Sau khi Akashi trở về căn biệt thự của mình được một tiếng thì ba mẹ anh cũng mới đi đâu đó về. Anh chưa kịp chào hỏi gì thì Masaomi đã bực tức bỏ lên phòng, đóng cửa đến 'rầm' một cái. Anh nhìn ông khó hiểu rồi quay sang nhìn mẹ mình.
Shiori bắt gặp ánh mắt của con cũng chỉ biết lắc đầu thở dài. Nhìn anh rồi giải thích.
"Mẹ và cha con mới từ Kyoto về, trong lúc đi có gặp chủ tịch và phu nhân Kuroko. Gặp chút mâu thuẫn nên khiến tâm trạng ông ấy trở nên xấu đi."
"Chuyện là như nào vậy ạ?"
"Ừ thì..."
--------Flash back---------
Hai ông bà Akashi đang trên đường từ công ty bên Kyoto về biệt thự sau khi đã xử lý xong công việc ở đó. Trên đường đi, Shiori nhìn thấy có một cửa hàng bán đồ lưu niệm khá đẹp rồi quyết định kéo chồng bà vào cùng. Masaomi nghĩ thỉnh thoảng cũng nên chiều ý vợ mình một chút và vào trong cùng bà.
Hai người đi tới cửa hàng đó với tâm trạng cực kì vui vẻ và thoải mái. Đã lâu rồi họ không tận hưởng cuộc sống như những cặp vợ chồng bình thường khác. Đó là cho đến khi hai cái đầu đỏ gặp hai cái đầu xanh lam.
Trùng hợp như nào, đúng lúc ông bà Kuroko đang ở đó chọn quà lưu niệm về cho con trai mình thì gặp nhà Akashi ở đây. Hai bên im lặng nhìn nhau, tỏa ra một loại khí chất hoàng gia, khiến cho mọi người ai cũng biết đường tránh ra.
"Ồ! Tôi không nghĩ là sẽ gặp hai người ở đây đấy, chủ tịch và phu nhân Akashi." - Takumi lên tiếng phá tan bầu không khí im lặng kia.
"Tôi cũng không ngờ đấy, chủ tịch và phu nhân Kuroko. Không biết tôi có thể hỏi hai người đang làm gì ở đây không nhỉ?"- Masaomi đáp lại.
"Chúng tôi tận dụng ngày nghỉ hiếm hoi này để đi thăm thú Kyoto. Vậy còn hai người."- Terumi trả lời.
"À cũng không có gì! Chỉ là chúng tôi không rảnh như hai người, chúng tôi đến đây để làm vài việc quan trọng rồi tiện đường vào đây mua ít đồ về cho con trai thôi." - Shiori nói.
"Không biết công việc ở bên gia tộc Kuroko thế nào rồi?"- Masaomi hỏi thêm.
"Chúng tôi vẫn ổn. Con trai chúng tôi - Tetsuya - và bạn bè nó đang giúp đỡ chúng tôi rất nhiều."- Takumi hãnh diện trả lời.
"Vậy sao? Sei-chan nhà chúng tôi luôn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của nó, không cần chúng tôi nhúng tay vào"- Shiori không kém cạnh, khoe về con trai mình.
Thoạt đầu, nhìn cả bốn người trông có vẻ giống như những người bạn thân lâu ngày không gặp đang khoe khoang về con mình, nhưng chỉ tiếc là không phải vậy. Trong lời nói của họ mười phần thì bảy phần là đang ý muốn nói: 'Gia tộc chúng tôi mạnh hơn gia tộc của các người'.
"Nếu vậy thì tại sao hai người lại bận rộn đến nỗi không có ngày nghỉ vậy?"- Terumi nói móc.
"Không phải là thiếu gia Akashi có gây ra cái gì đó khiến hai người phải đi giải quyết chứ?"- Takumi nói thêm.
"Hì hì, làm gì có! Chúng tôi chỉ là có quá nhiều công việc, Sei-chan làm không hết thôi."- Shiori cười nhẹ.
"Tôi nghe nói chủ tịch Kuroko đây đang thả lỏng cho thiếu gia quá phải không? Nghe nói thiếu gia thường hay ra ngoài chơi lắm."- Masaomi nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AkaKuro] Hai Thế Lực Trái Ngang
FanficAkashi và Kuroko là hai gia tộc mạnh nhất Nhật Bản cả ở trên thị trường và thế giới ngầm. Cũng vì điều này mà bọn họ đã đánh đấu với nhau trong suốt nhiều thế hệ. Mọi chuyện cứ thế tiếp dẫn cho tới khi Akashi Seijuro gặp được Kuroko Tetsuya. Hai ngư...