'TREAT ME LIKE A PRINCESSS'
AUTHOR : Christian Ivan Miguel ✨
••••••••
•
Genre : Pop-Fiction • Rom-Com • Teen-Fiction • Educational
Rated : RATED 13+
•
Author's Note
'Lahat ng pangalan , Lugar , o kung ano-ano man ang maba-banggit sa kwentong ito ay pawang hindi kato-tohanan at aksidente lamang. Isa lang 'tong kwento kaya wag ka ma-triggerred bes!'
•••C H A P T E R • T W E L V E
CONTINUATION~
Adam's POV
Medyo madilim ang paligid ko at tuloy-tuloy lang ako sa lakad na para bang wala akong kapaguran hanggang sa may mapansin akong maliit na liwanag sa di kalayuan at agad ko namang sinundan. Mula sa kinata-tayuan ko nakaka-rinig ako ng iyak at mga bulong-bulungan pero di ko alam saan nag-mula dahil sa dilim ng paligid ko. Malapit na ko sa liwanag at bigla akong naka-rinig ng boses.
'Anak balik ka muna may mission pa ko sayo.' Hinanap-hanap ko yung nag-salita sa paligid ko pero wala talaga napansin kong lumayo ang liwanag sa harapan ko hanggang sa tuluyang nawala na.
'A-Adam G-Gising ka na!'
Marahan kong binuksan ang mata ko at napansin kong nasa isang kwarto ako at Berde , Asul at puti lang na kulay at noong naidilat ko ang mata ko, ang sakit ng ulo ko at ang kirot masyado.'Ano po n-nangyare sakin?' Tanong ko sa tao sa paligid ko.
'Naaksidente ka pero buti agad kang nadala sa hospital ni james.' Napakunot noo ko sa narinig ko at muling inisip ang nangyare kaso wala akong alam at maalala.
'Amm Sis! K-kilala mo ba ko?' Tinignan ko yung dalawang babae sa harapan ko at something comesback sa utak ko pero;
'Teka arggghhhhhh!!!! Ang sakit ng ulo koooo!!!' Pasigaw na sambit ko habang hawak ang ulo ko.
'A-dam! W-whats wrong klaire call the doctor now na!!!' Nata-tarantang pag-uutos nung babae sa katabi nya.
Nag-dilim ang paligid ko at bigla akong bumalik sa paligid na itim lang nakikita.
Suzette's POV
Nasa gilid ako ni adam habang hawak yung kamay nya. Makaraan ang ilang minuto naramdaman ko yung pag-galaw ng mga kamay ni adam senyales na may malay na sya.
'A-Adam! G-Gising kana!' Masayang tugon ko at mapapansin kong hirap na hirap si adam sa pag-mulat ng mga mata nya.
'Ano po n-nangyare sakin?'
Sa parteng ito medyo nakaramdam ako ng kung anong kakaiba bakit sya nag-Po. Adam actually didn't says 'PO' in me in a whole years na magka-sama kame.
'Naaksidente ka pero buti nalang nadala ka agad ni james sa hospital.' Muli nyang inilingat ang tingin sakin at napansin kong kumunot ang noo nya. Hindi nya ba naalala nangyare sa kanya. Kahit natatakot ako sa maririnig ko nag-lakas loob akong tanungin sya;
'Amm Sis! K-kilala mo ba ko?' Muli syang tumingin sakin at inisip kaso;
'Teka arggghhhhhh!!!! Ang sakit ng ulo koooo!!!' Nag-alburoto si adam mula si kinahihigaan nya dahilan para mataranta ako.
'A-dam! W-whats wrong klaire call the doctor now na!!!' Sambit ko kay klaire at agad namang lumabas para tawagin yung doctor. I dont know kung anong gagawin ko pero napansin ko biglang kumalma muli si adam.
Kitang-kita ko ang sakit at kirot na nara-ramdaman ngayon nya jusko sana adam maging okay ka na.
'What's wrong about the patient?' Tanong nung doctor at lumapit kay adam.
BINABASA MO ANG
TREAT ME LIKE A PRINCESS - 1 (On Going)
Novela Juvenil"Naniniwala ba kayo sa TADHANA? Kung OO! Kinagagalak ko malaman dahil katulad ni Adamielle Dela Peña o makikilala natin bilang Adam isang taong Parte ng komunidad ng LGBT. Dito natin makikita ang totoong pakiramdam ng inlove at ma-inlove at ipaparam...