26

10.2K 230 10
                                    

Chapter 26

Kaizer's Pov

"Kaizer Montenegro!!"seryosong sabi ni Alexander,kuya ni Lexi tinitigan ko lang siya wearing my emotionless face.Inayos ko ang pagkakapangko kay Lexi kaya naman doon na tuon ang paningin niya.

"Kaizer dear!You finally visit us"natutuwang sabi ni Tita Hailey nanay ni Lexi,nginitian ko siya ng tipid.Nandito kami ngayon sa bahay ni Lexi...nakatulog siya kanina sa park kaya kailangan ko siyang ihatid sa bahay niya.

"Hello ma'am!nandito rin po ang pinakagwapo"paningit ni Clark,nginitian naman siya ni Tita at niyapos ng mahigpit.

"Come in!I'm sure my baby is so heavy,baka nahihirapan ka na"sabi ni Tita Hailey at pinatuloy kami sa bahay nila,hindi nawala ang mata ni Alexander sakin..nakikita ko ang galit at pagtitimpi niya.

"Kaizer!aba'y buti't napadalaw ka dito"nakangiting bati ni Nanny Belen,matagal na niya akong kilala at siya yung isa sa mga taong suportadong suportado sa relasyon namin ni Lexi noon.

"Ahhh si Lexi 'ho kasi nakatulog,ihinatid ko lang po at baka mapahamak pa"

"Napakabait mo talagang bata ka!O siya halina't sasamahan kita sa kwarto niya para makahiga na ng maayos ang batang yan"sabi ni Nanny Belen,nilingon ko muna si Clark at tinanguan siya bago sumunod kay Nanny papunta sa kwarto ni Lexi.Sa bawat kasambahay na madadaanan ko lahat sila ay tumutungo at nagbibigay ng paggalang sakin pero hindi ko nalang pinansin.

"Ikaw ba ay nag-aaral pa Kaizer?"

"Oho,sa totoo po ay classmate ko po si Lexi"

"Talaga ba?Sana ay magtagal na kayo ng batang 'yan!bagay na bagay kayo at alam kong ililigtas mo siya sa kapahamakan"nakangiting sabi niya,hindi ko mapigilan ang mapangiti knowing na hanggang ngayon ay suportadong suportado parin siya.Nang marating namin ang harap ng pintuan ng kwarto ni Lexi ay pinagbuksan niya ako ng pinto bago umalis.

Maingat kong hiniga si Lexi sa kama niya,umupo ako sa tabi niya at tinitigan ang bawat parte ng muka niya.Kinuha ko ang kamay niya at hinaplos yun sa pisngi ko bago halikan ang likod ng kamay niya.

"Pinapangako ko Lexi!Magbabago ako para sa'yo,hindi ko na kakayanin pang mawala ka sakin.Ipinapangako ko sa'yo na hinding hindi na kita sasaktan,titiisin ko!para sa'yo.Kasi hindi mo naman talaga kasalan kung nilalapitan ka ng mga lalaki,i'm just so scared to lose you..and i did not hell'a think about what you feel..i'm sorry my love hinding hindi mo na ulit mararanasan ang sakit na naiparanas ko sa'yo..i'll change for you and for the sake of our relationship"mahinang bulong ko sakaniya.

"I love you babe"nakangiting sabi ko at dinampian siya ng halik sa labi bago kumutan.Tumayo ako at iginala ang paningin sa buong kwarto niya,nakita ko ang mga picture at paintings na nakasabit sa pader.Nahilig siya magpaint dati pa isa iyon sa mga stress reliever niya dahil nagpapakalma daw sakaniya ang pagguhit.

Dumako ang paningin ko sa picture frame kung saan nandoon ang picture namin,nakayapos ako sa likod niya habang ang baba ko ay nakapatong sa balikat niya ang background namin ay ang eiffel tower.

"So you keep it 'e"nakangiting sabi ko habang titig na titig sa larawan.

"Mukang nakuha mo na ulit ang loob ng kapatid ko"hindi na ko nagulat ng marinig kong magsalita si Alexander sa likod ko,kanina ko pang nararamdaman ang prisensya niya sa likod ko.

Hindi ako lumingon at nanatiling nakatingin sa larawan "At ano Kaizer?mauulit ulit ang nangyari noon?You know how Lexi suffer at a young age just to save you!Look,hanggang ngayon ay hindi niya pa maalala ang nakaraan niya.It's because of you"madiin na sabi niya,naiyukom ko ng mahigpit ang kamao ko.

Kaizer Montenegro's Obsession (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon