Chapter 19

156 22 0
                                    

Pj's POV

Good news: Wala kaming pasok ^_^

Bad news: Wala akong baon ngayon. HahaxD !

Holiday kasi ngayon kaya walang pasok lahat ng estudyante. Wednessday na pala ngayon, ano ba yan ang bilis talaga ng araw 4days nalang ay date ko na with unknown girl.

Maitext ko nga itong si derick at baka masira pa ang plano kong siya na lang ang pupunta ng date instead of me. Baka kasi may lakad siya sa linggo kaya kailangan ko ng ipaalam ito sa kanya.

Wait nasaan pala ang cellphone ko ?

*Tok,tok,tok*

Who is that ?

Young master ako po ito -- Nanay mercy

Pasok po kayo nanay mercy. Agad naman pumasok si nanay mercy sa aking kwarto at tila may hawak hawak siya sa kanyang mga kamay.

Young master ibibigay ko lang sana itong cellphone mo, nakita ko kasi ito sa bulsa ng short mo habang naglalaba ako buti nalang at hindi siya nabasa -- Nanay mercy

Ay ganun po ba ? Buti nalang po at nakita niyo ito hinahanap ko kasi ito kanina itetext ko po kasi si derick.

Ay ganun po ba young master ? -- Nanay mercy

Opo. Ano ba kayo nanay mercy huwag niyo na po ako tawaging young master, tawagin niyo nalang po ako sa pangalan ko.

Ah ok po young master ay este pj pala haha -- Nanay mercy

Opo pamilya na rin po namin kayo alam niyo yan.

Oo. Sige pj tawagin mo nalang ako kung may kailangan ka dahil may naiwan pa akong gawain sa baba na kailangan ko ng balikan -- Nanay mercy

ok po salamat po ulit.

Walang anuman -- Nanay mercy

Lumabas na ng kwarto ko si nanay mercy. Matagal na siyang naninilbihan sa amin kaya pamilya na rin ang turing namin sa kanya. Siya ang nag aalaga sa amin sa tuwing umaalis sila mom at dad. Kung tutuusin mas close kami ni nanay mercy kesa ni mommy si nanay mercy kasi ang madalas kong makausap lagi kasing busy si mommy sa work kaya madalang lang kami kung magusap.

Tss baka magdrama pa ako dito. Maitext na nga si derick.

To Derick: We need to talk kaya kailangan mong pumunta kaagad dito sa amin. Ok ?

*Message sent*

Sana mabasa niya dahil kung hindi lagot siya sa akin. Makapagbasa nga muna habang hinahantay ko siya pangpalipas ng oras.

Derick's POV

1Message receive

Wow may nakaalala sa akin sino naman kaya ? Mabuksan nga kung kaninong mensahe ito nagmula.

From Pj: We need to talk kaya kailangan mong pumunta kaagad dito sa amin. Ok ?

Kay pj lang pala ano naman kayang problema nito at pinapapunta ako sa kanila.

Maitext nga itong baliw na ito hahaxD .

To Pj: Wala na tayong dapat pang pag usapan dahil tapos na tayo.

*Check operator*

Ang kj naman nitong simcard ko ayaw makisama. Pagtritripan ko sana si pj eh. Siguro kung nareceive niya ang text ko umuusok na yung ilong niya sa galit ngayon.

Mapuntahan na nga yun at baka sugudin pa ako dito sa bahay mukhang importante yung sasabihin niya sa akin.

FRESHMEN Meet THE CAMPUS DIVA'S (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon