Chapter 2
3rd Person's Pov
Dahan dahan kong binuksan ang pinto ng condo niya. I saw her, sleeping at the table. Looks like she fell a sleep while finishing her homeworks.
Lumapit ako sakaniya at tinabi ang mga notebook, papel at librong nakakalat. Matapos no'n ay napatingin ako sakaniya at hindi maiwasang hindi napangiti. Hinawi ko ang buhok niya para masilayan ang maganda at maamo niyang muka.
It's already 4 in the morning, I just feel that I miss her so I wanted to see her even it's too early. Dahan dahan ko siyang binuhat at ipinasok sa kwarto niya.
'Ang kalat kalat kababaing tao.'
Ibinababa ko siya sa kama at kinumutan. Mariin kong pinakatitigan ang maamo niyang muka at pinadaan ang palad ko sa noo niya patungo sa ulo. I lean closer and kiss her forehead.
"I'm always here for you, I love you damn much." bulong ko sakaniya at hinalikan siya sa labi. Inawat ko na ang sarili ko kahit ninanais ko pang palalimin ang halik sakaniya.
Gusto ko pa sanang manatili kasama niya, tumabi sakaniya at yakapin siya pero hindi niya ako pwedeng makita. Lumabas ako sa kwarto niya at tumingin sa wrist watch ko.
Naisip kong ipagluto siya ng almusal niya kahit hindi ako gano'n kagaling magluto. Bago umalis ay bumalik ako sa kwarto niya para i-set ang alarm niya.
"See you later." I whisper and kiss her forehead again.
Lexi's Pov
*kringg*kringg*
Napamulat ako ng marinig ko ang alarm clock ko. Kinusot kusot ko ang mata ko at nag-unat unat bago patayin ang alarm clock. Iginala ko ang paningin ko. Nakakapanibago, ang alam ko ay nasa sala ako at ginagawa ang assignment ko.
'Pero bakit nasa kama na'ko? At sinong nag set ng alarm?'
Inisip ko nalang na lumipad ako habang nakahiga papuntang kama at kusang gumalaw ang kamay ko para i-set ang alarm.
Bumangon ako at nirolyo ang comforter gamit ang dalawang kamay ko. Ititiklop pa? Guguluhin din naman mamayang gabi.
Lumabas ako sa kwarto at namutawi sakin ang mabangong amoy ng pagkain.
"Hmmm, what was that?" wala sa sariling tanong ko. Pumunta ako sa dining habang hinihimas himas ang tiyan ko.'wahhh, ang bongga! andaming lapang na hulog ni Lord.'
Agad akong umupo sa upuan at sumandok ng fried rice. "Ang bongga naman nito." excited na sabi ko at kumuha ng itlog at bacon. Matapos kong kumain ay hinugasan ko na ang pinagkainan ko at bumalik sa kwarto para maligo.
I wore our school uniform and my black shoes. Humarap ako sa salamin at pinuyod ang buhok ko, I put lip gloss and smile at the mirror before I went outside carrying my bag while my fingers were playing with my car keys.
Sumakay ako sa sasakyan 'ko at matiwasay na nagmaneho papasok. Dahila walang traffic ay mabilis akong nakarating sa University at isa pa, malapit naman ang condo ko sa pinapasukan ko.
Hinintay kong makapag park ang kotseng nasa unahan ko bago ako makapag park sa katabing espasyo na pinag parking-an nung kotse. Bumaba ako sa sasakyan at naglakad palapit sa building namin.
'Masyado ba'kong napa aga? Ba't ang konti ng people?'
Iginagala ko ang paningin ko sa hallway ng biglang may tumakip sa mata ko. May humila sakin papasok sa isang kwarto at ang tanging narinig ko nalang ay ang tunog ng pagka lock ng pinto.
"Sino ka?" tanong ko. Hindi siya nagsalita, may tinali siyang tela sa mata ko. Naramdaman ko ang malambot na labi sa leeg ko kaya nagpumiglas ako pero masyadong mahigpit at malakas ang bisig na nakahawak sa'kin.
"Ugh" mahina akong napaungol at napakagat sa ibabang labi ng naramdaman ko ang mainit na dila sa leeg ko. Lumapat ang mainit na labi sa panga ko papunta sa labi ko, I felt he sipped my lower lip then kissed me agressively.
Naiwan ang labi ko na nakaawang ng nawala ang labing humahalik sa'kin. Narinig ko ang pagbukas ng pinto kaya agad akong natauhan, agad kong inalis ang piring sa mata ko at naguguluhang lumabas sa kwartong iyon.
'Who the hell was that?'
Hinawakan ko ang labi ko habang paulit ulit na nililingon ang magkabilang dulo ng hallway para hanapin ang lalaking humalik sa'kin.
"Lexi" biglang sumulpot si Xavier na nakangiwi, biglang nanlaki ang mata niya ng makita ang leeg ko.
"Hoy, ano yan?" tinuro niya yung leeg ko, nagtataka akong napahawak sa leeg ko.
"What bakit anong meron?" takang tanong ko.
"Chikinini?"sabi niya kaya lalo akong nagtaka.
"Huh, ano yun?" tanong ko sakanya at kumamot sa ulo ko.
"May humalik ba sa leeg mo?" tanong niya kaya bigla kong naalala muli yung lalaki.
Napadaan si Kaizer sa harapan namin na may ka akbay na dalawang babae. Para silang vodoo doll sa kapal ng make-up. Tinitigan niya muna ako bago bumaba ang tingin niya sa kamay naming magkahawak ni Xavier, sumama ang muka niya at galit na tumingin sakin.
I just rolled my eye balls at inakbayan si Xavier, naglakad kami palayo duon sa weird na lugar na iyon pati sa weird na taong Kaizer ang pangalan.
"Sino 'yon?" tanong ni Xavier na nilingon si Kaizer. "Sama ng tingin sakin 'oh"
"Just don't mind him" sabi ko at nag lakad na papuntang room habang nakalutang ang isip ko.
.So edited din itong part na ito!
Sorry kung medyo corny at panget di pa ako sanay magsulat noon e!
BINABASA MO ANG
Kaizer Montenegro's Obsession (COMPLETE)
RomanceFormer Title: My Ex-Boyfriend's Obsession