Love?
LOVE FOR ME IS DAYDREAMING!
Sabi ng iba
"TO LOVE IS TO BE LOVED"
Eh bakit ako? Ako lang yung nagmamahal? ONE SIDED LOVE , kumbaga. Matatawag na ba yang pagmamahal?
Naalala ko pa noong tinanong ako ng teacher kung naniniwala ba ako sa "wagas na pagmamahal"
Ang sagot ko naman:
Madaling paniniwalaan ang wagas na pagmamahal pero mahirap maipakita sa taong gusto mo. Minsan naging duwag ka , minsan naging manhid ka. Abala ka sa paghahanap sa mga ideals mo, sa prince charming mo , kaya 'di mo napansin na may mga taong mas higit pa dun ang nasa tabi mo lang. Sa larangan ng pag-ibig , normal na ang masaktan , ang umasa at ang pabalik-balik na pagkamatay ng puso mo pero matatawag mo kayang pag-ibig 'yan kung hindi ka man lang nasaktan? Ang wagas na pag-ibig ay 'yung handa kang ipagpalit ang buhay mo para sa taong mahal mo.
Ang iba naniniwala sa DESTINY
Ako? Hindi ako naniniwala , kasi kung mahal mo ang isang tao, LEARN TO CHASE HER. Hindi ka dapat umaasa lang sa destiny , hindi ka dapat umaasa na kung destined kayo for each other , eh kayo na talaga. Minsan sa pag-ibig , maraming darating na lalaki bago mo makita ang iyong prince charming.
Dagdag pa nila , IF YOU'RE MEANT TO BE THEN YOU'LL SURELY BE
Suuus! Asa pa akong maniniwala diyan. Sabi nga nila , kung meant to be kayo , kayo na talaga hanggang huli. Kung naniniwala kayo diyan , may itatanong ako , " Bakit? Sure na ba kayong kayo na ang meant to be? "
Sabi nga nila
IT TAKES A THOUSAND FROGS TO FIND YOUR PRINCE CHARMING
Sa pag-ibig , hindi uso ang cinderella story , na magsisimula sa paghulog ng sapatos ang happy ending mo. Eh kung ganun , lahat na lang ata na tao ay iwawala ang sapatos para makita ang lalaking magpapatibok ng kanilang puso.
Minsan hinihiling natin na magiging katulad ng nasa e-books ang love stories natin , na may happy ending. Pero para sa akin , hindi ko gusto ang HAPPY ENDING , gusto ko ng HAPPILY EVER AFTER.
LOVE IS BELIEVING IN FANTASIES
Ang pag-ibig ay ang pag-ikot ng mundo mo sa mga bagay na malayong mangyari sa buhay mo , in short umaasa ka lang. Masakit pag ganoon, masakit mag-assume. Pero masama bang mangarap?
Gusto niyo bang tumigil sa "buhay assumera" at ma-CONFIRMED na may crush din pala ang crush mo sa'yo?
O
Habambuhay nalang kayong maniniwala sa pantasya ng pag-ibig?
BINABASA MO ANG
Crush Ako Ni Crush : CONFIRMED (Completed) (Editing)
RandomSampung senyas para masabi mong CONFIRMED na may crush ang crush mo sa'yo :D