'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • F I V E
CONTINUATION~
Adam's POV
Whooo nakauwi narin grabeng haba ng byahe. Time check 3:40 pm na. Pumunta muna akong kusina para makapag-luto ng kakainin ko. Dahil wala ng stocks na mga baboy at manok naisip kong mag can goods muna. Nag-saing narin ako para once na maluto yung can goods na pinaiinit ko eh sabay narin maluto yung kanin.
Pumunta ako sa Sala para naman libangin yung sarili ko at manood ng t.v. After 5 minutes ng panonood ng t.v napaisip ako na parang may kulang? Chineck ko yung kwarto ko oo nga may kulang. Guess what? Oo tama yung bag ko! Nasa likod ng sasakyan ni James nako sa sobrang pagmamadali ko naiwan ko.
Kinuha ko yung phone ko at tinext ko si James;
"To : James Pogi
Punta ka dito sa bahay dalhin mo yung bag ko sorry nakalimutan ko thank you.Ayan na sent na jusko sa dami ng malilimutan yun pa eh.
Teka ano yung naamoy ko! Hala oo nga pala yung niluluto ko. Bumalik ako sa kusina at ayun mutik ng matutong yung kanin.
At dahil luto na yung pagkaen ko naghanda na ko. Siguro napapa-isip kayo kung bakit nag-rerent ako ng Apartment no? Nasan yung magulang ko? Honestly ayon na nga may iku-kwento ako sa inyo;
F L A S H B L A C K
Way back 2008 - 10 Years from Now~
Papunta kami nila mama at papa sa isang event near Parañaque, para sa contest ng kapatid kong cosplayer kase yung kapatid ko so nag-Desisyon kaming suportahan ito. Nauna ng pumunta yung kapatid ko sa event and tinext nya na kong pumunta na kami nila papa at mama.
Ganto ang pwesto namin sa sasakyan si papa at mama nasa unahan tapos ako nasa likuran may mga teady bear sa gilid ko mga life size yon' props ng kapatid ko sa Cosplay nya. So ayun na nga' Along CAVITEX payapa naman yung Daan kaso biglang nag-Over take yung nasa kabilang lane namin sinubukang ilagan ni papa yung auto sa harapan pero dahil sa sobrang tulin ng pagmamaneho nung driver huli na kase tumama yung sinasakyan namin sa malaking poste dahil sa pag-ilag ni papa sa sobrang lakas ng impact ilang minutong natigil ang sina-sakyan namin hanggang sa makarinig ako na nagsisigawan na yung mga tao. Umuusok na kase yung harapan ng sasakyan namin at blurred narin yung paningin ko. Napansin kong may nag-bukas ng pinto ng kotse namin lalake sya and dahan-dahan nya kong inilabas mula sa sina-sakyan namin ng parent's ko.
Nagising nalang akong may benda na ko sa ulo at nasa Hospital narin.
'D-Doc? W-Where's my Mom and D-Dad? A-Are they Okay?' Tanong ko na medyo naghe-hesterical. Napansin kong umiling yung doktor sakin.
'Huh! Ano pong ibig nyong sabihin nasan po parent's ko doc. Please i want to see my mom and dad!' Wala na kong nagawa kundi umiyak nalang ng umiyak.
'Sinubukan namin ang magagawa namin pero sa lakas ng pag tama ng sinasakyan nyo, Nabasag ang bungo ng parent's mo. (Hemophic Brain Fracture) na naging cause' para magkaroon sila ng Brain Damage. At magkaroon ng pamumuo ng dugo. Sinubukan din namin ibalik sa dating color ang balat nila pero still Violet at nangingitim na. Ginawa namin ang makakaya namin pero di namin nagawang maibalik pa ang buhay ng parent's mo pasensya na iho my condolence's'. sambit nung doctor at lumabas na sa kwarto ko.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Roman pour Adolescents"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...