'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • S E V E N
CONTINUATION~
SCHOOL CANTEEN
Habang masayang kumakaen ang lahat at umu-order sila Adam , Suzette at Klaire biglang tumunog ang Speaker Box para sa announcement;
*ATTENTION STUDENT'S OF INTERNATIONAL UNIVERSITY. GRETTINGS! FROM MULTI-MEDIA DEPARTMENT!
DAHIL BUKAS NA ANG PINAKA HI-HINTAY NATING OUTDOOR VACATION KINA-KAILANGANG MAG-DALA KAYO NG MGA SAPAT NA DAMIT , SAPAT NA PAGKAEN AT SORANG PERA NA SASAPAT SA ONE WEEK NA BAKASON.
BAWAT SECTION AY INAASAHANG MAY DALANG MGA PAUNANG LUNAS O FIRST AID KIT!
KAILANGAN DIN NA I-GRUPO NYO ANG SARILI NYO NG LALAKE SA LALAKE AT BABAE SA BABAE! PARA MAIWASAN ANG ISSUE DAHIL ALAM KONG MAHILIG YUNG IBA DYAN.
SO EACH GROUP HAS FOUR TO EIGHT MEMBERS LANG DAHIL LIMITED LANG ANG STOCKS NATING TENT(S).
THANK YOU FOR CONSIDERATION AND HAVE A BLAST VACATION.*Mapapansin na lahat ay nag-React sa In-announce ng M-M.D (Multi-Media Department) kani-kanina lang.
'Hala! Magkaka-hiwalay hiwalay tayo mga sis!' Ani ni Klaire habang naka-pila para bumili ng makakaen.
'Tayong dalawa hindi maghi-hiwalay pero si Adam mapapa-hiwalay satin! Ang saklap naman nito.!' Tugon din ni Suzette habang naka-Cross ang dalawang kamay.
'Hay nako mga sisteret, syempre Inaalala lang nila yung kaligtasan ng lahat, Alangan naman na baka pag nandun na sa Campung Site may kung anong mangyare. Edi sagutin ng University yon' ganto nalang ingatan nyo yung sarili nyo dahil isang linggo tayo di magkikita-kita.' Sambit naman ni Adam sabay ngiti sa dalawa nyang kaibigan.
'So sulitin na natin tong day na'to huh! Lesgow!' Masayang sambit naman ni klaire.
Naka-order na silang talo at agad na lumabas ng canteen para mag-hanap ng Mau-upuan. Naupo sila malapit sa Basketball Court.
'Hi miss!'
Sambit nung isang boses mula sa likuran nilang tatlo. Lumingon naman si adam at nag-tawan naman yung mga lalaking kasama nung lalaking nag-salita.
'Ang sabi ng tropa namin Miss hindi Mister! Hahahaha are you okay?' ani isang lalaki.
'Bakla kase yan bro! Kaya syempre ike-claim nyang babae sya! Hahahaha xD' sabat naman ng isa pang lalake habang nagpapa-ikot ng bola.
Humarap naman si Suzette at lumapit sa lalaking nag-salita ng bakla against adam, sabay buhos ng mainit na lugar sa jersey nito.
'Mag-ingat ka sa pananalita mo. Mali ka ng kinaka-laban mo' nag-iba naman yung itsura ng lalake at umamba para suntukin si Suzette;
'Ano lalaban ka sa babae!?' Pagalit na Tugon muli ni Suzette habang naka-taas na kilay.
'Sa inaasta mo mas nag mu-mukha ka pang bakla kesa sa kaibigan namin eh! Bakit di ka lumabas gamit ang salita tutal mukhang magaling ka naman pumuna ng nakikita mo sa tao!' Dagdag pa no suzette. Hindi n nag-salita yung lalake at pinunasan nya nalang yung damit nya ng panyong nasa balikat nya.
'Ate enough na' sambit ni klaire para awatin si suzette.
'Ah so mag-kapatid pala kayo! Pareho na pareho kase ang ugali! Ugaling iskwater!' Tugon muli ng isang lalaki na nag-salita nung una.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Teen Fiction"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...