Chapter Two :

204 5 0
                                    

*1 message received*

From : Cyrus :)

Yow men! Basketball maya, sama ka?

"mukha ba kong nag lalaro ng basketball? Psh. Sa lahat ng sports basketball pinaka ayaw ko. Natatamaan kasi dibdib ko." I told myself.

To : Cyrus :)

Manonood nalang ako men.

(send)

Magtropa na kami ni Cye. Yup, tinawag ko nga siya ng Cye. Yun daw kase yung cute nickname niya. Cute daw ha? CUTE! Parang si PSY lang ng Korea. Lol

1 month na din yung nakalipas, pero Diko pa din makalimutan yung feeling na parang may kumiliti sa puso ko. Buti nalang talaga at diko na ulit naramdaman yun, at ayoko nang maulit pa yun.

Maya maya nagring phone ko.

*Cyrus is calling (answered)*

"Hello men."

(Yow men. Daanan nalang kita jan sa bahay niyo. Paganda ka alright? Hahaha)

"Osige men. Anong paganda? Utut mu! Papogi kamo."

(To naman di mabiro. Hahaha)

"Lul! Sige na, bihis nako."

(Osige men, bye)

"Bye (call ended)"

Pag umaalis kami lagi nyang sinasabi na mag paganda daw ako. TSS, as if naman na gagawin ko. Never kong naisip na mag paganda, magpapogi oo. Haha. After 10mns tapos nakong magpalit ng damit. Nakat'shirt akong black, jeans and black converse. Nakatali buhok ko dahil ayokong maglugay. Sila Dad kase eh, ayaw akong payagang magpagupit.

Saktong pagkababa ko dumating na si Cyrus. Nagpaalam nako Kay manang at lumabas nako ng bahay.

"Men try mo na kayang magpakababae?" biglang sinabe ni Cyrus.

"Ha? At bakit na naman?"

"Look at yourself, kahit magt'shirt ka lang and jeans. Napapatitig pa din sayo yung mga kalalakihan." sabi niya na sabay turo pa ng dalawang kamay sakin.

"So seryoso ka na nyan?"

"Yes. You really are pretty."

"You're wrong men. I'm handsome and end of story."

"Ugh. Fine. Let's go?"

"Yan lang naman inaantay ko eh. Hahah"

"Tse"

"Asar ka na nyan? Wala ka pala eh." Pang aasar ko pa.

"Enough." tumingin siya sakin ng seryoso.

"Woah. Easy bro. Okay okay I'm sorry." sabi ko pa sabay peace sign.

"Just kidding. Hahaha nakakatawa yung face expression mo men. Bwahahaha"

"Tae ka Cye." hinampas ko siya sa balikat.

"Aray naman. Bigat ng kamay neto." sabi niya habang hinihimas yung balikat.

"Ahaha. Well, I'm strong though. Matcho ko kaya. Bwahaha"

"Hala? Feeling naman neto." sabi niya sabay takip ng bibig.

"Ahaha ewan ko sayo. Tara na nga." and we left. Pumunta kami ng Mars and we saw aliens. Joke. Haha.

Nakarating na kami ng school. Dun daw kase sila maglalaro. Saktong pagbaba namin ng kotse may lalaking lumapit kay Cyrus.

"Oy CJ! Girlfriend mo? Naks. Ganda ah?"

One of the Boys [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon