[16]

63 1 0
                                    

Hanz POV

Naiwan ni Jane ang bracelet niya dito sa hospital.Ito yung isusuot daw niya sa engagement party ni Olivia mamaya.Bigay ko kasi ito sa kanya at sabi niya ay hanggang daw ay paborito niya pa din itong suotin.

Kaya tumakas ako sa nars na nagbabantay sa akin.Saka kaya ko naman pumunta sa bahay nila.


"Oh Hanz,anong ginagawa mo dito? Baka makasama ang paglabas mo.May bagyo pa naman ngayon." pag aalala ni Yaya Rosing

"Ibibigay ko sana ito kay Jane," sabay taas nung bracelet."Andyan pa po ba siya."

"Ay hijo kanina pang nakaalis.Akina ako na lang mag bibigay kapag nakauwi na siya dito."

Maya maya ay tumawag kay Yaya Rosing

Oh hello!

Wala pa dito si Jane.

Ano?

Sige tatawagan ko kayo kapag nakarating na siya dito.

Tila sa tono nang pag sasalita ni Yaya ay may nangyaring hindi maganda.

"ano po yun yaya ano pong nangyari?"

"Si Jane kasi nawawala,bigla na lang daw umalis sa party ni Olivia.Nagkakita daw si Charles at si Jane."

Madali akong umalis nang bahay nila.Kailangan kong mahanap si Jane.Masyado na siyang nasasaktan kay Charles.She's not deserve all of this.















Kailangan malaman lahat ni Charles ito.Masyadong hindi niya naiintidhin lahat at sarado ang isip niya na umintindi.

Paano na lang kung anong mangyari kay Jane,mas lalong hindi ko mapapatawad ang sarili ko.

Kahit sumasakit pa din ang ulo ko ay hinayaan ko lang ito dahil mas kailangan kong hanapin si Jane.Di na siya dapat pa nasasaktan nang ganito.











"Jane!" sa kakalibot ko sa loob ng subdivison malapit kay na Olivia ay nakita ko siya.Walang malay at nakahiga sa kalsada.Bakit nila pinabayaan si Jane nang ganito.Ginising gising ko pa si Jane pero di na siya magising,nawalan lang siya nang malay.

Habang naglalakad ako ay buhay buhat ko siya,binuhat ko siya para makapunta agad kami sa kotse niya.Kasabay ng malakas ng ulan ay nararamdaman ko ang sakit na nararamdaman ni Jane.Charles this is you're all fault.

"Hanz!" isang pamilyar na boses ang narinig ko mula sa likuran ko.Anong karapatan niya pa kay Jane! Sa kabila nang ginawa niya.Isinakay ko muna si Jane sa loob ng kotse ko.Basang basa na kami nang ulan.Hindi ko na rin ininda ang sakit ko.

Hinila ang kwelyo ni Charles.Galit ako sa kanya.

"Ano Charles masaya kana ba? Nagiging ganito si Jane! Akala ko sa tamang tao siya mapupunta,at aalagaan siya ng tama.Pero Charles wala kasalanan si Jane sa lahat at never siyang gumawa noon sayo.Sana nakinig ka muna sa kanya.Sana pinakinggan mo muna siya.Mahal ka nun e Mahal na mahal ka nang babaeng mahal ko."

"Kapag may nangyaring masama kay Jane,hinding hindi kita mapapatawad pa."

At tinulak ko na lang siya.Di naman siya nagsasalita at iniwan ko na lang siya sa gitna nang ulan.






Charles POV

Kasalanan ko naman talaga lahat.Tama naman sila,ako ang may kasalanan.Nang makita ko si Jane na buhat buhat ni Hanz na walang malay ay doon ko na naman naramdaman na mahal na mahal ko si Jane,hindi iyon nag bago kulang pa ang mga suntok na natamo ko mula sa mga kaibigan niya.Kung nakinig lang talaga ako sa kanya ay hindi ito mangyayari.Nangako ako e, nangako ako sa kanya na hinding hindi ko siya sasaktan.Ang tanga tanga ko!
Kailangan kong ayusin ang lahat , ang lahat ng mga mali kung nagawa.



Hiling [DonKiss]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon