Chapter 24- Ang pag kita ni Cameron and Izzy

23 0 0
                                    

Na sa school fountain kami naka tambay ng dumaan sina Dylan.

“hey guys!” sigay ni Gabriel.

“Yo!” sigaw ni Paige pero nag wave lang kami ni Bianca sa kanila.

“biancs, ready for your da----“ sabi ni Andrew pero napatigil siya ng sumigaw si Tim.

“date na natin bukas! Im so excited! Ha! Ha!” sabi ni Tim while giving Bianca a smile and hinampas niya si Andrew while saying “tahimik nga! Baka mabuking tayo”

“bakit kulang kayo? Nasan si Nash?” tanong ni Paige. Parang nagiging close na si Paige at Nash. Bagay na man sila. Hmmmmm.

“Umuwi na kasi may something daw sa bahay nila. Idk. May pupunta daw.”

“Hey Tal.” Sabi ni Dylan.

“Dyl.” Sabi k okay Dylan. Mukhang pagod siya ngayon ah. Mukhang pagod sila lahat.

“ano ginawa niyo bakit mukhang pagod kayo?” I asked them.

“ehhhhh si good Samaritan kasi..” sabi ni Scott and tinuro niya si Gabriel. “nang nagsabi si miss.science kun sino ang gustong mag volunteer na mag lagay ng lights booth, itong Samaritan na to nag volunteer. Sinama ba naman kami.”

“at least binigyan niya tayo ng 20 points!” defense ni Gabriel.

When I looked down sa relo ko, nakita ko na 4:30 na. shit. I need to get ready.

“Guys. I gotta go now.” Sabi ni Dylan. Mukhang pagod siya. But gwapo pa rin kahit sweaty. Hehe.

“okay. Ingat bro!” sabi ng mga friends niya.

“Ialis na rin ako. May pupuntahan kasi kami ng parents ko.” Sabi ko sa kanila while giving Bianca and Paige “the look” na nagsasabi “if you know what I mean…Cameron.”

Niyakap ako ni Paige and Bianca then they said “Goodluck, Tal. You can do it.”

“I know. Kaya ko to. Bye guys!”

First word na nasabi ko pagka kita ng bahay ni Cameron, WOW.

Sobrang laki mas malaki pa sa bahay namin. Hindi na to bahay, mansion na to. Sa sobrang laki ng bahay na to, siguradong mawawala ako kapag nag lalakad sa gabi.

“you ready, kiddo?” sabi ni Dad.

“ready as I’ll ever be.” Huminga ako ng malalim then lumabas ng car.

-(third person POV. Para Makita niyo rin ang iniisip ni Cameron.)-

Nang nakita ng parents ni Cameron si Talwyn, they cant help but think kung gaano na siya kaganda.

Yes, nang baby pa lang siya, cute na siya. Maganda rin. Pero ngayon, wow.

“hello, talwyn.” Sabi ng mother ni Cameron kay Talwyn then niyakap niya. “you look so different.  When you were a baby, dark brown pa buhok mo ngayon black na talaga. And look at that face! So beautiful.” Nag smile lang si Talwyn then nag sabi ng Thank You.

Awkward naman nito. Sabi ni Talwyn sa mind niya.

“nasan na si Cameron?” tanong ng father ni Talwyn sa parents ni Cameron.

“ay naliligo pa. bago lang kaya gumising. Pag uwi niya kanina galling sa look mukhang pagod eh.” Sabi ng daddy ni Cameron.

Baka Sporty tong si Cameron? Parang wala naman kasing ginagawa sa school ngayon. Or baka hindi ko lang nakita.

Better than Perfect (Period No Erase)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon