Chapter 2

1.4K 32 0
                                    



SISTER




"DAMN IT!" I cursed while looking at the traffic. Susunduin ko si Hunter ngayong gabi sa bahay nila.
Pamangkin ko si Hunter. Anak sya ng nakababatang kapatid ko na si Krista at ng COO na Torrealba Group. Nagatuluyan silang dalawa. Buntis si Krista sa kambal nila at heto, ako, laging naka antabay kay Hunter. Sya ang mundo ko. Siguro yun din ang dahilan bat di ako magka girlfriend girlfriend sa edad kong 28. Oo. Madaming babae. Andami dyan. But i don't care. Mas gugustuhin kong ipasyal ang pamangkin ko o bantayan sya. Some of my friends told me i'm ready to have my own family. But i couldn't care less. Wala pa sa isip ko.

"Hello, kuya, nasan ka na ba?? Kasi ang sakit na ng tyan ko! Papunta na rin sila mommy! Kaso si Hunter hinahanap ka!"

"Teka lang, natraffic ako eh. Tell him ill come over. Okay?"

Natataranta na ako. Di ko talaga matiis ang batang yon.

Manganganak na kasi ata si Krista tonight. Nakakainis at di ako nkapag leave agad!

Nang makarating ako sa bahay nila, nasa kwarto na si Hunter. Naglalaro ng video games.

"Uncle, why are you late?"
He said in a frowned face.

"Hunt, you know Uncle has work right? Sorry to keep you waiting.. I bought you ice cream tho."

He jumped at me and we went to the kitchen to eat it.

Umaga na ng nagsend si Seth ng text message saakin na naideliver na ang twins. Babae at lalaki. Pinagbihis ko na si Hunter dahil pupunta kaming ospital.

"Uncle, do you think they look like me?" Sabi nya while his cheeks wobbled.

"You're the most handsome for me."
at napangiti sya dito.

Nang makarating kami sa ospital, tulog na tulog pa si Krista. Nagpunta kami sa Nursery ni Seth at Hunter para tignan ang mga bago kong pamangkin.

The girl's name is Luna Therese, while the boy's name is Tristan Louis. They were sleeping. I want to wake them up to see if they both have grey eyes as well.. hmm

"Balak mo pa dagdagan, Seth?" I smirked whike teasing him.

"Keep saying that and Krista will murder you. Galit na galit saakin yun kasi kambal ang kasunod ni Hunter. But still happy at the same time " sabi ng brother in law ko.

Mabait naman si Seth. Kaso under sya sa kapatid ko. Takot na takot sya kay Krista. Saakin, maganda naman iyon, kaso minsan nakakatawa na.

Nang matapos ang visiting hours. Inuwi ko na si Hunter at pinatulog. Kailangan kong pumunta sa opisina.

Nang makarating ako dun, napansin kong wala ang ID ko. Kinalkal ko ang bag ko, mga bulsa, lahat. Siguro naiwan ko sa apartment ko o kotse.

Pero may biglang kumalabit saakin sa likod ko.

"Uh.. Vince Lucas Torres? Sorry.. ako yung nakabangga mo kahapon. Nalaglag ang ID mo. You ran kaya di ko na naibigay agad."
Sabi ng isang babaeng naka apple cut, balingkinitan, maputi at matangkad. Her orbs are like a cat's eye. Bilog na bilog at singkit sa dulo, and it's black as night, like her hair.

"Thanks." I muttered as i showed it to the guard. Nilampasan ko sya pero naramdaman kong nakasunod sya saakin.

It's not new to me. Alam ko naman yun. May mga nagkakagusto saakin. Pero di ko pinapansin.

"Hey...."

"What?" I can sense my own irritation.

"Uh... sang department ka?" Nakangiti nyang tanong pagpasok ng elevator.

"I.T"  tipid kong sagot at tinantanan nya na ako.

Nakarating ako sa department namin at dumiretso sa opisina ko. Ako na ngayon ang head ng lahat ng Tech sa opisina. I basically own the building's technology.

I remember the girl, i held my ID at napansin kong may note na nakasingit sa loob. I opened it.

"I'm Skylar. Nice to meet you, Vince.
0927 657 3667"

"What the eff."
Yun lang ang nasabi ko.

She has guts huh.

The Sky Above Us (THE GREY EYES SERIES 02)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon