Part 26: Playing Guitar

774 74 35
                                    

Napayakap ako sa aking katabi nang muling bumukas ang ilaw at napatingin silang lahat sa amin .

Oh my God ! Nakakahiyaaaa...

Mabilis akong kumalas sa kanya .

" I--im sorry Edward .. " nahihiya kong sabi at hindi makatingin sa kanyang mga mata .

That's okay Maymay .. " mahina pero malambing niyang sabi .

" Nagugutom na ako Khenly . " putol ni Patrick sa amin ng mga sandaling iyon .

Nakaramdam agad ako kaya lumipat ako sa tabi ni Patricia .

Sakto namang tapos nang magluto sila Manang Maria kaya tinawag na kami para kumain .

*******

Patrick's POV :

Dahan dahan akong kumuha ng aking plato .

Hinihintay kong matapos si Maymay na lagyan ng kanin ang kanyang plato .

Nakita kong nilagyan siya ni Edward ng ulam sa kanyang plato .

Tumingin sa akin si Edward na parang may sinasabi siya sa kanyang mga mata .

" Bakit ba kasi magkaharap sila ni Maymay ng upoan ! "

Naiinis ako sa kanyang pinapakita .

Hindi ako nagpatalo sa kanya . Nilagyan ko din ng chicken and pork adobo ang plato ni Maymay .

Try mo din tong beefsteak May " at nilagay ni Edward ang beefsteak sa kanyang plato .

Nakita ko naman yung pritong tilapia at yun naman ang nilagay ko sa plato ni Maymay .

" Ano ba ! Hindi ko mauubos lahat to , pinuno niyo ng ulam tong plato ko eh ! . " naiinis niyang sabi .

*******

Edward's POV

Alam ko namang gusto siya ni Patrick . But he doesn't do relationships. Hindi nga niya alam kung ano ang commitment.

Kung bakit sa dinami dami ng babae sa mundo si Maymay pa ang napili niyang pormahan .

For sure sasaktan lang niya si ito at kapag nangyari yun babaliin ko lahat ng buto niya at hindi ako magdadalawang isip na bawiin si Maymay sa kanya .

" I have to make a move ! "

Kailangan matigil ang kung ano man ang namamagitan sa kanilang dalawa.

"But wait , bakit nga ba ako nagkakaganito ? "

Maybe because she's my bestfriend at ayoko lang na masaktan siya kay Patrick .

Pero bakit ganun , bakit pakiramdam ko may mas mabigat pa akong dahilan .

Lucky Inlove With My Bestfriend ( BOOK ONE ) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon