'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • T E N
CONTINUATION~
IKALAWANG ESTASYON
Adam's POV
'Whooooo grabe! Ang layo naman pala ng pangalawan station na ito' jusko!'
Hingal-hingal kong sambit at agad na umupo sa isang upuang kahoy. Tumila naman ng bahagya ang ambon. Haysss nakaka-hiya ang tatakutin ko talaga sa kidlat. Pero dahil may Light in Shining Armor ako sa tabi ko na si James eh syempre pina-kalma nya ko.
Maya-maya pa napansin kong parating palang sila ivan at blight at mapapansin ang itsura ni ivan na animoy nakakaen ng expired xD. Napansin ko din yung titig nya kay james na animo kakainin ng buhay. Jusko iisipin ko pa lang nata-takot na ko whahaha xD.
'Bakit ganon yung titig sayo ni Ivan?' Mahinang tanong ko kay james. Habang tinatanggal nya yung kapote nya.
'Huh? Anong klaseng tingin?' Nagta-takang sagot naman ni james.
'Para kaseng may something haha ang weird ni Ivan' natatawang sambit ko at nginitian nalang ako ni james at muli na namang pumutak yung tour guide namin.
'Sa sunod na station doon na tayo mananatili dahil ayun na yung last station natin. So medyo malayo-layo yun so dapat handa na kayo.'
Ani nung tour guide at nag-simula na syang maunang mag-lakad. Habang ako hingal na hingal parin at pagod na pagod jusko kapa-pahinga palang kase lakad na naman ano ba to? Pinetensya xD.
Pero dahil wala akong magagawa sumunod nalang ako. Nga pala si james na naghu-buhay ng bag ko. At sisiguraduhin kong hindi ko narin makakalimutan na kunin sa kanya hahaha xD.
'HEY!'
Pasigaw na sambit ng boses kula sa likuran ko. Nilingon ko maman at napansin kong si ivan. Amm hindi naman sa pag a-assume pero ako ba yung tinawag nya? Author answer me! Hahahaha.
Tumakbo naman palapit si Ivan sa Pwesto namin ni James. And then tinanong ako ni Ivan.
AUTHOR : We! Tinanong?
Oo bes promise tinanong nya talaga ako.
'Are you not tired?' Tanong nya habang sina-sabayan kaming mag-lakad ni james.
'Huh sayo syempre hindi' bulong ko
'Ano?' Muli nyang tanong, hahaha buti nalang di nya narinig jusko kung hindi paktay na.
'Wala sabi ko lang Oo hindi ako pagod!' Pagsi-sinungaling ko.
'James baka pagod kana?' Napa-kunot naman noo ko kase si james naman yung tinanong nya yung totoo.
'Pagod pero di susuko.' Sambit ni james habang naka-tingin sakin at naka-ngiti.
'If you dont mind? Ako na magbu-buhat ng bag ni Adam. Para naman maka-bawi ako sa kasalanan ko kahit sa simpleng paraan.' Alok ni ivan kay james at napansin kong tumingin muna sakin si james kung papayag ako at suempre tumango ako ang sarap kayang makita na yung bubuhat ng bag mo yung taong gusto mo.
'Sigurado ka medyo mahigat to ivan?!' Tanong ni james.
'Hayss bag lang naman yan yakang-yaka yan, ako pa ba?' Tugon ni ivan at kinuha na yung bag ko mula sa likuran ni James.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Novela Juvenil"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...