10

17.1K 396 5
                                    

Chapter 10

LEXI'S POV

After a few days everything is back to normal.Today is freaking Monday maaga akong pumasok kasi maaga akong nagising.

Pagdating ko palang sa room ay topic agad yung nangyari sa court nung nakaraang araw,lahat nang nadadaanan ko ay umiiwas kaya ngumiwi nalang ako.

Papasok palang ako sa room ng may biglang nang takip sa mata ko.          "Surprise baby ko"rinig kong boses ni Xavier sa likod ko,inalis niya ang kamay niya sa mata ko kaya lumingon ako at tinignan ang muka niyang may mga pasa parin..inabutan niya ako rose kaya parang nag-alab ang pisngi ko dahil namumula sila.Umiwas ako nang tingin at kinagat ang ibabang labi ko.

"Sabay tayo mamaya ah"sabi niya at hinalikan ako sa pisngi bago umalis,medyo gulat pa ako dahil naninibago ako..hindi naman kasi kami ganto ni Xavier,nagkukutusan pa nga kami eh pero ngayon napakasweet niya.

Nakita kong papasok na si Prof kaya pumasok na rin ako sa room,tinago ko muna yung rose bago umupo at tinignan si Clark na seryosong nakatingin sakin pero agad din akong umiwas.Nagsimula na yung klase pero walang pumapasok sa isip ko dahil iniisip ko si Xavier.

"Class what is the meaning of CFC"sabi ni prof kaya tumungo ako at nagpanggap na nagsusulat,syempre sino bang gustong sumagot sa ganyang tanong?!hihirit pa yang si prof pag nasagot na ang tanong eh.

"Anyone from the ----"hindi na tapos ni prof ang sasabihin niya ng biglang masira yung pinto.

"What the?! Mr.Kaizer you're late at*sniff* *sniff* uminom ka ba?"tanong ni prof pero hindi ito umimik at pasuray suray na naglakad palapit sa katabing upuan ko,inatras ko palayo sakaniya yung upuan ko.Tumingin ako kay prof na sinusubukang isara yung sirang pintuan.

"Mas----"hindi na naituloy ni Clark yung sasabihin niya ng tumingin ng masama si Kaizer,nagsimula na muli yung klase at hindi lalo ako maka focus dahil amoy na amoy ko yung pinagsamang alak at sigarilyo sa katawan niya.

Maya maya lang ay napausod ako nang sumuka si Kaizer,napaiwas ako nang tingin dahil nasusuka din ako pagnakakakita nang nasuka.

"What the hell Mr.Montenegro?!"inis na sabi ni prof at tumingin sakin. "Ms.Montereal,Mr.Nuvillo..padala si Mr.Montenegro sa clinic"utos ni prof kaya umiling ako,matapos niyang gawin kay Xavier yun?!

"N-no way prof! no way"pag poprotesta ko.
"Lexi Montereal gusto mo bang ibagsak kita sa subject ko"sabi ni prof,wait what the hell ang unfair non.

"How come na ibabagsak niyo ko dahil hindi ko hinatid si-si siya sa clinic?!"protesta ko pa,mas dumami pa yung suka ni Kaizer kaya agad akong naalarma kaya tinignan ko si Clark na nakatingin sakin na umiwas din agad..hinawakan ko sa balikat si Kaizer at duon ko naramdaman yung kuryenteng dumaloy sa katawan ko,tumulong si Clark at duon na namin siya dinala papuntang clinic.

Nung nakarating na kami sa clinic agad namin siyang hiniga sa kama.Dali Dali kong nilagyan ng planggana dun sa tabi para dun siya sumuka.

Kumuha akong ng isa pang planggana at bimpo na nakalagay sa ilalim ng desk ng nurse at hinintay ko muna siyang matapos sumuka bago ko punasan ang muka at braso niya.

Kaizer's Pov

Nagising ako dahil may naramdaman akong bagay na nakapatong sa tyan ko.Where am i?

I remember that i vomit infront of Lexi.fuck!that was embarassing!

Tinignan ko kung ano yung nasa tyan ko at nakita kong kamay ni Lexi iyon na katabi si Clark na nagbabasa nang libro.

"Master you're awake"tumingin ako sakaniya at nagbow pa ito sakin.Muli kong binaling ang tingin ko kay Lexi na mahimbing na natutulog,ngumiti ako at hinaplos ang pisngi niya

"Lexi im so happy you know"ngumiti ako sa kanya."Seeing you beside me felt like i am with an angel"bulong ko at hinalikan ang ilong niya,i plan to make her jealous and i thought it will be easy but fuck!things become more complicated when Xavier came to the scene.

I should get her back pero mas magiging mahirap pa dahil may b-boyfriend na siya,i really want to break Xavier's neck pero natatakot akong mas magalit pa lalo si Lexi.

Habang tinititigan ko si Lexi ay biglang pumasok si Xavier at duon ko nakita ang unti unting pagkawala nang ngiti niya sa labi

Kaizer Montenegro's Obsession (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon