Nicole's POV
Damn this week i hate it. I really really hate this !!!
Ang bilis ng araw sabado na pala bukas. Grrrr nakakaasar super. Haiisst ayaw ko talagang pumunta ng date. Pwede bang iba nalang yung pumunta dun MS AUTHOR ?
(Bawal nicole malay mo ito na ang chance mo para magkaboyfriend haha)
Juicekolord ! Promise magpapakabait na ako at magiging friendly huwag lang matuloy ang date na yun pretty please MS ATHOR. Kyaaaaah ayaw ko talagang pumunta dun. Para akong baliw dito sa kwarto kakasigaw ko huwag lang sana akong marinig ni mommy.
Elea anak do you have a problem ? -- Mommy
Speaking of mommy narinig niya yung pagsigaw ko.
Mom wala naman po akong problema. Pero yung totoo meron talaga, ayaw kong makipagdate, mommy pwede bang ikaw nalang ang makipagdate ?
Really ? Sabihin mo lang kay mommy kung may problema ka at baka makatulong ako sayo -- Mommy
Yes mommy. Parang baliw si mommy ayaw pumasok ng kwarto haha, para tuloy kaming baliw
Ay nga pala maiba ako may isusuot kana ba sa linggo ? --Mommy
Ah eh !! Ano ba yan pinaalala na naman ni mommy
Anong ah eh ? Baka wala ka pang isusuot sa linggo sabihin mo na agad sa akin para naman mabilihan kita kaagad, friday na kaya ngayon it means 2days nalang before your date -- Mommy
May isusuot na po ako. Madami po akong mga dress na hindi ko pa naisusuot mommy.
Ah ganun ba ? Mabuti kung ganun elea, sige ako'y aalis muna at may kailangan pa akong asikasuhin. Mag iingat ka huh ? Huwag na huwag kang lalabas ng bahay kung wala ka namang kasama ok ? -- Mommy
Opo mommy, ingat po kayo
I will. I love you elea -- Mommy
I love you more mommy
Kung yung ibang mga anak ay kayang tiisin ang kanilang mga magulang ibahin niyo ako, dahil hindi ko kayang tiisin ang aking parents. I respect and love sila ang reason kung bakit ako nag exist sa mundong ibabaw. Kaya kahit na super ayaw ko sa idea nila na iengage ako sa lalaking hindi ko naman kilala. I accept it. I accept the fact na engage na ako. Siguro nga para din ito sa ikabubuti ko tulad ng kanilang sinabi.
Wala si mommy wala si daddy ang boring na naman dito sa aming bahay. Ako lang at mga kasambahay ang nandirito ngayon.
Maitext na nga lang sila ate gail ng may maka usap naman ako dito kahit na magugulo ang mga iyon hahahahaha.
Derick's POV
Spell excited ? D-E-R-I-CK
At bakit ako excited ? Sa sunDATE kunno ni pj i have a feeling na yung makakadate ko ay kakilala lang namin. Sorry may pagka feelingero ako, di bale gwapo na naman ako diba ? Hahaha nahahawa na talaga kaming lahat kay sam.
Sino kaya yung makakadate ko sa sunday ? Excited na talaga akong malaman. Para kasing malapit na kaibigan namin eh !
Masyado akong feelingero noh ? Tapos strangers pala yung makakadate ko hahaha.
Buti nalang at wala akong lakad sa sunday kaya hindi makakapunta ako sa sunday. Pffffffft hahaha what if kung meron ? Kawawa naman si Pj ano kayang gagawin niya kapag nangyari yun ?
Evil plan alert. I have a bright, bright idea
Hanap hanap hanap. Tingin sa baba ng sofa wala, tingin sa ibabaw ng ref wala pa din. Nasaan na ba yung pinakamamahal kong cellphone ?