Chapter Three
Gumagawa ako ng doodle while si Paige at Bianca nag chichismis.
Paige: "gusto mo sya no?"
Bianca: "wh-what? Noooo?"
Paige: "Wag shunga, alam ko like mo siya! Oh my god noon pa nuh?? NUH??"
Bianca: "shut up, paige."
Paige: "'bat anamumula ka? Be honest!"
Bianca: "Uo nga. Pero baka di nya naman ako gusto. I mean, look at me. Im not that pretty. And look at him! No 'wag kang tumingin, baka obvious. Handsome sya, hot pa. deserve niya ang mga babae na ka-level niya."
I hate it kapag pinu-put down ni Bianca self niya, so sinabi ko,
Me: "wag kang delusional, biancs. Ganda mo kaya."
Bianca: "Pffft. Sinasabi niyo lang yan kasi best friends ko kayo." L
Paige: "di ah! Totoo kaya yun! You're beautiful. Inside and out. And you're smart."
Me: "Yup. That you are, biancs."
Bianca: "Thanks guys. But di ako bagay sa level niya."
Me: "ano level niya ba?"
Bianca: "he deserves someone as pretty as him."
Me: "yeah right. Not gonna happen. He's smart. Trust me, biancs. Dadating ang time na magugustuhan ka niya hindi dahil maganda ka lang. he will like you kasi you're a good person ,you're smart, you're beautiful. In short, his level."
Bianca: "Thank you, tal." :">
Paige: "gusto mo rin ng ganun nuh?"
Binitawan ko ang ballpen ko at sinabi kay Paige na,
"Dude, why not? I mean, lahat naman ng babae gusto yan eh. Pero kaylan pa kaya mangyayari yan? Di naman ako nag mamadali pero, damn."
*riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing*
-_____- tapos na ang break. Sigh. Physics na naman.
"Pssssst Tal, pa NBS naman tayo maya. Bili ako ng Cardboard" sabi ni Paige.
"Cardboard? Anu gagawin mo sa cardboard?
"Para sa project ni Drew. Gagawa daw kami ng mga 'cut outs' ng mga animals makikita sa zoo."
"First day of class project agad? Dba grade 4 pa lang sya?" Grabe naman.
"Nag text nga si mama oh. Eto basahin mo."
*Mommy: Nak, bili ka nga ng cardboard mamaya. May project si Drew about sa animals sa zoo. Lakihan mo hah. Teacher kasi nila binigyan sila ng project. First day of school pa naman ngayon. Sarap hampasin ng dustpan.*
Wow. The best talaga si tita Rowena.
"May bibilhin rin ako sa grocery store." Sabi ni Bianca
"Anu bibilhin mo?" tanong ni Paige.
"Lays. Ubos na kasi eh. Kina-in ko na lahat kahapon baka maunahan pa ako ni Kuya." Sabi ni Bianca.
Pag dating sa pagkain, kaming tatlo ang masasabi mo'ng "Kung makakain parang walang katapusan." Fast metabolism kasi eh.
"Excuse me, miss Dee. If you three wants to talk, please continue what youre talking outside." Tinawag kami ni sir. Adams.
Awkwaaaaaard.
"Sorry, sir" sabi naming tatlo.
"So i was saying...."
Nag continue ng pag discuss si sir at dahil sa alam ko naman ang mga sinasabi niya, tumingin ako sa bintana para ma fresh ang ulo ko.
BINABASA MO ANG
Better than Perfect (Period No Erase)
RomanceMeet Dylan, Ang gwapong bad boy ng Fairmount Academy. Hindi siya naniniwala sa love. "Too complicate" he said. "Im not ready for that shit." He said. but he's willing to give it a try. For Talwyn. Then one night, "Bro, samahan mo ng mag double date...