'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • E I G H T E E N
CONTINUATION~
Adam's POV
Magsi-simula na sana kame sa gagawin kong play nung napansin kame ng prof. Namin at ayun nadagdagan kame ng bente mahigit so mas naging malaki yung bilog na nakapalibot sa iisang bonfire nag-start na kaming pa-ikutin yung panyo at kumanta ng kantang pambatang Leron , Leron sinta giyang na giyang naman yung mga kasama namen.
🎶 Leron leron sinta
Puno ng papaya
Dala-dalay buslo
Sisisdlan ng bunga
Pag-dating sa dulo
Nabali ang sanga
Tapos kapalaran
Humanap ng iba.' 🎶Huminto ang unang panyo kay Dylan at sa puntong to may isang student na mula sa Engineering ang nag-tanong.
'Dylan truth or Dare?'
Student from engineering.'Ill go for Truth!'
Sambit naman ni dylan habang natatawa pa.'Okay since oinili mo yung truth i want your serious answer. Mag babalikan pa ba kayo ni Nadine?'
Biglang natulala si Dylan sa tanong at biglang nag-Boo yung crowd.'Wala naman problema kong magba-balikan kase hindi naman ako yung lumandi sa iba.'
Sambit ni dylan sabay umapir kay blight.'Hindi ako lumandi sa iba Dylan!'
Ani nung boses at si Nadine yon''Okay kunwari hindi ka lumandi humarot ka nalang hahaha!'
Tugon pa ni dylan.'Wag ako dylan!'
Ani ni Nadine na medyo naiinis pa.'Wag din ako nadine kung pruweba kailangan mo marami kame.'
Ani ni Dylan at nanahimik na.Muli na naman umikot ang panyo at kumanta muli ang lahat.
🎶 Leron leron sinta
Puno ng papaya
Dala-dalay buslo
Sisisdlan ng bunga
Pag-dating sa dulo
Nabali ang sanga
Tapos kapalaran
Humanap ng iba.' 🎶At sa puntong to' tumapat naman kay james yung panyo. Nagtilian naman yung mga Babae.
'We-we-wait ako na magta-tanong!'
Ani nung isang babae na mula sa 3rd year.'James Okay Mamili ka Truth or Dare?'
Huminga munang malalim si james at sumagot;'Truth nalang baka kung ano pa ipagawa mo sakin eh!'
Ani naman ni james.'Dahil napapansin namin na 3 years ka ng Most Valuable Player ng Engineering Department sino ang Inspiration mo?'
Ngumiti si james sa tanong nung babae.'Ang inspirasyon ko sa pagiging MVP ko ay isang taong matagal ko ng gusto, Matagal ko ng pinaparamdam na gusto ko sya, na matagal ko na syang hinihintay kaso hindi pa ito yung panahon. Isa syang taong na di ko muna pwede ipagsabi kase gusto ko maging Ready na yung puso nya para maintindihan na gusto ko sya.'
Sambit ni james. Napansin ko naman na nag-react naman yung mga babae.'Swerte naman non! I Hope ako nalang yung inspirasyon mo james.'
Ani nung isang babae, tinignan ko sya at sya yung babae na humalik kay james i dont know her name pero malalaman ko din yan. Muli na namang umikot ang panyo kasabay ng pag-awit naming lahat ng kanta.🎶 Leron leron sinta
Puno ng papaya
Dala-dalay buslo
Sisisdlan ng bunga
Pag-dating sa dulo
Nabali ang sanga
Tapos kapalaran
Humanap ng iba.' 🎶
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Teen Fiction"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...