C Y R E N E
Pagkatapos naming kumain, inimbeta ko siya sa kwarto ko at alam niya no nangyari. Charot lang, nag movie marathon kami sa Netflix. May TV dito sa kwarto ko eh.
"Mag shower lang ako" iniwan ko siyang busy sa panood ng Avengers Infinity War.
Lumabas ako sa kwarto na naka robe, nanood na siya ngayon ng horror movie. Umupo ako dun sa couch at nakinood, shet takot ako sa horror movies. Bakit ba kasi yun yung pinapanood niya?
Biglang nagpakita yung multo, nagulat ako at tumiling tumakbo sa bed at niyakap si Phoebe. Narinig ko ang tawa ni Phoebe, sumilip ako sa TV at meron parin yung mukhang nakakatakot. Mas lalo kong hinigpitan ang pagkayakap ko sa kanya. "Patayin mo bilis, patayin mo na yung TV" nakatago yung mukha ko sa chest niya, wala na akong narinig sa TV.
Lumingon ako sa kanya at nakatitig siya sa akin, napansin kong sensual yung posisyon namin. Nakapatong ako sa kanya na hindi namamalayan. Nakatitig parin siya sa akin, nilapit niya yung ulo niya. Our lips brushed with each other and then she kissed me. Tumugon ako with the same intensity, obvious naman na may sexual tension between us.
By then, may naramdaman akong nag po-poke sa tiyan ko, tumingin ako sa baba and saw the bulge on her shorts. Umalis ako sa pagkakapatong ko sa kanya at humiga sa tabi niya. "I'm sorry, we shouldn't be doing this"
"Sorry rin, nadala lang ako. Ah excuse me" tumayo siya at pumunta sa bathroom. I sighed, muntikan ng may nangyari. Haist, matutulog na lang ako.
Pagkagising ko, wala akong katabi. Nasaan kaya si Phoebe? I suddenly remembered our kiss, hinawakan ko yung labi ko.
I did my morning routine ang got dressed, bumaba ako at nakita ko dun si Phoebe. Natutulog sa couch na walang kumot man lang, naawa naman ako dito. Nakita kong may tent sa shorts niya, naramdaman ko tuloy yung init sa pisngi ko. Yun ba yung tinatawag nilang morning wood?
I look at the time, may isang oras pa bago kami pumunta sa DOC. "Phoebe?" ginungon ko siya. "Phoebe, gising na. Maghanda ka na, magluluto lang ako ng breakfast" Bumangon siya, iniwan ko siya at tumungo sa kitchen.
P H O E B U S
Diretso ako sa bahay pagkatapos kong ihatid si Cyrene, may kotse sa pinaparadahan ko kaya pinarada ko sa tabi. Teka ito yung kotse ni Daphne, ibig sabihin nandito yung anak ko.
Pumasok ako sa bahay at nakitang nag-uusap sila Mama at Daphne, wala na rin si Moon. Nakita kong naglalarong mag-isa si Iamos, nakita niya ako at sumigaw. "Daddy!" ngumiti ako ng malawak at sinalubong siya. "We've been waiting for you, Daddy" hala pati narin anak ko ingglesero. Syempre may half blood siyang foreign.
"Good morning" I greeted the two mothers, ngumiti sila sa akin.
"Dito muna kayo huh? At may gagawin pa ako" sabi ni Mama at tumayo, si Iamos naman ay binalikan yung nilalaro. Umupo ako sa harap ni Daphne, ayoko siyang kausap. Mapapa-English na naman ako, haist.
"Thank you for letting my son visit me again" ngumiti siya at tumango.
"Anything for Iamos, besides he's been asking for you"
"How is... my dad?" tanong ko. Tatlong taon na ang nakalipas, na wala kaming communication sa ama namin.
"He's sick, I'm worrying that the company will lead to bankruptcy if no one will take over. He told me that you're the heiress of all of his inheritance. Phoebus, the GLC needs you" pakiusap niya.
"There's his children" mayroon naman siyang anak para pagbigyan ng kompanya. "Besides, I don't even know how to handle such kind of big businesses. I didn't even finished school" oist, saan nanggaling yun? Hanep na sa English ah, progress pre.
BINABASA MO ANG
AmPALAYAIN Ka (Bitter, Let You Go)
Romance"May 8 packs na nga, may 8 inches pa. Oh saan ka pa?" - Phoebus Delian Delos _________ [FILIPINO] This is for open minded people. This book is GxG, and hermaphrodism themed or G!P.