Chapter Eighteen :

111 3 2
                                    

Jeoff's Point of View :

pagkalabas ko ng kwarto ni Jack bumalik ako sa kwarto ko. Naalala ko bigla si Eunice kaya naman agad ko siyang tinawagan.

Ringing . . .

"Hello Eunice?"

"Pwede ba tayong magkita?"

- - - - -

Andito kami ngayon ni Eunice sa may park. Dito kami nagkita, gusto ko siyang kausapin kung pano nalaman ni Cyrus yung tungkol sakanila ni Jack.

"Jeoff."

"Sabihin mo nga sakin Eunice, pano nalaman ni Cyrus na kayo ni Jack? Pano niya nalaman na ako nagplano neto?"

"Sorry Jeoff. Ang totoo hindi ko din alam. Basta niya nalang akong kinausap at pinaamin. Hindi nako nagsinungaling dahil may pruweba daw siya. Nakita niya mismo yung number ni Jack sa cellphone ko. Hindi ko naman alam na may napapansin na pala siya sa mga nangyayare. Sorry talaga Jeoff. Hindi ko sinasadya."

"Ayos lang. Mas okay na din na nangyare yung ganito."

"What do you mean?"

"Eunice, please I need your help." hinawakan ko dalawa niyang kamay.

"Alam mo namang kahit ano gagawin ko para sayo Jeoff." bigla kong binitawan kamay niya nung marinig ko sinabe niya.

"Ano?" sabe ko.

"I mean, wala. Wag mo nalang pansinin yung sinabe ko. Alam mo naman bestfriend kita diba? Kaya as your bestfriend gagawin ko yung pabor mo." kala ko kung ano na eh. Siya lang naman nagsasabing mag bestfriend kami. Tss

"Anyway, I want you to break up with Jack."

"Huh? B-but why?"

"It's because sira na din plano natin and I don't want to hurt anybody's feeling so Eunice. Matutulungan mo ba ko?"

"Well if that's what you want. Medyo ayoko na din kasing magpanggap you know? Buti naman at ihihinto na namin tong kalokohan na to."

"Good then. Salamat talaga Eunice." I hugged her.

"Basta ikaw."

"So una nako ha? Baka kase hinahanap na nila ko dun. Ingat ka sa pag uwi. See you around  I guess?"

"Sige sige. Mag iingat ka din. Sure."

Umalis nako, sumakay ako ng taxi pabalik sa bahay nila Jack. Sakto di nila nahalata na umalis ako. Kaya naman nakabalik agad ako sa kwarto.

Eunice's Point of View :

Haay sa wakas. Nakita ko din yung love of my life ko. Muntik pa niya kong mahuli na gusto ko siya, buti nalang at lumusot yung palusot ko.

Pauwi nako ngayon sa bahay. At talagang sobrang saya ko kase nakausap ko siya, hinawakan niya kamay ko at niyakap niya ko. Nakakakilig lang. Emerged. Haha

At higit sa lahat, tapos na ang pagpapanggap ko. I'm free now. Oh yeah. Oh yeah.

All I need to do is to break up that lesbian. Hahaha thank you sa mga binigay niya saken *inserts evil laugh here*

Jack's Point of View :

Nagpapahinga pa din ako dito sa kwarto, si Jaekyun matutulog lang daw muna ulit dahil sumakit ulo niya sa mga nalaman niya. Ipipikit ko na sana mata ko kaso biglang bumukas yung pinto.

"Jack, we need to talk."

"Cyrus? S-sige."

"Okay. Hindi ko alam kung pano ko to sisimulan eh." pabalik balik siya kaya naman lalong sumakit ulo ko. Nakakahilo kaya siyang tingnan.

One of the Boys [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon