Chapter Two
*Dylan's POV*
Being back here was not in my plan.
Nang sinabi ng parents ko na babalik kami dito, I didn't even show any reaction. I just nodded my head and went straight back to my bedroom. Easy right? Yeah right.
And now, here I am! Sa Fairmount Academy, kung saan ako ay kilala bilang isang bad boy at kung anong title pa dyan na binibigay sakin ng mga girls.
Don't get me wrong, I like attention. But I really don't like it when they get too desperate to have my attention.
Im making my way palabas ng classroom ng biglang may humawak sa braso ko
"Hi Dylan! Do you remember me?" sino ba 'tong bakulaw na ito? Ahhhhh, seatmate ko pala. Familiar siya pero di ko ma remember name niya.
Maganda siya, medyo hindi. at ang perfume lintiks ang sakit sa ilong.
"No. I don't"
"Oh. Aha.ha.ha.ha! you're so funny don't be like that." She playfully smacked my arm like we're suddenly close.
Nang nakita nya na seryoso ako, sabi niya "Seriously? Di mo na ako kilala? Im Sadie? Classmate mo ng second year? 1st semester? Ring any bells?"
Nakatingin siya sakin na parang pinatay ko ang aso niya. So I said, "im sorry, but no. get your hands off me. We're not close." It's too early to handle this kind of bullshit.
She looks so angry now. Good.
"jerk!" sigaw niya sakin at kinuha niya ang bag niya at umalis while saying,
"Tara na girls! May jerk kasi dito na hindi naka alala sakin. Siya lng naman ang first kiss ko!" pagalit niyang sinabi.
Ohhhhhh now I remember. The terrible kisser. And No, I didn't kiss her. She kissed me. She was drunk off her ass.
"Yeah, like I care." Sabi ko rin sa kanya. Who do you think you are, girl?
May narinig akong snort sa likod ko at mga gasps.
Hinarap ko kung sino ang nag snort at nakita ko si, Tala? Tawyn? Anu ba name ng babaeng ito?
"What?" sabi ko sa kanya.
"kaylangan mo ba talagang sabihin yun? That was mean." Sabi niya sakin.
"Mind your own business. And really, do I look like I care? And who are you?"
She's staring daggers at me. For the first time, isang babae na hindi affected sa "charms ko". IF LOOKS COULD KILL, I WOULD BE DEAD RIGHT NOW.
"Who am I?" she smiled sweetly. Fake smile. Huh. "None of your business." She snarled.
Well... okay then.
"Okay then, ms. Sungit." I laughed. Cute siya pag galit.
"Whatevs." Umalis siya at na notice ko ang dalawang babae na nakatingin sakin na parang isa akong angel na nahulog galing sa langit. Angel? Langit? Yeah right.
"What?" tanong ko sa kanila. Familiar ang dalawa na to ah.
Bigla silang natauhan at tumakbo palabas.
"Talwyn! Hintayin mo nga kami!" sigaw ng isang babae na naka purple na backpack.
"Yo! Bro! welcome back!" sabi ng mga kaibigan ko. I missed them. Especially their stupid Truth or Dare game every Friday sa KFC.
"Hey." Sabi ko sa kanila.
Si Scott, best friend ko since kindergarten, may dalang mga ballon. Aanhin niya ba ang mga yan?
BINABASA MO ANG
Better than Perfect (Period No Erase)
RomanceMeet Dylan, Ang gwapong bad boy ng Fairmount Academy. Hindi siya naniniwala sa love. "Too complicate" he said. "Im not ready for that shit." He said. but he's willing to give it a try. For Talwyn. Then one night, "Bro, samahan mo ng mag double date...