'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • E L E V E N
CONTINUATION~
Suzette's POV
Kakarating lang ng bus namin at hiwalay yung destination ng byahe kase sa kabilang location naman where adam's camp located. In-explain ng Tour guide namin yung mga Do's and Dont's na kailangan naman namin talaga. So since tanghali narin Kumaen muna kaming lahat para kahit papaano walang bigla-biglang matutumba alam mo naman kapag mga babae yung iba maarte.
Kuma-kaen kami ni Klaire at masaya namin pinagke-kwentuhan yung mga happy moments namin bilang magkapatid at masaya naman kaming may mga bago kaming nakilala kaso bigla ko nalaglag yung plato at nabasag kahit kailan talaga ang gaslaw ko.
'Tsk! Tsk! Di ka man lang ate sey nag-iingat!' Sambit ni klaire.
'Aksidente lang yun natabig ko lang.'
Tugon ko tapos biglang tumunog yung phone ko para i-check kong sino yung nag-text.Huh si James? Ano naman problema nito.
From : James
'Suzette punta kayo sa bayan sa pinaka malapit na Hospital isinugod si Adam. Text mo nalang ako kung nabasa muna tong message ko.'
O________O
'Ate sey anong nangyare?'
Tanong ni Klaire. Tumakbo ako papunta sa Multi-Media Professors para hilingin na payagan kaming pumunta sa malapit na hospital.'Please' Ipunta nyo kame sa malapit ng Hospital dito sa bayan! Naaksidente yung kaibigan namin! Mula sa Boys Camp!!'
Pasigaw kong tugon na medyo naiiyak-iyak. I know medyo O.A pero kase masyado akong nag-aalala sa kaibigan ko.'WHAT!? Tara girls! Ano ba nangyare bakit may na aksidente!'
Kinakabahan na Tugon ni Mrs.Santos at agad nag-tungo sa kotse nya at pinasakay kami ng kapatid kong si Klaire.Habang nasa byahe tinawagan ko si james.
*RING!* *RING!*
'Suzette nandito na kame. San kayo?'
Boses ni James sa kabilang linya.'Papunta na kame! Ano ba kase nangyare bakit nandyan kaibigan namin!!'
Pasigaw kong sambit.'Dito ko nalang iku-kwento!'
Binaba nya na yung tawag at sa puntong to' di ko parin alam kung ano ang dahilan aish kung ano-ano pumapasok sa isip ko habang nasa byahe kame.'Nandito na tayo.' Sambit ni Mrs.Santos.
'Maam Maraming Salamat po.'
Tugon ko naman at bumaba na kami ni klaire ng sasakyan pumasok agad kami at nag-tungo sa front desk.'Ms. Saang Room naka-confine yung bagong pasyenteng kadadala lang dito!'
Nata-tarantang sambit ko.'Yung lalaki po ba? Nasa room 7 sila sa kanan malapit sa payment office.'
Agad kaming tumakbo patungo don' sa Rm.7 na sinabi nung babae.Ewan ko pero kase di ko naramdaman na tumulo na pala yung luha ko. Just to think kung anong nangyare sa kaibigan ko.
'Oh hey! Suzette!'
Nilingon ko naman agad at nakita si James.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Teen Fiction"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...