Pj's POV
Di pa rin ako makaget over sa text ni mom sa akin. Mayroon daw akong DATE sa sunday at ang mas malupet pa diyan ay engage na ako SA TAONG di ko naman kilala.
Alam kong napansin ni thirdy na nag iba yung expression ng mukha ko nung may nareceive akong text after umalis nung friend ni roanne. Ano nga bang name nun ? Nica, myca ay ewan i forgot her name. Buti nalang at hindi na ako tinanong ni thirdy about that, dahil hindi ko rin alam ang sasabihin ko sa kanya medyo NAGUGULUHAN na kasi ako.
Sa kakaisip ko hindi ko namalayan na nakarating na pala kami ng school. Magkakasabay kasi kaming pumapasok palagi.
Kyaaaah anjan ng yung freshmen. Buo na yung araw ko NAKITA ko na ulit sila. ILOVE you FRESHMEN <3 Especially Patrick.
Sabi nung babae. Grabe naman makatili yun kay aga aga -_-
I just want to live a normal life. But i can't. Why life is so unfair ? Nakakainis lang na di mo kilala yung sarili mo. Dahil sa may dumidikta sayo kung anong dapat mong gawin.
Hindi ko maipakita ang tunay na ako, di gaya nila thirdy at sam na kaya nilang ilabas ang tunay nilang nararamdaman. Nakakainggit sila.
Sabi nila "You only live once" pero bakit di ko maramdaman yan. Sa tuwing mag papaalam ako kila mom and dad na may pupuntahan ako, sinasabihan ako ni mom ng " One wrong move and your dead ".
I dont know kung totoong parents ko ba talaga sila, pero kahit na sobrang higpit nila sa akin MAHAL ko parin sila. MAHAL NA MAHAL. I know na may reason sila kung bakit nila ito ginagawa sa akin.
Hindi naman ako nagmamadaling alamin ang reasons nila pero sana wag nilang ipagkait sa akin ang KATOTOHANAN kung bakit nila ginagawa ito sa akin. Kung ano man ang malaman ko HINDING HINDI magbabago ang tingin ko sa kanila dahil sila ang MAGULANG ko at wala ng iba.
Oy ang lalim ata ng iniisip mo kanina pa -- Sam
Nagulat na lang ako kay sam ng biglang tapikin nito ang aking balikat.
Hukayin mo nga sam -- Thirdy
Akin na pala pang hukay -- Sam
Wala akong dala eh -- Thirdy
Haha umiral na naman yang kalokohan niyong dalawa -- Derick
Wala akong iniisip baliw ka talaga sam.
Wala daw. Obvious na obvious kaya na may iniisip ka -- Thirdy
Bahala nga kayo diyan sa buhay niyo.
Denial king, pwede ka ng pumalit kay aljur -- Levy
Sabay nagtawanan yung apat. Sige lang pagtawanan niyo ako hanggang sa kayo.
Pumasok na nga tayo ng classroom baka malate pa tayo kung pagtatawanan lang natin yang si pj -- Sam
Sa wakas may nasabi ka ding matino sam -- Levy
Oo nga eh -- Derick
Pagpatuloy mo lang yan sam at uunlad ang pilipinas -- Thirdy
K. -- Sam
Pumasok na kaya kayong apat. Kanina pa kayo nakaharang sa pinto, di tuloy makadaan yung mga classmates natin.
Ay oo nga haha -- Thirdy
Kanina ka pala pumasok -- Sam
Oo nagdadaldalan pa kasi kayo kaya nauna na akong pumasok sa inyo dito sa room.
Ganun ba ? Haha -- Levy
Haist gustong gusto ko ng sabihin sa kanila yung iniisip ko kanina. Pero bakit hindi ko magawa ?
Simple lang !! Dahil ayaw kong kaawaan nila ako. Ayaw kong makita nilang MAHINA ako.
Anuman ang mangyari hinding hindi ako pupunta sa sunday, dahil may ibang pupunta para sa akin at iyon ay si DERICK.
Hindi niya ako pwedeng tanggihan dahil may utang pa siya sa akin :))
---------------------------------------------------------
A/N: May clue ba kayo kung kanino engage si pj ? At ano yung utang ni derick kay pj ? COMMENT your answers :)