Tết dương lịch thoáng qua, cũng có nghĩa là kì thi cuối kỳ đã gần trong gang tấc. Cuối tháng là đến giao thừa, đợi xong kì nghỉ tết âm lịch thì kỳ thi Đại học sẽ đến thăm ngay tức khắc.
Bầu không khí của toàn khối mười hai cũng vì vậy mà trở nên căng thẳng nặng nề. Giờ tan học, trên hành lang thiếu đi rất nhiều bóng dáng học sinh chạy đuổi nhau vui đùa ầm ĩ, càng thêm nhiều người thu hồi tâm tư ham chơi, ngồi trong phòng học lặng lẽ học tập.
Chu Hạm Đạm đương nhiên cũng là một trong số đó. Lần kiểm tra tháng trước cô xếp thứ ba trong lớp, đè ép cô đều là hai vị "thiên tài" quanh năm chiếm lấy vị trí lão đại lão nhị trong lớp. Mỗi lần kiểm tra đều là bọn họ phô bày năng lực tranh đua cao thấp, còn đối với loại nhân tài mới xuất hiện, đơn thuần dựa vào sự cần cù chịu khó như Chu Hạm Đạm cô, nếu muốn tiếp tục đột phá thì tuyệt đối không phải chuyện dễ.
Sau khi thành tích thi cuối kì xuất hiện, Chu Hạm Đạm vẫn là thứ ba.
Kết quả trong dự liệu của cô, có thể không rớt mà duy trì được thứ hạng hiện tại, Chu Hạm Đạm đã rất hài lòng.
Đêm trước kì nghỉ đông, tạm biệt bạn bè, bạn học Chu Hạm Đạm tri túc thường nhạc* mà cùng ba mẹ trở về quê nhà, đón năm mới cùng ông nội.
(*) Tri túc thường nhạc: tự cho là đủ, tự hài lòng với những gì mình có.
Vào đêm giao thừa, ở nông thôn không có lệnh "Cấm đốt lửa" như ở thành phố, pháo hoa tùy ý hệt như ban ngày. Chu Hạm Đạm đứng trong sân nhìn cả bầu trời tràn ngập các loại ánh sáng lấp lánh sắc màu, không kìm chế được mà nhớ tới buổi tối cuối năm kia.
Đã từng có tia sáng nho nhỏ nở rộ ở trong tay cô, như là vĩnh viễn sẽ không lụi tàn.
Cô bỗng nhiên vô cùng nhớ thầy Lâm, không khỏi suy đoán anh ấy đang ở đâu0000000, đang làm cái gì.
Chu Hạm Đạm quay người đi vào trong nhà rồi mượn điện thoại của mẹ. Cái ở trong nhà kia cô không dám trắng trợn mang theo bên người, nhỡ đâu bị ba mẹ phát hiện, dứt khoác tịch thu thì chẳng phải là được một mất mười sao.
Đăng nhập vào QQ, tất cả các nhóm đều đang trò chuyện khí thế ngất trời. Hết thảy câu chúc phúc đều được khai triển từ những thành ngữ có liên quan tới con ngựa, Mã đáo thành công, Xung trận ngựa lên trước, Tinh thần long mã.
Chủ nhiệm lớp ở trong nhóm lớp chúc phúc mọi người: Mã thượng cao trung*.
Có học trò thoáng nhìn không hiểu: Chẳng phải chúng ta đều sắp phải* rời khỏi cao trung* rồi sao?
Lập tức có người uốn nắn cậu kia: Cậu có bị đần hay không vậy, là "Trung" thanh 4 đó, giáo viên Ngữ văn khóc mất.
(*) Mã Thượng Cao Trung: Ngồi trên lưng ngựa (mã thượng) thành công vượt lên (cao trung). Ngoài cách hiểu như trên, từ 'mã thượng' còn có nghĩa là liền lập tức, ngay tức khắc, sắp phải. Bạn học này hiểu nhầm lời chúc thành: ngay lập tức rời khỏi (mã thượng) trường cấp ba (cao trung).
(**) Trong tiếng Trung có 4 thanh điệu, cùng 1 cách viết nhưng phát âm khác nhau, do đó tùy từng trường hợp mà nghĩa của từ cũng khác nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
Có Thể Chứng Minh, Tôi Thích Em - Thất Bảo Tô
Ficción GeneralTác giả: Thất Bảo Tô Thể loại: tình yêu đô thị, thầy trò, thanh xuân vườn trường, thanh khiết sạch sẽ. Số chương: 34 Nguồn: Tấn Giang Edit: Tree *Giới thiệu tóm tắt: "Anh là điều lãng mạn nhất mà em đã cẩn thận giấu kín trong cuối thời niên thiếu củ...