XXII.
PARA akong maiihi. Hindi ako mapakali dahil kanina pa tingin ng tingin sa akin si Terrence. At ang mga tingin niya, nang aasar! Bwisit na lalaking 'yan, bakit kasi ginawa niya iyon. Hindi ko alam kung paano ako kikilos pagkatapos ng nangyari.
Imagine, he... sucked my boobs. Kahit pa nakadamit ako, he still sucked it. At nakakahiya! Hindi naman kami para gawin niya iyon. Kahit si Robi ay hindi nagagawa ang bagay na ganoon tapos si Terrence, parang normal lang sa kaniya.
Napapaisip tuloy ako kung ano ba ang meron sa amin ni Terrence? Nahalikan na niya ako, tapos iyong boobs ko. Hindi normal sa magkakilala lamang ang gawin ang mga bagay na iyon.
"Keeshia."
Nagiging magugulatin na ako ngayon. Ano bang nangyayari sa akin?
"O, bakit?" Umakto akong parang walang nangyari. Ayokong ipakita sa kaniya na apektado ako sa ginawa niya kaninang umaga.
"Maglalayas ako."
Kumunot ang noo ko. "Ano? Anong ibig mong sabihin?"
"Doon na ako titira sa unit mo."
Mas kumunot ang noo ko. "Bakit naman sa unit ko?"
"We're dating, right?"
"Anong dating? Hindi 'no!"
He smirked. "Wanna suck your boobs again."
Sinamaan ko siya ng tingin. Napakabastos talaga ng lalaking 'to. Hindi ko nga alam kung paano ko pa nagagawang makipag-usap ng normal sa kaniya pagkatapos ng ginawa niya.
"Umayos ka nga, Terrence!" Suway ko.
"What?"
"Ano ba kasing sinasabi mong maglalayas ka? Ano ka, bata?"
Tumawa siya. "I'm serious. I want to live in your apartment."
"At bakit naman?"
"I want to protect you. Ayokong pupuntahan ka pa ng boyfriend mong gago."
Jusko, seryoso ba siya?
"Tumigil ka nga sa kalokohan mo."
Kaunti na lamang ang tao rito sa cafe dahil gabi na. Gustung gusto ko na ngang makauwi para makaiwas na ako kay Terrence. Nag-iiba na din kasi ang nararamdaman ko. May kakaiba sa dibdib ko na nararandaman ko dahil sa kaniya.
"Pero hindi ako nagbibiro. I'm fucking serious, Keeshia."
"Tumigil ka sabi!"
"Keeshia."
Tiningnan ko siya sa mga mata. "Ano ba?!"
"Seryoso nga ako. I want to live in your apartment. Please?"
Ano ba naman iyang please niya! Nakakainis! Mukha siyang tuta na nagpapaawa.
"Hindi pwede." Sabi ko. "Saka lalaki ka at babae ako. Hindi magandang tingnan."
"Why? I can be your boyfriend. Well, I'm already your boyfriend, right? Pinakilala na nga kita kay Mom."
Speaking. Nakakahiya pa rin kina Mrs. Palermo hanggang ngayon dahil baka isipin nila na nilalandi ko si Terrence.
"Alam mong hindi 'yan totoo. Saka, umayos ka nga. Ganda ganda ng bahay niyo."
"Yeah, but you're not there."
Muli ko siyang tiningnan. Mukha naman siyang seryoso pero jusko, patitirahin ko siya sa apartment ko. For what? Hindi ako makakakilos ng maayos at malaya kung makakasama ko siya. Hindi. No way.