Chapter 12

848 17 0
                                    

Chapter 12

Kendall Point of View

"Guys kakain na daw." Sabi ni Heaven na kakapasok lang.

"Kainan na!" Sigaw ni Michifu at lumabas na ng kwarto.

Lumapit sakin si Heaven. "Nagamit muna ba yung phone?"

"Heaven, ibabalik ko sayo 'to." Sabay abot sa kanya pero hindi nya ito tinanggap, umiling lamang sya.

"Sayo na yan. Diba wala kang cellphone? Gamitin mo yan, para rin yan sa safety mo."

"Pero ang mahal nito tsaka mukha pang bago."

"Mura lang yan tsaka sayo na yan. Wag na makulit." Pinanlakihan ako nito ng mata. "Bumaba na tayo para kumain."

Sabay-sabay kaming lumabas nila Kisses at Minone, nauna na kasi umalis sila Michifu at Crimmy.

Dumeretso kami sa resto ng hotel na'to. "What's your order ma'am?"

"Pork Belly Yakiniku, Chicken Katsu and Mango Tempura." Sabi ni Heaven sa waiter.

"Sakin Miso Ramen and Shio Saba." Sabi ko sa waiter.

Nang makuha na ng waiter ang order namin lahat, umalis na agad ito. "Masarap ba ang pagkain rito?" Michifu asked.

"Hindi ka pa ba nakakarating dito?" Heaven asked.

"First time ko palang dito. Nung una kasi kayo pumunta rito, may sakit ako nun." Michifu said.

"Ay, oo nga pala. Nasa hospital ka pala nun, nagkaron ka ng dengue." Heaven said.

"Ilang araw tayo dito?" Crimmy asked.

"One night and two days." Donny answered.

"Ma'am and sr here's your food." Nilapag ng waiter sa harap namin ang kanya-kanya naming order.

"Thank you." Sabay ngiti ni Heaven.

"Pray before eat." Heaven said and started pray.

→Fast Forward←

"Guys ngayon swimming tayo tas bonfire tayo mamayang gabi. Bukas naman aakyat tayo ng bundok then susunod na araw, gagawin natin yung iba't-ibang adventures dito sa el nido. Katulad ng jetskie, banana boat or ano man, bago tayo umuwi kailangan masubukan natin lahat." Joshua said.

Tumango kami tas pumasok na yung iba sa CR para magpalit ng swimsuit, habang ako naman ay naglaro sa cellphone na binigay ni Heaven.






Heaven Point of View

"Kendall magpalit kana, sabay na tayo bumaba." Sabi ko habang inaayos ang aking swimsuit na suot.

Oh diba? I'm sure kapag nakita nyo ko, mapapanganga kayo sa ka-sexyhan ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Oh diba? I'm sure kapag nakita nyo ko, mapapanganga kayo sa ka-sexyhan ko. Hahahah!

"Hindi ako maliligo, matutulog nalang ako." Tinabi nito ang kanyang cellphone at tinakpan ang kanyang mukha gamit ang unan na yakap nya kanina.

"Uy anong hindi maliligo? Hoy babae pumunta tayo rito para magsaya, hindi para matulog." Sabi ni Kisses kay Kendall.

Hindi naman sumagot si Kendall, nanatili lang syang ganun. "Kendall tayo." Sabi ni Crimmy sabay yugyog sa balikat nito.

"Ayoko, dito lang ako. Kayo nalang ang mag-saya." She said.

"No. Sasama ka samin." Inis na sabi ni Kisses.

"Hmm . . Kendall sumama kana, please."

"Heaven pati ba naman ikaw kukulitin din ako?" Sabi nito at tinanggal ang unan na nakatakip sa kanyang mukha.

"Sumama kana." Umupo ako sa gilid nito. "Tignan mo yung bestfriend mong isa oh, parang magiging tigre na."

"Kayo nalang Heaven, please wag muna akong kulitin."

"Please."

"Ayoko. Crimmy, Kisses umalis na kayo." She said.

"No, hindi tayo aalis dito hangga't hindi sumasama si Kendall." Matigas kong wika.

"Heaven please. I'm tired."

"Anong tired? Wala naman tayo ginawa kanina ah, kumain nga lang tayo eh. So pa'no ka napagod?"

"Shut up, Heaven. Napaka-kulit mo." Inis nyang sabi.

Si Kisses at Crimmy ay nakatitig lang samin dalawa.

"Please Kendall." Sabay kurot sa pisngi nya.

"Ano ba?! Heaven."

"Sumama kana kasi. Kapag hindi ka sumama, magtatampo ako sayo." Sabay pout ko.

Bumuntong hininga ito bago umupo. "Fine sasama na ko. Let's go." Lalabas na sana ito ng pinto pero bigla syang hinila ni Crimmy.

"Besh hindi ka pupunta sa dagat na ganyan ang suot. Mag-swimsuit ka." Sabay abot nito ng swimsuit kay Kendall.

Tinitigan lang ni Kendall ang swimsuit. "Hindi ako nagsusuot ng ganyan."

"Pwes ngayon magsusuot kana. Bilis!"

Tinulak ni Crimmy si Kendall papasok sa CR. Walang nagawa si Kendall kundi pumasok sa loob at suotin ang swimsuit na inaabot sa kanya ni Crimmy.


End of Chapter


Don't Forget to VOTE And Leave COMMENT If You Like This Chapter

The Nasty GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon