Chapter Twenty Four

978 16 0
                                    


" GOOD MORNING! breakfast in Bed! "

" good morning! " napatikhim si Greg nang mamulatan si Natalia na inaayos ang mesitang may lamang pagkain. " ano iyan? "

" breakfast natin! " kaysigla ng himig ng dalaga, nag niningning ang mga matang nakatitig sa kanya. " akong nagluto niyan! Tikman mo kung pasado na, ha? "

Kay ganda pala talaga ni Natalia, lalo na pala kapag walang make up, she still looks like an innocent little girl. But his little girl had grown up into a beautiful and seductive woman...

Lihim siyang napalunok, at ang mapang akit na dalagang ito ay naging kanya na naman kagabi, hindi lang isang beses, kundi dalawa..

" hey,bakit ka nakatulala ah? " natatawang ipinitik nito ang daliri sa tapat ng mukha niya.

" ah, "

" kain na tayo? "

" hindi pa naman ako gutom. "

" ha? Pero-- "

" mas gusto kong mag shower muna. "

" ah, sige, hihintayin na lang kita. "

" pwede mo ba akong samahaN? " nakangiting wika ni Greg.

" H-ha? "

" C'mon! " natatawang tumayo ang binata, wlang pakialam sa nahantad na kahubaran nang matanggal ang kumot na tumatabing dito.

" Ay! Ano ba! " natatawang naiiwas ni Natalia ang tingin sa kanya.

Hindi na nakapalag ang dalaga nang madala na niya sa banyo.

" Greg, ano ba? Ang lamig saka nag shower na ako at------ " 

Pinigil nang mapusokniyang halik ang iba pang sasabihin ng asawa. At sa ilalim ng maligamgam na tubig mula sa shower, magkalapat ang mga hubad na katawan na minsan pang naganap ang lahat.

" Oohh, Greg... "

" uhmmm, Natalia... Akin ka lang... Ahhhhh... "

Kapwa malakas na sambit ng dalawa, kumikinig ang mga katawan ng sabay na marating ang dako pa roon. Pagkuway humihingal na napayakap na lang sila sa isa't isa, kapwa may ligaw na ngiti sa gilid ng mga labi.. At pagkatapos niyon, kapwa silang nahimbing sa pagtulog dahil sa pagod.



******************


NAGSIMULA na ang pangangampanya. Pumunta si Mike sa plaza ng San Miguel para mangampanya kasama ang asawa niyang si Abigail.

" Magandang araw po sa inyong lahat, nandito po ako ulit para humingi ng suporta sa inyo ngayong darating na Mayo katorse. Wag niyo pong kakalimutan-------- "

" Tssee!!! Hindi na kami magpapa uto sayo Congressman!! Isa kang salot sa lipunan. "

" Oo nga, binulag mo kami sa katotohanan! Magnanakaw sa kaban ng bayan! "

" Hindi kami boboto sa isang kriminal na kagaya mo! Pinatay mo yung dati mong kalaban sa politika! "

" isa kang supplier ng droga! Nasabat ng PDEA ang isang shabu laboratory doon sa rest house mo! "

" ikaw ang nagpasimuno sa malaking pasugalan dito sa bayan! Anong klaseng tao ka?! "

" at ikaw din ang nag tangkang magpapatay sa akin at ikaw rin ang may pakana sa pagdukot sa asawa ko. "

Wika ni Greg nang makarating ito sa harap niya kasama ang asawa,si Agent Roa at mga NBI personnel.

" may warrant of arrest kami sa iyo Congressman, "
Wika ni Agent Roa sabay abot dito sa papel.

Imbes na basahin ay pinunit niya ito at matalim silang tiningnan.

" Anong mga pinagsasabi niyo?! Nababaliw na ba kayo? Inaakusahan ninyo ako sa bagay na hindi ko ginawa?! At ikaw, Greg, alam kong ikaw ang may pasimuno ng lahat ng to dahil gusto mo akong matalo sa eleksyon, pwes nagkakamali ka! "

" wag kanang mag malinis, Mike! May mga ebidensya at testigo kami para sayo! "

" tama si Mr.Santos kaya sumama ka nalang sa amin! "

" neknek niyo! " anito sabay na nagpa putok ang mga tauhan nito kina Greg.

Mabilis na nakatakas sina Mike. Pinauwi niya ang asawa kasama si Gino, habang si Natalia ay nadakip nila dahil nagkagulo na ang mga tao kaya nagkaroon sila ng tyempo na makuha ito.

Dinala nila si Natalia sa isang abandonadong gusali na nilulumot na dahil narin sa kalumaan. Itinali nila ito at pinasandal sa pader.
Galit na galit itong pilit na umaalpas sa pagkakatali.

Nilapitan ito ni mike saka hinila ang buhok kaya napa angat ang mukha ng dalaga. Hindi ito makasigaw dahil may tape ang bibig nito.

" bwesit yang Greg na yan! Sinira niya lahat ng pinaghirapan ko!!! He take all those things away from me! Si Daddy, ang kayamanan, at itong pwesto ko sa gobyerno!!! Papatayin ko siya Natalia, naririnig mo ba?! Papatayin ko siya!!! " Nanlilisik ang mga mata nito.

--------------

Di mapakali si Greg, kanina pa kasi siya palakad lakad. He was so worried kung nasaan na ang kanyang asawa. Bigla nalang itong nawala sa tabi niya nang magkagulo ang lahat doon sa plaza. May kutob siyang kinuha ito ni Mike at dinala sa kung saan.

Nasa Villa sila ngayon ni Vincent, si Agent Roa at ibang mga NBI. Naghahanda sila para sa susunod na hakbang para tugisin ang Congressman.

" kailangan ko kaagad mahanap si Natalia! Baka anong gawin sa kanya ni Mike! "

" calm down, Greg. Makikita din natin siya. Palaban si Nat, hinding hindi niya pababayaan ang sarili. "

Napalingon silang lahat sa cellphone ni Greg na nasa mesa nang bigla itong mag ring. 

" sagutin mo. " utos ni Vincent.

Kanya naman kaagad na sinagot ang isang unregistered number.

" Hello?! "

" Hello, Greg! Gusto mo bang makita ang asawa mo?! "

Napamura siya nang mawari kung kanino ang boses na iyon.

" Hayop ka, Mike! Wag mong sasaktan si Natalia!! "

" Bakit hindi?! Isa siyang pakialamera! Ang nararapat sa kanya ay ganito.. "

Isang putok ng baril ang umaalingawngaw sa kabilang linya.

" Walang hiya ka!!!! Anong ginawa mo sa asawa ko???! Mapapatay talaga kita Mike! "

" Opps, chill ka lang. Hindi naman siya natamaan. Hahahha!!! "

" bwesit ka!!! Nasaan ka?! "

" kung gusto mo siyang makuha, edi kunin mo siya dito nang ikaw lang mag isa. Dahil pag nagsama ka ng iba, sasabog ang bungo nitong asawa mo, naiintindihan mo ba?!! Nasa Apitong St. Kami sa abandonadong gusali, sampung minuto lang ang bibilangin ko, kapag hindi kapa dumating pasensyahan nalang tayo. Byeee " natatawang sabi nito saka binaba ang telepono.

Naka loudspeaker Ang pag uusap nila kanina kaya alam ng lahat kung nasaan ang mga ito.

" wag kang mag alala Greg, susunod kaaagad kami sa iyo. "

" salamat. "

Wala na siyang sinayang na sandali, agad niyang tinungo ang nasabing lugar.

Kailangan Ko'y Ikaw   { Rated SPG }Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon