Pj's POV
Smilling is the best asset in keeping yourself strong in a complicated situation.
Ang boring talaga magpunta ng mall. Papasok ako sa isang store/botique then lalabas din kasi wala naman akong mapiling bilihin.
Gusto ko nang umuwi kaso bawal pa baka sabihin sakin ni mommy na hindi ko sinipot yung babaeng makakadate ko ngayon. Pero yung totoo hindi naman talaga ako pumunta sa nasabing venue
Naghihintay pa rin kaya ngayon si derick sa restaurant ? O baka dumating na yung girl. Mabait naman si derick kaya I am sure na hindi maboboring yung kadate niya sakanya.
I feel guity tuloy kasi instead na ako ang pumunta dun si derick ang pinapapunta ko, everything has a reasons naman eh. So may reason ako kung bakit ko ginagawa ito. Ang tanong ano nga ba ang aking reasons ? Tsss naguguluhan tuloy ako !
Konsensya bakit mo ba ako ginugulo ? Maling mali ba ang aking nagawa ? Matatawag na ba akong selfish dahil sa sa ginawa kong hindi pagsipot sa babaeng makakadate ko sana ngayon ?
Inhale. Exhale. I need to calm myself. I need to relax upang malaman ko ang aking dapat gawin.
Final desicion pupunta ako ng restaurant, ako ang makikipagmeet sa makakadate ko !
Napag isip isip ko na maling mali pala ang aking ginawa. Alam kong may tiwala sa akin si mommy kaya hindi ko dapat sirain ang tiwalang binigay niya sa akin. ayaw kong madissapoint sila ng dahil lang sa kalokohang ginagawa ko ngayon.
Hindi pa naman huli ang lahat, hindi pa naman ako late sa nasabing oras ng pagtatagpo kaya maaari pa akong makahabol. I know naman na magpapalate yung babaeng kadate ko, kasi lagi silang huli kung dumating !
(Good boy. Sige bilisan mo na at ipaglaban mo ang iyong mahal hahaxD)
Excuse me may itatanong ko lang kung may nakaupo ba dito *Nakaturo sa vaccant seat ng lalaking ito* ? -- Girl
Meron !
Sino ? -- Girl
Ako. Obvious naman diba ? Alam mong may nakaupo magtatanong ka pa !
Gwapo ka sana kaso ang sungit mo lang -- Girl
Miss yung totoo mauupuan ba talaga ang hinahanap mo o gwapong katulad ko ?
Pwedeng both ? -- Girl
Tsss. Ate pwedeng pakotong?
Hindi ka pala mabiro. Mauupuan talaga ang hinahanap ko, wala na kasing bakanteng upuan kahit saan kundi dito nalang kaya tinatanong kita kung may nakaupo ba diyan ? -- Girl
Ah ganun ba ?
Ay hindi ganito -- Girl
Pilosopo ka rin pala ?
Actually hindi gumaganti lang ako sayo -- Girl
Tsss. Uupo ka ba o mang aasar lang ?
Sungit talaga nito -- Girl
Salamat sa pagpapaupo mo sa akin dito kahit napilitan ka lang -- Girl
Walang anuman !
By the way im -- Girl
Oppps opps. Hindi ko tinatanong yung name mo miss. Diyan ka na nga !
Hala ang sungit naman ni kuya -- Girl
Nagtataka ba kayo kung bakit may babaeng nagtatanong sa akin kung may katabi ba ako sa upuan ? Nasa food court kasi ako kanina, napagod ako sa kakalakad kaya tumambay ako sa food court. FC yung girl. Feeling cute/feeling close hahaxD !
Makapunta na nga ng restaurant !
Lakad
Lakad
Lakad
Lakad
Lakad
Pasok dito. Labas doon !
Pasok dito. Labas doon !
Pasok dito. Labas doon !
Nakakapagod naman itong ginagawa ko. Pahiram nga ng wheel chair diyan, nakakatamad ng maglakad eh !
Lakad
Lakad
Lakad
Sa wakas nakarating din ako sa dapat kong puntahan ko. Wait bakit walang tao dito ? Sa pag kakaalam ko dito ang venue pero bakit wala si derick dito. Dapat nandito na siya !
Magtatanong na nga lang ako kay kuyang guard !
Kuya may lalaki po ba kanina ditong dumating ?
Opo. Kaso umalis siya may kasamang babae. Sayang nga yung binayad nila sa restaurant kasi hindi rin naman nila napakinabangan -- Guard
Ay ganun po ba ? Alam niyo po ba kung saan sila nagpunta ?
Hindi po sir eh -- Guard
Sige po salamat !
Walangh anuman. Pero bakit niyo po naitanong sa akin kung may nagpuntang lalaki dito ? -- Guard
Ah eh *Kamot sa batok* wala lang po !
Haha. Sige po sana po mahanap niyo sila, hindi pa naman ata nakakalayo ang mga iyon -- Guard
Sana nga po. Umalis na ako agad. Buti na lang matinong kausap si kuya yung ibang guard kasi ang susungit eh
Saan naman kaya pumunta ang mga iyon ?
Pagod na pagod na akong lumakad. Saan ko sila hahanapin ? Napakalaki kaya ng mall na ito para hanapin ko sila. Ano ba kasing nakain ng mga iyon at umalis sila sa restaurant ?
Naku. Naku pag ako naasar ipapaannounce ko sa buong mall na nawala yung kaibigan kong kakauwi lang galing probinsya at si DERICK yun. HahaxD
Makaupo na nga muna ulit. Buti nalang at may mauupuan dito sa ground floor, magpapahinga muna akong saglit, mamaya ko na sila hahanapin
Si derick ba yung nakikita ko ? May kasama siyang babae, pero parang namumukhaan ko yung kasama niyang babae but im notr sure kung siya nga dahil masyado silang malayo sa pwesto ko.
Anong gagawin ko tatakbo ba ako para mahabol ko sila ?
Alam ko na !
DERICKKKKKKKKKKKKKKKKKKKK. Wala akong pakialam kung magmukha akong tanga dito kakasigaw basta kailangan akong lingunin ni derick dahil kung hindi ibibitin ko siyang patiwarik !
DERICKKKKKKKKKKKKKKKKKK. Tsss ang bingi naman nitong baliw na ito. Mabilihan nga ito ng cotton buds mamaya, tinatamad akong pumunta sa kanila kaya kahit magmukha akong tanga kakasigaw dito wala akong pakialaman sa kanila GWAPO naman ako diba ? HahaxD !