Chapter Five :

150 4 0
                                    

Nagising ako sa ingay ng phone ko. Dapat tanghali pako gigising eh kasi Saturday naman ngayon. Ayun, tumatawag pala si Jaekyun. Sinagot ko na agad.

"Oh?" halatang bagong gising lang eh -___-

(Men. Punta daw Star City mayang 1PM, sama ka?)

"Ha? Eh si Cyrus kase manonood daw kami ng sine?"

(Hindi niya pa ba nasabe sayo?)

"Hindi pa. Kakagising ko lang men eh. Baket? Kasama ba siya?"

(Oo dre. Tsaka kasama namin yung dalawa naming barkada. Pakilala ka na namin dun.)

"Ay osige men. Sige count me in."

(Yun! Sige dre, tawagan nalang ulit kita ah?)

"Osige salamat."

(Sige sige. Bye)

"Bye. (Call Ended)" Nakita ko naman na may 42 messages ako, from Cyrus, Jeoff and Jaekyun.

To : Cyrus :) ; Jeoff

Men, tinawagan nako ni Jaekyun. Sige sama ako jan :D (Y)

(send)

"9am palang pala. Tulog na muna ulit ako."

~~~~~~~~~~~

"Ma'am. Gising na po, kakain na po kayo."

"Mmm . . ?"

"Gising na po, alas dose na po oh." agad naman akong naalimpungatan ng marinig ko yung oras. May lakad pa pala kami ng 1pm. Bumangon naman agad ako at dumiretso na sa CR.

"Ma'am, kain muna kayo." narinig kong sinabe ni manang.

"Sige lang manang. Ligo muna ako." binilisan ko pagligo ko. Nakakahiya naman sakanila pag malate ako. Naghalungkat nako ng damit na susuotin ko.

"Sheeet. Ano kaya susuotin ko? (hanap, hanap, hanap) Ahuh! Ayun." Kinuha ko yung black shirt ko tapos nagjeans and black converse. Binlower ko buhok ko para matuyo agad. Inipit ko buhok ko, nagsuot din ako ng sumbrero ko pero pabaliktad. Parang siga lang? :D

Agad naman akong bumaba at kumain. Nakatatlong subo lang ako dahil ilang minutes nalang. Habang nagtotoothbrush ako nagring phone ko. Tumatawag si Jaekyun, nagmumog agad ako para masagot yung tawag.

(Dre)

"Oh men?"

(Sunduin ka na namin jan nila Cj. On the way na kami, nakaready ka na ba?)

"Osige men. Oo dre sige."

(Osige lapit na kami. Businahan ka nalang namin o kaya doorbell nalang kami)

"Sige sige. Ingat kayo."

(Okay. Bye (Call Endes))

Pinunasan ko agad bibig ko. Bumalik ng kwarto para magpulbo at pabango. Yeah, I'm fresh madafaka. Narinig ko yung doorbell kaya dali dali akong bumaba ng hagdan.

"Manang alis na po ako." paglabas ko ng gate nasa labas sila Jeoff, Jaekyun, Cyrus at may dalawang lalaki silang kasama. Diko kilala, ngayon ko lang kase nakita eh. :3

Tumingin silang lahat sakin, and I was like Dafuq is wrong with your face nigga?

"What?" tanong ko.

"Astig mo men." Sabi ni Jaekyun.

"Matagal na men. HAHA Joke. :D Nga pala, bagong tropa?" tinuro ko yung dalawa.

"Hi I'm Brylle." Lumapit naman agad siya sakin at hahalikan pa kamay ko. Inalis ko naman agad kamay ko sakanya.

"Just call me Jack. Hindi tayo talo dre. Hahaha" bigla siyang namula. Hahaha. Nagpakilala naman yung isa, si Kaiji. The Yosi Boy. \m/

One of the Boys [On-Hold]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon