Chapter 29
Lexi's Pov
"So Misis,ayon sa ultrasound na ginawa ko okay naman ang anak mo...As you can see ito siya,hindi pa man nabubuo ang ibang body parts niya cu'z you are only 1 month pregnant pero habang tumatagal ay mag dedevelop pa siya..Sa ngayon hindi mo pa malalaman ang gender niya dahil hindi pa siya gaano nabubuo"sabi nung doctor habang tinuturo yung nasa picture kung saan nandoon ang picture ng baby namin ni Kaizer...
"You can feel morning sickness,moodswing,pag-iiba ng panlasa at iba pang mga bagay na magbabago dahil sa pagbubuntis mo.I will suggest na iwasan ang stress dahil mahina ang kapit ng baby at isa pa masyado ka pang bata kaya ingatan mo ang sarili mo"sabi nung doctor,napatungo ako sa kahihiyan...Nasa Ob-Gyne clinic ako ngayon at pinapa check up ko kung ano ang lagay ng anak ko.aaminin kong medyo masaya pero nandiyan parin ang takot at kaba sa twing iisipin kong 21 palang ako pero magiging nanay na ko.
Bumuntong hininga ako,pagkatapos kumain nila Sabel at Marco ay inihatid na ako ni Kaizer pauwi..Nung saktong pag-alis niya at saka ako umalis,hindi pa talaga ako handa kahit pa sabihin natin na gusto niya...Natatakot parin talaga ako,natatakot ako sa kahahantungan ng mga mangyayari..
"May irereseta ako sayong gamot para mapalakas ang kapit ng bata sa sinapupunan mo...Ang advice ko lang sayo misis magpahinga at wag magpapa stress..That's all"nakangiti pang sabi nito,pilit akong ngumiti at kinuha yung picture ng ultrasound ko at inilagay sa loob ng brown envelope.
"Thank you po Doc"sabi ko at umalis sa clinic,saktong paglabas ko ay may nabunggo akong lalaking nakaitim kaya nabitawan ko yung envelope na hawak ko at ganun din yung envelope na hawak niya.Sabay tumilapon yung envelope pero mabilis kinuha nung lalaki yung isang envelope kaya kinuha ko nalang yung isang nalaglag.
Pumunta ako sa isang tabi at nag-abang ng taxi pauwi,hindi ko na ginagamit ang kotse ko kasi madalas ihatid sundo ako ni Clark at Kaizer.Mula sa kalayuan nakita ko ang isang babaeng nakatingin sakin,hindi ko nalang ito pinansin pero kinakabahan ako sa paraan ng pagtingin niya.Para bang meron akong malaking kasalang ginawa sakaniya kaya ganun ang paraan ng pag titig niya.
"Ma'am sasakay po kayo"bigla akong natauhan ng may marinig akong boses ng lalaki,napatingin ako sa taxi'ng nasa harapan ko.Tumango tango muna ako at muling sinulyapan yung babae,nagulat ako ng mapansing wala na siya.Marahas kong ipinilig ang ulo ko at sumakay sa taxi.
'Kung ano ano nanamang iniisip mo!!Wala lang yun!Lexi'
Bulong ko sa sarili ko.
"Ma'am saan po tayo?"
"Ahhhhh sa -------- po"pagsabi ko ng address ng bahay namin,tumango naman siya at nagmaneho na.Pagdating na pagdating ko sa bahay ay sinalubong ako ni Mommy at Daddy,agad akong niyapos ni Mommy.
"Where have you been?"nag-aalalang tanong ni Mommy and cupped my face.
"A--ahhhh s-somewhere that can freshen up my mind mommy"
"Pagkahatid sayo ni Kaizer ay umalis ka na agad,alam mo bang bumalik ulit siya dito at hinahanap ka niya"salubong ang kilay na sabi ni Daddy.
"Alejandro baka may pinagdadaanan ang anak natin wag ka ng magalit"sabi ni Mommy kay Daddy na ngayon ay nakapameywang sa harapan ko.
"If there is something wrong she can talk to us,We are her parent so we suppose to give her an advice"
"Yeah honey but you know teenagers this day,mas gusto nilang manghingi ng advice sa friends nila kasi they know na mas maiintindihan sila ng friends nila"sabi ni mommy
"But the fact that we are her parent,tayo dapat ang gumagabay sa kaniya Hailey"sabat naman ni Daddy
"Pero sana maintindihan mo na bago na ang panahon ngayon"nakataas ang kilay na sabi ni mommy habang nakaakbay sakin
BINABASA MO ANG
Kaizer Montenegro's Obsession (COMPLETE)
RomanceFormer Title: My Ex-Boyfriend's Obsession