'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • F O U R T E E N
CONTINUATION~
Blight's POV
Were still on Mt.Arayat when zyrus beep my phone.
'Bro are you busy?' Tanong ni zyrus sa kabilang linya.
'No im not why?' I asked.
'Any updates bro about adam? I didnt recieves updates on you yesterday is adam okay?' I took a deep breath sabay sambit ng;
'Amm hahaha oo naman ayos na ayos sya. Nothings to worry bro.' Pagsi-sinungaling ko.
'Thats good to know bro~ Im happy that you still protecting adam so hopefully soon i can paid you on what you've done!' Tugon and ended the call.
Napatingin nalang ako sa direksyon nila dylan at ivan habang naglu-luto ng maka-kaen.
'Oyy Blight ano na? Dalhin mo na yang mga kahit dito wala tayong pansiga.' Sambit ni ivan habang sya naman pinapaypayan yung apoy para maluto yung kakainin namin.
'Pasensya na mga bro lang tumawag kase yung long lost bro ko eh!' Ani ko naman.
'Wait! Long lost Bro?! Lemme guess it?' Ani ni Ivan sabay lagay ng kamay sa baba (Chin) nya.
'Ammm si Jairuz? Jairuz yon diba?' Napatawa naman ako sa sinabi nya,
'Zyrus yon hindi jairuz xD.!' Sambit ko sabay upo sa gilid malapit sa tent. Ilang minuto din ng mga kwentuhan namin sa wakas kakain narin kame ang oras na ay alas-dose na ng hapon ng biglang;
'Sino sa inyo si ivan!!'
Galit na tono ng babae mula sa likuran namin tatlo nila dylan at ivan nilingin naman namin kung sino yung nag-salita. Napansin namin na kasama nya yung dalawang babae na Kaibigan ni adam.
'Hindi nyo ba ko marinig! Sino sa inyo yung ivan!!'
Sa puntong to' mas lalo syang nagalit at nag-tinginan na yung mga tao sa direksyon namin. Napansin kong tumayo si ivan mula sa kinau-upuan nya sa tabi ko tapos lumapit sa babae.
'Ako p~
Nagulat kame sa pag-sampal na ginawa sa kanya ng babae sa harapan nya.
'Sino ka ba? Ano bang atraso ko sayo!' Sambit ni ivan habang hawak yung pisngi nya at itsurang nabigla.
'Ako lang naman ang kapatid ng naka-ratay ngayon sa hospital! Ako si SO-PI-YA DELA-PEÑA A-TE NI A-DAM DELA-PEÑA!!' Padiin na sambit nung babaeng sophia yung pangalan. Napansin kong napa-buntong hininga si ivan.
'Okay na ba sya?' Tanong ni ivan at biglang nag-iba yung itsura nya.
'Okay? Okay na ba sya? Wow galing naman mag-tanong na parang walang nangyare no?! Forte mo ba yan?' Pagma-mataray na tanong nung babae kay ivan.
'Gusto ko lang naman po malaman kung okay na sya? Hays.' Muling tugon ni ivan at napa-yuko.
'Yeah he's fine now! But me? I do not know kung magiging ayos ako sa nangyare sa kapatid ko! I dont care kung medyo maayos na sya! I dont care kung naaawa ka sa kanya? I dont really even care about your freakin mindset kase i dont care if who you are or what kind of family you from! You need to pay on what you have done!' Sambit nung babae na kapatid ni adam.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Teen Fiction"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...