Chapter 13

788 18 0
                                    

Chapter 13

Kendall Point of View

Nahihiya akong lumabas ng bathroom, hindi ako makatingin kay Heaven. Hindi ko alam kung bakit nahihiya ako? Samantalang kahit nerd nila ako tawagin, maipagmamalaki ko naman ang aking katawan.

"Let's go girls." Naunang lumabas si Kisses, sumunod si Crimmy.

Si Heaven naman ay parbag tanga na nakatingin sakin, medyo naka-uwang pa ang kanyang bibig.

"Panget ba?" Nahihiya kong tanong.

"Ha? Hindi, tara na." Sabi nito.

Tumango ako. Sumunod na kami kila Crimmy. Naabutan namin lahat ng lalaki ay naliligo nasa dagat, habang yung mga babae ay nasa umbrella tent. Nakahiga.

"Sexy." Sabi ni Minone nang makita ako. Hindi naman nakaligtas sa mata ko kung pa'no tignan ni Heaven ng masama si Minone.

"Anong tingin yan, Heaven?" Natatawang tanong ni Kisses.

"Wala." Umupo ito sa tabi ko. "Guys wala ba tayo'ng snacks?"

"Meron." Kinuha ni Michifu ang bag na nasa gilid at binigay kay Heaven. "Nandyan yung snacks na dala ko."

"Thanks." Binuksan na ni Heaven ang bag, kumuha sya ng patato, kumuha naman ako ng chocolate chips.

Mahilig ako sa chocolates eh. 😋

→Fast Forward←

"Tara Kendall maligo na tayo, kanina pa sila naliligo oh. Tayo nalang ang hindi pa nababasa."

"Okay."

Sa totoo lang kaya hindi pa ako naliligo sa dagat dahil nahihiya ako, pinagtitinginan kasi ako ng mga tao.

Nakatungo ako habang naglalakad kami ni Heaven patungo sa mga kaibigan ko.

"Bilisan nyo, Kendall!" Sigaw ni Michifu habang nakikipagharutan kila Crimmy.

Tumakbo kami ni Heaven patungo sa kanila, tumulong kami sa pagbully ni Michifu kay Crimmy.

Tawang-tawa kami nang makita namin ang itsura ni Crimmy. Hahahah! Para syang basang sisiw tas kawawa naman sya kasi wala syang kakampi. Whahahah!





Heaven Point of View

Four o clock ng hapon nang mag-decide kami na tumigil na. Bumalik na muli kami sa hotel room.

"Ako muna ang maliligo." Sabi ni Crimmy at pumasok na sa loob ng bathroom.

"Sabay ako!" Sigaw ni Michifu at pumasok rin.

"Nood tayo ng sunset." Sabi ni Kendall.

"Cge mamaya. Pag tapos natin magbanlaw ng katawan." I said.

I wipe my body and sit on the side of the bed. I open my phone and i call my mom.

"Hello?"

"Hi mom. How are you?"

"Hello my daughter. I'm fine, how about you?"

"I'm fine mom."

"Okay. I'm working anak. Bye, i love you so much."

"I love you too mommy."

In-end ko na ang tawag, muli kong pinatay ang aking phone. "Guys bonfire pala mamaya ha. Sino mag-aasikaso nun?" I asked.

"Mga boys. Sila ang naka-isip nun kaya sila dapat ang mag-asikaso." Minone said.

"Right." Sang-ayon ni Kisses.

Tumango naman ako. Tama! Yung mga boys ang naka-isip nun kaya dapat sila ang mag-asikaso.

→Fast Forward←

Ako ang pinakahuli naligo kaya naman pagtapos ko magbihis, hinatak agad ako ni Kendall palabas.

Buti nalang at nakapagdala ako ng jacket, kundi sa buhangin kami mauupo ni Kendall.

"Malapit na!" Nakangiti nyang wika.

Hinubad ko ang jacket na suot ko, nilatag ko ito at hinila paupo si Kendall.

Maya't-maya unti-unti ng lumalabas ang sunset. "Wow, ang ganda."

"Mas maganda kapa dyan eh." Bulong ko.

"Heaven can i borrow your phone?"

"Yes." Binigay ko sa kanya ang phone ko.

Pinicturan nya ang sunset. "Ang ganda talaga. Send mo sakin 'to ha?"

"Yes madam." Sabay salute ko.

Tahimik namin pinagmamasdan ang sunset, hindi ko namalayan na magka-holding hands na pala kami. Nalaman ko lang ng gumalaw sya ng bahagya.

Hyst! Sana ganito nalang kami lagi. Torpe ko kasi eh! Gusto ko sya pero hindi ako maka-amin. Inuunahan kasi ako ng takot eh. Hyst!


End of Chapter


Don't Forget to VOTE And Leave COMMENT If You Like This Chapter

The Nasty GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon