Chapter 16 -Amusement Park-

33 1 0
                                    

*Dylan's POV*

Nang tinignan ko si Talwyn, parang di nya naman na rinig ang usapan namin ni lolo so nilapitan ko siya then I asked her, “do you wanna ride the fer—“

“yes! Yes! Yes! Ohh, blue cotton candy. Gimme.” Bago pa ako makasagot, kumuha na siya ng cotton candy. Oh no she didn’t. “hey! Akin yan ah!” sabi ko sa kanya.

“here. Masarap din to! I’ll share my fluffy pink cotton candy with you.” Cute. sabi niya while kinakain ang cotton candy nyang kinuha. Yeah you do that.

“Come on. Ferris wheel tayo!” sabi niya sakin.

Nag line kami para bumili ng tickets para sa feeris wheel ng nag ring cellphone ko. Bad trip.

I checked my phone then nakita ko na tumatawag si Scott. Pinatay ko cellphone ko then binalik sa bulsa ko.

“sino yun?” tanong ni Talwyn.

“si Scott. Tatanong siguro kun san tayo ngayon. Let them wonder.”

“hmmmmm. Oh! Hello, dalawang ticket nga po.” Sabi ni Talwyn sa babae na nag titinda ng ticket. Mukhang bored siya at gusto ng umalis. Ng nakita niya ako sa likod ni Talwyn, napatigil siya sa pag chew ng kung ano man ang kinakain niya.

“hi. Ilang ticket?” sabi niya sakin. She’s batting her eyelids so fast na para bang one second from now tatalon siya papunta sakin.  Like parang wala si Talwyn sa harapan niya. Rude bitch.

“uhhhh two.” Sabi ni Talwyn pero di niya pa rin pinapansin. So I said, “she said two.”

Tinignan niya si Talwyn then said, “oh. Magkasama kayo?” tanong niya sakin.

“Ay hindi! Para bukas na ticket yan. Tititigan ko lang muna sa bahay. Uo! Mag kasama kami. dalawa nga diba?” Talwyn looks so pissed.

“just give us the tickets. She’s getting cranky. You don’t want her cranky.”

“yeah you don’t want me cranky. I wil crank---“

Pag bigay ng babae ng ticket, kinuha ko si Talwyn kasi mukha niya ay parang na possess na.

I waved the tickets sa face niya then nag smile na siya.

“ehhhhhhhh! ito na! yes!” kinuha niya ang tickets then binigay niya sa nag babantay.

“ito na po tickets namin!!!!! Dylan! Tayo na! dhjfhjkjskzzk,kdjzkfhakfzu aaaaaah!”

Nang nasa loob na kami ng Ferris Wheel, and nag move na, dun sinabi sakin  ni Talwyn na, “you know, last week tinatanong ako ng mga friends me why di mo ako pinapansin.”

Oh bastards.

“what did you say to them?” I asked her. I feel terrible. Na hindi ko siya pinansin for one week kasi I don’t want to feel attracted to her. But you are, dumbass. And now you’re here with her.

“na hindi ko alam. Eh bakit nga ba?”

Oh shit.

“I was just…having a bad week. That’s all.”

“okay lang yun. Sus. Oh look! Look look! ballons”

Nakita ko ang tinutoro niya and sure enough, may mga ballons na lumilipad.

When I looked down, nakita ko ang dalawang bata. One girl and one boy. Na nag we-wave sa mga ballon na nabitawan siguro nila. Nang tinignan ko si Talwyn, naka smile lang siya with so much adoration sa mga mata niya. Ng tinignan niya ako at nahuli na tinitignan ko siya, i quickly look away. Damn.

Better than Perfect (Period No Erase)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon