Chap 4

1.2K 65 27
                                    

"Người của gia tộc Akashi sao?"

Tâm trí lúc này của Kuroko đang trở nên rất hỗn loạn. Trước mặt cậu hiện giờ là một người nhà Akashi, kẻ thù truyền kiếp của gia đình cậu. Cậu không biết là nên phản ứng như nào, thành ra cơ thể cậu bất động, không nhúc nhích.

Ngược lại, Akashi là người đã biết trước cậu mang họ Kuroko nên rất thản nhiên uống một ngụm cafe mà phục vụ vừa mang tới.

Cả hai cứ duy trì không khí yên lặng như vậy cho tới khi Kuroko tiếng đầu tiên.

"Ừm... Akashi-san, cậu hẳn là biết về mối quan hệ giữa hai gia đình chúng ta phải không?"

"Phải, tôi có biết!"- Anh thành thật trả lời, tay vẫn nhàn nhã cầm ly cafe.

"Nếu vậy thì tôi mong chúng ta coi như là chưa từng gặp nhau để tránh khiến cho mối quan hệ đó càng trở nên tồi tệ."

Cậu nhìn thẳng vào mắt anh, nói rõ ràng. Cậu cho rằng quyết định của mình như vậy là đúng và Akashi sẽ đồng ý. Nhưng lại không ngờ rằng, chính anh là sẽ là người khiến cậu phải nghĩ lại quyết định của mình.

"Nghe cậu nói có vẻ đúng đấy. Nhưng tôi lại có một ý kiến khác."

Kuroko nhướn mày khi nghe câu nói của anh.

"Từ trước tới giờ tôi luôn cảm thấy không thoải mái khi hai gia tộc chúng ta cứ phải đấu đá và tranh giành nhau như vậy. Bây giờ gặp được cậu, tôi tự hỏi: 'Sẽ ra sao nếu như hai chúng ta xác lập một mối quan hệ tốt đẹp hơn để giải quyết mâu thuẫn này nhỉ?'"

Tất nhiên là anh đang nói dối một vài phần. Với tính hiếu thắng của nhà Akashi, anh vẫn muốn chính tay mình lật đổ kẻ thù là nhà Kuroko.

Kuroko thì khác, cậu đúng là không thoải mái với mâu thuẫn giữa hai gia đình thật. Cậu đã luôn muốn tìm ra một cách nào đó để giải quyết chuyện này. Nhưng cậu chợt nhận ra rằng một mình cậu không thể làm chuyện đó. Vậy nên, trước ý tưởng của Akashi, Kuroko phải đăm chiêu suy nghĩ lại.

"Thoạt nghe có vẻ hợp lí đấy. Nhưng tôi vẫn không chắc chắn rằng sau này cậu sẽ không phản bội tôi mà làm hại tới gia tộc Kuroko."

Akashi có chút giật mình khi nghe cậu nói vậy nhưng anh lại không thể hiện ra ngoài. Con người này khơi dậy chút thích thú trong anh. Trước nay chưa từng có ai có thể đọc được một phần suy nghĩ của anh.

Bình thường, với tình huống như này, đối phương chỉ cảm thấy đúng và dễ dàng chấp nhận ngay, không cần suy xét. Vì một khi họ đã cảm thấy không thoải mái với mối quan hệ cạnh tranh dai dẳng này thì họ nhất định sẽ làm đủ mọi cách để chấm dứt nó. Như vậy, anh luôn có thể điều khiển họ dễ dàng.

Còn với Kuroko Tetsuya, cậu lại suy nghĩ rất kĩ càng. Dù gì đối phương cũng là đối thủ bao nhiêu thế hệ, nay lại nói muốn lập nên một mối quan hệ tốt đẹp hơn cho hai bên. Chưa kể, nhà Akashi lại là một gia tộc mưu mô. Ai biết được đằng sau những lời nói đó thì họ đang tính toán gì chứ. Suy cho cùng, cẩn thận vẫn hơn.

"Nếu vậy thì, trước mặt người nhà Kuroko là cậu đây, tôi xin thề rằng tôi thật sự muốn lập một mối quan hệ tốt đẹp với cậu. Không dám quay lưng."

[AkaKuro] Hai Thế Lực Trái NgangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ