Kabanata 25

48.5K 1K 358
                                    

XXV.

MATATAWA ba ako sa reaksyon ni Terrence? Nanlalaki ang mga mata niya na parang hindi makapaniwala sa sinabi ko.

May bago naman talaga akong boyfriend. Pero one week lang naman.

"Don't fucking tell me that you were fucking cheating on that asshole?!"

Sanay na talaga sa mga mura niya.

"Kay Robi?" Tanong ko.

"Hell yeah! You fucking had a new boyfriend. Seriously, Keeshia?! And you wanted to have sex with me?"

Napangiti ako. Ngayon ko lang naramdaman iyong ganito. Parang naiinis siya na hindi ko maintindihan and swear, natutuwa ako.

Dati, pinipigilan ko ang sarili kong matuwa kay Terrence lalo na aa pinapakita niya dahil palaging pakiramdam ko, nagtataksil ako kay Robi. Pero ngayon, malaya na ako. Malaya na akong ilabas at ipakita ang totoong nararamdaman ko.

"See, fuck that smile, Keeshia."

"Galit na galit. Gustong manakit?" Pang-aasar ko. Nakikita ko lang sa facebook ang linyang iyan.

"Yeah." Sagot niya. "I'm fucking mad right now that I want to fucking take you to bed so you can't escape from me, anymore."

Galit na nga.

"Bakit ka ba nagagalit?"

"You're asking me that, Keeshia?! You were fucking in pain, drowning yourself to alcohol tapos sasabihin mong may new boyfriend ka na? Are you kidding me?!"

"Seryoso ako." Sabi ko saka uminom ng beer.

Hindi ko rin naman kayang tanggihan na si Rance pagkatapos ng naitulong niya sa akin. Isama pa iyong ibinayad niya kay Robi.

"Who the fuck is your new boyfriend??

Nakagat ko ang ibabang labi ko. "Bakit ka kasi nagagalit nga?"

"I'm jealous. Can't you see, Keeshia? Inaagaw kita sa gago mong ex. Lumayo ako sa 'yo dahil naging tanga ka sa kaniya at ngayong natauhan ka na, I admit, I'm fucking happy but hell, may kasunod agad?!"

"Kasi..."

"Tell me who is it."

Napalunok ako. Maiintindihan naman siguro ni Terrence. May dahilan naman e. Saka teka nga, hindi ko naman siya boyfriend para humingi ng approval niya.

"Rance Abellano." Sabi ko.

"Putangina katunog pa ng pangalan ko. Bakit hindi ako, Keeshia?"

Napansin ko ang tampo sa mga mata niya.

"Where did you met him?"

"Sa cafe de lucio."

Doon naman talaga dahil siya ang nagligtas ng buhay ko.

"Great. Kailan pa, Keeshia?!"

Galit talaga siya. Napakaseryoso ng mukha niya.

"Kahapon... or noong isang araw."

"Fuck." Napatayo siya hawak ang canned beer saka tinungga iyon. "That's why you stopped being a martyr to your asshole ex boyfriend because you got a new one?!"

Huminga ako ng malalim.

"Terrence, hayaan mo muna akong ipaliwanag ang lahat. Maupo ka nga. Saka huwag kang galit na galit diyan." Sabi ko.

Kapag talaga amy espiritu ng alak sa katawan, mas dumadaldal tayo at hindi na tayo nahihiyang makipag usap.

"Are you serious? Huwag magalit? I'll fucking find that guy."

A Certified CasanovaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon