XIII.
NAKAHAWAK ako sa door knob ng pinto ng apartment ko habang nakikipagtagisan ng titig kay Terrence. Hindi ko kinakaya ang mga trip niya sa buhay. Kahit pa sinabi niyang seryoso siya na gusto niyang tumira dito sa apartment ko ay hindi pa rin ako maniniwala.
Nakasinggot lang siguro siya ng katol!
"Keeshia, let me in."
"Hindi."
"Sa ayaw at gusto mo, papasukin kita."
Sinamaan ko siya ng tingin. May pag-lip bite pa na akala mo, hot siya sa lagay na iyon pero oo, hot nga. Bwisit!
"Umuwi ka na." Pilit ko sa kaniya.
"Dito na ang bahay ko." Aniya.
"Terrence naman!"
"What? Wala pa akong ginagawa. Oh fuck, nalilibugan ako sa ganyan mo, Keeshia."
Huminga ako ng malalim. Malala na talaga ang lalaki na 'to. Isang malaking mali ang hayaan ko siyang tumira dito sa apartment ko.
"Mali ang binabalak mo."
"And why?"
"Unang una, hindi kita boyfriend o asawa para mag-live in tayo."
"Then gagawin kitang asawa ko. But fuck, you're my girlfriend, remember?"
Sakit sa ulo ng lalaking 'to. "Seryoso kasi, Terrence!"
"I'm fucking serious."
Ano bang gagawin ko sa lalaking 'to? Malala na siya! As in, to the highest level na!
"Pangalawa, babae ako at lalaki ka."
"Yeah. Babae ka at lalaki ako. We will live together and we'll fuck until we get tired. Oh damn it. Raprap."
Pinaningkitan ko siya ng mata. "Puro sex nalang ba ang nasa utak mo?!"
Nakakainis na talaga. Napakabastos niya!
"No. Hindi lang sex, Keeshia. There's more like boobs, your cherry, damn it."
Nasapo ko ang noo ko. Kung hindi lang ako nasanay sa bibig niyang bastos, baka nakailang sampal na ako sa kanya.
"Pangatlo, may bahay ka. Mas malaki pa nga dito sa apartment ko."
"But I preferred here. There's you."
Kikiligin ba ako? Pero kabastusan lang ang nasa isip ng lalaki na 'yan!
"Pang apat, ano nalang ang sasabihin ni Mrs. Palermo?"
"She'll be proud of me." Itinaas baba pa niya ang kilay niya. "But expect the ratatatatat part."
Hindi ko na-gets iyong sinabi niya pero bahala siya.
"At pang lima, may boyfriend ako, Terr---"
"Ex."
Wala pa kaming closure. Pero oo, siguro hiwalay na kami pero ewan, parang cool off palang kami. Alam kong nadala lang siya ng galit kaya nagawa niya iyong kanina sa akin sa cafe.
May mali rin naman ako. Madalas niya akong makita na kasama si Terrence.
"Hindi pa kami officially break."
"Keeshia, ang ganda mo pero ang tanga mo. Tangina."
Sinamaan ko siya ng tingin. "Umuwi ka na nga!"
"Papasukin kita, sagad."
"Terrence!"
"Oh yes? You're wet already?"
Mapupunit na ang mata ko dahil ilang beses ko na siyang pinaningkitan ng mata.