Tandaan mo yung rules natin huh!' Pagpapa-alala ni Suzette.
'Oo naman ako pa ba. Ako kaya nagpa-sagawa ng batas ng 7B's na yan xD' sambit ko sabay wink na at lumabas na ng room habang hawak yung kamay nitong lalaking kasama ko.
Trivia : "7B's" means "BOOKS BEFORE BOYS BECAUSE BOYS BRING BABIES!" - No need to explain alam nyo naman na siguro meaning nyan malaki na kayo xD.
Hawak parin nung guy yung kamay ko sa maniwala kayo sa hindi tina-tanggal ko naman pero ang higpit ng kapit nya sa kamay ko. Napapansin ko na nagsi-simula na kaming to gain attention from the crowd at panigurado headline na naman to' sa mga mata ng chismoso at chismosa.
'Saan ba tayo pupunta? Medyo naka-kailang na kase na bakit magka-holding hands pa pwede naman dibang mag-lakad nalang ng normal?' Sambit ko sa kanya tinignan nya naman ako and smile at me ulit. Jusko wala na ba tong ibang alam kundi ang ngumiti nalang forever, Akala mo naman kina-gwapo nya yung ngiti nya buti pa sana kung si Ivan sya di ko talaga pipiliting bumitaw sa pagka-kapit nya.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
أدب المراهقين"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...