Chapter 21

134 21 2
                                    

Thirdy's POV

Trials will never be a reason for us to give up, instead an inspiration for us to be strong.

Yes next friday pa ang aming gig mahaba habang pahinga ito lately kasi puro gig at mall show  kami kaya madalas kaming absent sa school ang dami na nga rin naming namimissed na topic. Buti nalang at mababait ang aming mga guro at naiintindihan kami, pero nahihiya na rin ako dahil lagi na lang silang nag aadjust para sa amin. Mahirap din palang pagsabayin ang singing career at ang pag aaral.

Masaya naman sa feeling na sa simpleng pagkanta namin ay may mga tao pala kaming napapasaya. Sila ang reason kung bakit kami kumakanta. Super haggard man ang aming mga schedule hala sige lang sa pagkanta dahil alam namin na may naghihintay sa pagkanta namin at may sumusuporta sa amin kahit na hindi kami gaanong sikat.

Tama na nga nagdadrama na ako dito, masyado lang kasi akong masaya kaya kung ano ano nalang ang pinagsasabi ko. Hindi ko naman alam na ganito pala ang epekto ng pagiging masaya.

Paano ba mainlove ? Ano ang mga sign na inlove kana sa isang tao ? Ano nga ba ang naidudulot nito ? Out of the blue ba ang tanong ko ? Nacurious lang kasi ako. Bakit ganun pag inlove ka you define korni as romantic. Kapag hindi naman you define romantic as korni. Bitter lang ang prg !

Maitanong ko lang sa inyo bakit may mga taong nagpapakamartyr sa salitang P-A-G-I-B-I-G ? At may mga taong bitter ? As if namang may sasagot sa tanong ko ano ? Magisa lang kaya ako dito sa bahay.

 (Buti naman at napansin mo iyan thirdy?)

Oo naman ms author ikaw lang na nga lang sumagot sa aking tanong. Naghahanap din ako ng makakausap pwede ka ba ?

(POV mo ito thirdy kaya hindi ako maaaring umeksena dito. Ito ang piso at bumili ka ng iyong makakausap)

HahaxD.Piso lang pala ang kausap ngayon ? Ang mura naman ata, saan ba maaaring bumili niyan para naman may makausap ako. Busy kasi ang aking mga kaibigan at hindi ko alam kung anong dahilan at busy sila.

Ano kaya yung feeling na ma engage ka ng biglaan sa taong hindi mo naman kilala ? Parang exciting diba ? Pero ayaw kong maranasan iyan.

Ang gusto ko kasi pag magpapasakal ako ay ESTE papakasal pala ay sa taong mahal ko. Kasal agad ang nasa isip ko ano po ? Opo. Bago ako magpakasal kailangan ko munang humanap ng girlfriend. Saan ako pwedeng humanap ?

Sinong single diyan ? Taas kamay.

Ang hirap maiwang nagiisa sa loob ng malaking bahay at malipasan ng gutom kasi kung ano ano ang lumalabas sa aking bibig kahit hindi naman dapat. Kaya ang maipapayo ko lamang sa inyo aking mga kaibigan #EAT3TIMESADAY para iwas baliw. Ok ?

Makakain na nga at baka kung ano ano pa ang masabi ko dito.

PS: Pahingi ng pagkain at pahingi na rin ng makakausap after kong kumain at kung inyong mamarapatin hihingi na rin ako ng girlfriend. Nyahahahahah chura niyo ?

Jamie's POV

Laughtrip ako sa mga nakasabay kopng estudyante kanina habang naglalakad ako patungong school, pinipigilan ko nga lang tumawa kanina para naman hindi sila mahiya sa akin.

FLASHBACK 

Ate ikaw po ba si jamie ng campus divas ? -- S1

yes dear bakit ?

Pwede po bang mahiram ang inyong mukha ? -- S2

Mukha ko ? Para saan naman ?

Para po magkaboyfriend na ako -- S2

FRESHMEN Meet THE CAMPUS DIVA'S (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon