Chapter 39-Kaizer
Lexi's Pov
"Dear ayos ka lang ba?"tanong ni mommy ng makasakay ako sa kotse,wala ako sa sarili hindi ko alam ang nangyayari sa paligid ko.Masyadong okyupado ang utak ko.
"Lexi,anak"tawag ni daddy at kinulbit ako,bigla akong natauhan at napatingin sakaniya.Puno ng pag-aalala ang mga mata ni daddy habang nakatingin sakin.
"Bakit po?"wala sa sariling tanong ko.
"Ayos ka lang ba talaga?Sobra sobra kaming nag-aalala ng mommy mo"
"I am fine daddy....hope so"bulong ko sa huli kong sinabi,isinandal ko ang ulo ko sa bintana ng kotse at tumitig sa labas.Narinig ko ang pagbuntong hininga ni mommy at daddy.
"Buti't wala si Alexander dahil tiyak na magwawala yun"bulong ni mommy,hindi ko na sila pinansin at pinikit nalamang ang mata ko.
"You cheated on me"
"Malandi ka!"
"You killed my child"
Parang sirang plakang paulit ulit sa isip ko,kasama pa doon ang nabasa kong convo ni Allison at Kaizer.Hindi ako tanga,hindi ako manhid,alam ko ang ibig sabihin nila.May relasyon sila!!alam ko yun,dahil napakamaaalalahanin niya kay Allison.
May butil ng luhang tumakas sa mata ko hanggang sa nasundan pa yun ng sunod sunod na pagtulo ng luha ko at hikbi.
"Anak"tawag ni mommy,inihinto ni daddy ang kotse dahil lumipat si mommy sa backseat katabi ko.Naramdaman ko ang braso ni mommy na nakapulupot sa bewang ko.
"Go on and cry,nandito lang si mommy para sayo anak ko"sabi ni mommy at hinaplos ang buhok ko."True love never occurs all of a sudden. It's a hard process which lasts during the whole life"sabi ni mommy at sumulyap kay daddy bago tumingin muli sakin.
"Maybe Kaizer isn't the right man that destined to be you..forget about him,makakahanap ka rin ng lalaking mas deserving mo pa"bulong ni mommy at hinalikan ako sa ulo.Ihinilig ko ang ulo ko sa balikat niya."It's hard to forget someone who gave you so much to remember"bulong ko sa kawalan.
"WHAT!!"sigaw ni Kuya.Lumapit siya sakin at sinipat ang muka ko,napaigik ako ng mahawakan niya ang pasa sa pisngi ko.
"Fuck that bastard"galit na sabi ni Kuya,tumungo nalang ako at bumuntong hinga.2 araw na akong nasa bahay namin at nang malaman ni Kuya ang nangyari ay nagmadali siyang umuwi dito dahil nasa medical mission siya sa Cebu.
"Napag-usapan namin ng mommy mo na dapat ay alisan na ng titulo si Kaizer hindi na dapat siya maging Mafia King"seryosong sabi ni daddy na nakaupo sa sofang nasa harapan ko.
"Pero daddy!!Mawawala din ang titulo ni Lexi!"gulat na sagot ni Kuya.
"It's better that way,uunahin paba natin ang kapangyarihan kaysa sa kapatid mo??"sagot ni daddy,bumuntong hininga si Kuya at tumingin siya sakin na para bang ako ang pinaka nakakaawang tao sa mundo.Napatungo nalang ako,naramdaman ko ang labi ni kuya sa noo ko kaya napatingala ako sakaniya."Nandito lang si Kuya"niyakap niya pa ako kaya matipid akong napangiti hanggang sa...
"B-boss si Sir Kaizer po nagwawala sa labas"sigaw nung isa sa tauhan ni Daddy,nanlaki ang mata ko at naalarma ang katauhan ko.Pumintig ng mabilis ang puso ko dahil sa kaba at takot.Mukang nakita yun ni Kuya kaya mas hinigpitan niya pa ang yakap sakin.
"ALEXIS!!WIFE...Fuck off motherfuckers"mula sa loob ay rinig na rinig ko ang boses ni Kaizer sa labas,nangangatog ang kamay ko pero pinanghawak ko yun sa kamay ni Kuya para malaman niya ang gusto kong iparating.Inalalayan niya akong tumayo at naglakad kami papuntang kwarto ko,nagitla pa ako ng may magpaputok ng baril sa labas.
BINABASA MO ANG
Kaizer Montenegro's Obsession (COMPLETE)
RomanceFormer Title: My Ex-Boyfriend's Obsession