'TREAT ME LIKE A PRINCESS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • S I X T H T E E N
CONTINUATION~
Ivan's POV
Umalis muna ako sa tent at nag-tungo sa ilog. Napansin kong may pa-akyat na kotse at pamilyar.
'Oo tama kotse yun' nung ate ni adam.'
Sambit ko at agad kong sinalubong. Malapit na kong makarating ng huminto yung kotse napansin kong bumaba si james mula sa likuran at lumipat sa kabila at binuksan ang pinto. Akala ko ate ni adam yung pagbu-buksan pero napansin kong bumaba dun si adam mula sa binuksan ni james.
Tsk masyadong bida-bida. Bumalik na ko ng tent at alam kong doon ang tungo nila.Mula sa di kalayuan napansin kong magka-kasama na silang tatlo si James si adam at yung ate ni adam.
Alam kong galit pa sakin ate nya pero wala naman akong magagawa lumapit parin ako para gawin na yung plano ko.
'Hi po.'
Sambit ko nung makalapit sa kanila. Tumigin sakin ate nya sabay tinaasan ako ng kilay.'Oh ikaw pala ivan masaya akong makita ka.'
Ani ni adam sabay ngiti sakin'A-ako rin adam mabuti ayos kana.'
Sambit ko sasagot pa sana si adam kaso pinalayo sya nung ate nya.'Adam wag kang lumapit sa mga taong nagfe-feeling safe.'
Ani ng ate ni adam sabay irap sakin.'Hindi naman po ako nagfe-feeling safe eh, handa naman po ako gawin lahat.'
Tugon ko naman.'Are you sure?'
'Oo naman po!'
'As i see naman na willing ka talaga ipag-luto mo kame ng makakaen. Gusto ko yung kakaiba , gusto ko yung masarap kanina pa ko nagugutom since hindi pa kame kumakaen.'
Sambit nung ate ni Adam.'Ayun lang po ba? Sure! Maglu-luto na ko.'
Since may malapit na palengke umalis muna ako sa camp site at namili ng mga pwedeng mai-luto kung ito lang yung way para maka-bawi ako gagawin ko buti nalang i know how to cook.Adam's POV
Kararating lang namin sa camp site at agad kong napansin si ivan na palapit binati nya ko at binati ko din sya kaso si ate inutusan syang mag-luto ng pagkaen hahaha xD So since hindi pa talaga kame kuma-kaen hinayaan ko nalang ang cute pala ni ivan kapag sumusunod para syang aso ahahaha.
'Ammm adam?'
Nilingon ko agad yung nag-salita at napansin kong si james'Yes james may problema?'
Sambit ko sa kanya.'May tanong lang ako sayo?'
Napansin kong nag-seryoso yung mukha ni james at hinawakan nya yung kamay ko palayo nula sa tent na kinauupuan namin.'Ano ba sasabihin mo?'
Ani ko sa kanya at humarap sya sakin.'May gusto ka parin ba kay ivan?'
Tanong nya sakin.'A-ahh ammm oo eh ewan ko ba kahit alam kong ang hirap hirap nyang makuha di ko alam bakit ko pinagpi-pilitan parin ang sarili ko sa kanya.'
Ani ko at bumuntong hininga sya.'Bakit mo ba pinagsi-siksikan sarili mo sa kanya? Eh hindi lang naman sya yung tao sa mundo huh! Ang dami-dami mo na pwede magustuhan dyan! BAKIT KAY IVAN PAAA!'
Napatulala ako bigla sa kanya kase sumigaw sya.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Teen Fiction"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...