P H O E B U S
Ako'y sa'yo ikaw akin
Ganda mo sa paningin
Ako ngayo'y nag-iisa
Sana ay tabihan naSa ilalim ng puting ilaw
Sa dilaw na buwan
Pakinggan mo ang aking sigaw
Sa dilaw na buwanNagjajaming kami ng mga lassenggong to, hapon pa kasi.
"Oh, next song, next song" sigaw nung isa. Ako kasi naggigitara at meron namang nagbi-beat box, hindi yung vocal ah yung talagang tinatambol.
"Teka shot muna, mga chong" nag-cheers kami tapos nagtunggaan.
"Yung ano 'Di Ako Fuckboy'," pinasa ko yung gitara sa iba naman.
Nasa gitna kami ng kanta nung may magarang kotse na tumigil sa harap namin.
Tapos may bumaba, naka-heels siya ng medyo mataas tapos nakadress ng kulay blue. Iniangat ko yung tingin ko at biglang nag dry yung bunganga ko. May kasama pa siya na inaalalayan niya sa pagbaba. Batang lalake yun na mga 3-4 years old ata.
Napatameme rin yung mga kainuman ko at tumitig dito sa magandang dilag na to.
Hindi pa niya kami tinitignan, patungo sila sa bahay namin. Kumunot yung noo ko sa pagtataka. Kumatok siya at pinagbuksan yun ni Moon. Nag-usap sila tapos pinapasok ni Moon yung dalawang estranghero.
"Ah punta muna ako sa bahay, tignan ko lang yung bisita" buti medyo sober na ako.
D I A N A
Nagbabasa ako ng libro nung may kumatok sa pintuan, sino naman kaya yun.
Pinagbuksan ko at sumalubong sa akin ang mga hindi pamilyar na mukha. Mukha silang galing ibang bansa.
"Um may I know if who are you?"
"I'm Daphne Eudne, and this is my son, Iamos. I'm looking for Apollo Olympus" huh? ano daw, Olympus?
"Uhm I'm sorry, there's no Apollo Olympus here"
"She's known by the name Phoebus Delian Delos" wait, ano daw? Pano yun?
"She's my twin sister actually. Allow me to introduce myself, I'm Diana Cynthia Delos"
Napansin kong parang malikot yung bata kaya pinapasok ko muna sila. Tinuloy namin yung pag-uusap namin sa sala. "I know but your name is supposed to be Artemis Olympus"
Teka parang mababaliw na ata ako sa lahat ng pinagsasabe ng babaeng to. "But how did you know us?"
"I'm your father's secretary"
Siguro kung andito lang si Sun baka nagbeast mode na yun. Ayaw na ayaw niya kasing namemention ang tatay namin. Basta di ko alam kung bakit malalim ang galit niya sa tatay namin. Alam ko namang iniwan niya kami eh pero gusto ko parin siyang makilala dahil kahit bali baliktarin ko ang mundo, siya pa rin ang tatay namin.
"How did you know that we live here?"
"I have my ways" maikling sagot niya. "Anyway I'm looking for Apollo some reasons, I really need to talk to her"
"She prefer the name 'Phoebus',"
"Alright, I want to talk to Phoebus"
Biglang bumukas ang pinto at pumasok si Sun, sakto timing niya ah. Napatingin siya sa mga bisita at takang taka na tumingin sa akin. "Okay, let me borrow Iamos so that you can talk to her"
Tumango siya.
P H O E B U S
Umupo ako sa harap ng magandang dilag, nakatitig parin siya sa akin, shet nakakailang.
BINABASA MO ANG
AmPALAYAIN Ka (Bitter, Let You Go)
Romance"May 8 packs na nga, may 8 inches pa. Oh saan ka pa?" - Phoebus Delian Delos _________ [FILIPINO] This is for open minded people. This book is GxG, and hermaphrodism themed or G!P.