Wew. Ang hirap sa cellphone eh. Bukas na po ung dedic hehe.
_______________
Mikay's POV
Pagkatapos mag-usap ni Lolo at Gino, bumalik na din ako. Nagulat nga ako at nakangiti pang lumabas ng kwarto si Gino eh.
"Ngiti-ngiti ka jan?" bulong ko sabay tabi sakanya.
"Wala lang. Masama?"
"Muka kang baliw eh. Teka. Ano ba sabi ni Lolo?" kinwento nya naman.
"Sus. Yabang. Feel na feel." -ako.
"Well." pagmamayabang nya pa.
"Che. Teka. Puntahan ko muna si Mikki." tumayo na ko tas tumayo din siya. "Ops. Wag ka ng sumama. Magpahinga ka naman pwede?"
"Eh--"
"Pagod ka. Kitang-kita oh. Sige na. Magpahinga ka naman muna Babe, please?"
"Eh gusto--"
"Ipapasyal kita mamaya. For now, magpahinga ka muna. Babalik ako agad. Sige na! Magpahinga ka na dun. Akyat ka na dun. Unang pinto sa kanan. Go." sumimangot siya pero hinila niya ko papalapit sakanya at hinalikan ako sa noo.
"Sige. Balik ka agad. I love you." bulong nya.
"Opo. I love you too." I cupped his face and kiss him quick on his lips.
Agad din akong tumakbo palabas bago pa magbago ung isip niyang magpahinga.
Lumapit ako kay Mikki na kasalukuyang nilalaro ni Andoy, my cousin.
"Insan! Ang cute ng anak mo!" sabi ni Andoy habang kinukurot ung pisngi ni Mikki.
"Well.. mana sa mommy." pagmamayabang ko. He just rolled his eyes at pareho kaming natawa.
"Mommy. Where's grand-grand pa??"
"Baby, you'll meet Lolo later, at dinner." sagot ko.