(Chelle/ HighschoolLover’s Note: Sa wakas at natapos ko na rin. Akala ko hindi ko matatapos eh. Kaya nga pala nadelay ng nadelay ang UD kasi: 1. Pinagsabay sabay ang deadline ng mga projects. 2. Nag review po ako para sa first final exam nakukunin ko dapat nung Tuesday at Wednesday. Pero sa kasamaang palad, nasuspend ng nasuspend ang pasok namin kaya nasuspend din ang exams ko. Ayun, hangang ngayon wala pa rin kaming pasok at hindi pa rin ako nakakakuha ng exam dun sa apat na subjects. Namove yung exam sa Aug 13 at Aug 14 ang araw ng exams ko. Kaya eto, nagrereview uli ako. Siningit ko lang yung UD kasi matagal na akong hindi nakakapagUD nahihiya na po ako sa inyo. Pero sana maintindihan niyo.
Ang haba na ng A/N ko haha! Tawagin niyo na lang ako sa pangalang,’Chelle’. At i-add niyo din si Chelsea sa FB --------------->http://www.facebook.com/chelsea.delfin.5 (Hindi siya macocopy paste kaya i-type niyo na lang lahat hindi naman masyadong mahaba. Or kung tinatamad kayo, visit niyo na lang profile ko. Nandun yung link para deretso niya okay?) Be friends with her :) Hindi ko na to patatagalin, COMMENT kayo after reading this chapter. Dipende na sa inyo ang vote XD)
Chapter 29
-Eric’s POV- (Brother of Cathy)
“Mag aalas sais na ng hapon at wala pa ang aking kapatid. Nasaan na kaya yun?” lumabas ako ng bahay para tignan kung may tao bang paparating at nag babakasakaling nandyan na si Cathy. “Wala pa rin siya. Siguro may ginagawa pa sila sa school.”
Nagulat na lang ako nang biglang umulan uli. Kaya naman pumasok uli ako sa loob ng bahay.
“Umuulan nanaman. Sana dinala niya yung payong niya.”
Pumunta ako sa harap ng computer para buksan ito at maglaro ng Dota. Yan lamang ang ginagawa ko pag wala na ako magawa dito sa bahay. Nakapagtapos ako ng pag aaral pero hindi na ako nagtatrabaho simula ng nangyari ang trahedyang iyon…
*habang naglalaro ng Dota*
Click…click…
pindot ng Enter…tinaype yung “apneng” (Apneng para all pick ng character, normal experience, normal gold. Nako, nako, nadidiscover ang mga undiscovered gems ko XDD)
..pinili si Lanaya…
Select ng gamit…
…LABAN!
“First Blood!” –computer
“BOOM! Wala ka naman palang laban sakin eh!” sigaw ko
Pindot…pindot…pindot…
“Double kill! Triple kill! Ultra kill!...Wicked Sick!” –computer
“Ayan na! Malapit ko na mapatay yung isa---“
*Ring! Ring!* biglang may tumawag sa telepono kaya naman tumayo ako sa upuan at pumunta sa may telepono para sagutin ito.
“Hello?” –ako
“Hello?” boses ng isang lalaki ang narinig ko sa telepono. “Good evening po. Pwede po ba sa kuya ni Cathy?” tanong nito.
Nagtaka naman ako kung sino to kasi ako daw ang hinahanap. Hindi naman to isa sa mga katropa ko dahil hindi naman “kuya” ang tawag nila sakin.
“Speaking.” Sabi ko
“Ah, ako si Jeremy yung kaklase ni Cathy.” Jeremy? Ano naman kaya ang kailangan nito saakin?
“Oo ikaw yung nakailang beses ng nakapunta dito kasama si Cathy. Tapos nung isang araw pumunta ka dito na dala yung kotse mo tapos sumakay ang kapatid ko.” Sabi ko sa kanya.
BINABASA MO ANG
Highschool Lovestory (On Going Series)
Teen FictionSi cathy ay isang 3rd year highschool student. Gusto patunayan ni cathy na ang buhay highschool ang pinakamasayang parte ng buhay nya. Lagi siyang binubully sa school kya hindi nya naeenjoy ang mga school days nya pero nung nakatungtong na sya sa 3...