'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan att aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • N I N E
CONTINUATION~
Araw na ng bakasyon ng International University at lahat ay mapapansin na masayang-masaya. Bawat estudyante ay mga mga dalang malalaking bag at kung ano-ano.
'Bilisan nyo mag-tungo na kayo sa mga assigned bus number nyo.' Sambit nung Multi-media Teacher habang pinama-madali ang ilang mga estudyante dahil sa kilos nilang sobrang kukupad.
'Suzette, Klaire mag kakahiwa-hiwalay na tayo!' Ani ni adam sabay yakap ng mahigpit sa mga kaibigan nya.
'Basta huh text mo lang ako kung ayos ka lang sa camp nyo and we will go right away!' Ani ni suzette.
'Osya tama na yang drama na yan girls akyat na.' Sambit nung prof nilang si Sr.Pancho.
'Kita-kita nalang next week mga mahal ko!' Sambit ni adam sabay pinag-masdan umakyat ang dalawa nyang kaibigan sa bus.
'Oh ikaw naman iho? Baka maiwan ka pa ng Bus nyo pumunta kana don.' Sambit muli mung Prof. nila
Umalis naman na agad si Adam at pumunta sa pangalawang bus at umupo mula sa dulo dahil wala pang umuukupa ng pwesto na yon.
'Hays mukhang mahaba-habang byahe to' time check whoo 8 na haist di pa rin talaga mawala yung panaginip ko.' Sambit ni adam habang naka-tingin sa bintana.
'Bakit parang malungkot ka?' Tanong nung boses ng lalaki na biglang tumabi kay adam. Nilingon naman ni adam kung sino yung nagsalita at napansin nyang si blight.
'Hindi ako sanay sa b-boys trip eh~' tugon naman ni adam na medyo nahihiya pa.
'Masasanay karin o ayan na pala si Ivan eh!' Tumayo naman si Blight at nakilag-apir kay Ivan.
'Kanina ka pa?' Tanong ni ivan.
'Kakarating ko lang din.' Tugon naman ni Blight. Umupo na sila sa bandang duluhan di siguro napansin ni ivan si adam at agad umupo sa harapan kung saan ang pwesto ni adam ay sa likuran.
'Bilis na! Kanina pa dapat tayo naka-alis itong mga vasity player nato oh!' Galit na sambit nung pahinante ng bus dahil pinamamadali ang mga Basketball Varsity.
Hey adam! Adam!' Pasigaw na sambit ni james at naglakad patungo sa duluhan ng bus.
'Uyy james akala ko galit ka sakin.' Sambit ni adam habang naka-tingin kay james.
'Ako magagalit? Huh? Saan? Bakit naman?' Tugon ni James sabay ngiti at lapag ng gamit sa ibaba.
'Eh kase diba ang ingay ko kahapon may pasigaw-sigaw pa ko sa 4th floor at napansin kong nag-dabog ka.' Sambit ni adam.
'Hahaha baliw ka talaga syempre wala lang yun. Whooo ready ka na ba adam sa mangyayare?' Tanong ni James habang naka-ngiti kay adam.
'Naman! Kaso ang weird lang ng pakiramdam ko wala mga bestfriend ko eh.' Malungkot na sambit ni ivan sabay yuko.
'Kahit wala sila ako bahala sayo pasasayahin kita.' Banat naman no james.
'Oh wala na bang naiwan? Paki-Check lahat ng pwede nyong makalimutan at aalis natsyo?! So wala na? Okay lets go.' Ani muli ng pahinante at nagsimula ng umandar ang sinasakyan nilang bus.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Teen Fiction"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...