Chapter 25

756 9 4
                                    



Natapos kaming mananghalian. Pumanhik na sa kwarto nila si Krista at ang kanyang pamilya. Magpapahinga lang sila ngayong araw.

Kami naman ay naghahanda na patungo sa ilog na bagong renovate. Madalas daw ito puntahan ngayon ng mga bakasyonista.

"Babe, walang tao ngayon dun. Wanna know why?" Sabi ni Vince.

"Bakit?"

"I rented the place.." nakangiti nyang sabi.

"Huh? Bakit naman? Gumastos ka pa talaga?"

"Don't you really know what day it is today?"

"H-huh?"

"Monthsary natin diba?"

"A-ahhh oo nga palaaaa naku sorry love ha nakalimutan ko.."

"Sus ikaw naman lagi ang nakakalimot."

Natawa nalang ako.

Pagbaba namin ng sasakyan ay naglakad kami kaunti patungo sa isang lugar na maraming puno. Nang kalagitnaan na ng masukal na gubat ay may falls. Nang matanaw ko ang ilalim ay nagning-ning ang mga mata ko. Sobrang linaw at asul na asul ang tubig!

"Come on!"

Hinatak ako ni Vince sa isang pababang daan patungo sa cottages sa tapat ng ilog. Nilapag namin ang mga gamit namin doon. Mataas ang araw pero nabubungan ang lugar dahil sa nagtataasang puno. Nagpalit na ako ng swimsuit at si Vince naman ay naghubad ng shirt. He was wearing beach shorts already.

Nagbaga nanaman ang nararamadaman ko nh makita ko ang katawan nya. Naalala ko ang mga ginawa namin kagabi at kanina. Sure I'm still sore pero pag naiiisip ko ang lalaking to, naku! I've become a pervert!!

Lumusong kami sa tubig. Di naman ito kalamigan. Lumapit kami sa falls at umupo sa ilalim nun. We're making out now at nakakatawa dahil nahihiya parin ako kahit wala namang nakakakita. Hinatak nya ako sa loob ng falls. May isang muntin kweba dun na natatakpan ng tubig. Bigla bigla nya nalang inalis an swimsuit ko!

"Vince! What are you doing! Baka may makakita satin!!"

"Meron kapag huminto ang pagragasa ng tubig dito sa falls."

"Which will never happen." Dugtong nya.

Wala naman akong nagawa! Itinuloy namin at halos lumupaypay ako ng matapos kami. Talagang sinulit nya!

"Baby, we better think about having contraceptives."

Sabi nya habang magkayakap kaming naliligo sa ilog.

"You really became a pervert after yesterday." Sabi nya.

"Ano! Sino bang nag initiate ngayon dito sa ilog ha!"

Natawa naman sya. But we better be. Di pa kami pwedeng magka anak dahil masyado pang maaga. Gusto ko munang matulungan ng husto ang pamilya ko. Vince has money, i know.. pero di ako pwedeng umasa sakanya! Kung si Krista nga na multi millionaire ang asawa e nagtrabaho noon bago ipanganak si Hunter dahil sa self fulfillment issues nya, aba ako rin! At di ko yun issue! Gusto ko talagang makatulong kila mama at siguruhing ayos na sila bago pa kami magpakasal.

Magpakasal. Ang gandang pakinggan!

Nagpahapon kami rito at medyo madilim na ng magbanlaw kami at magbihis. Di kasi kami nakapagdala ng pagkain kaya gutom na gutom na kami. Pupunta kami ngayon sa bayan para mag anticipating mass. I am wearing maong pants and black slip ons matching with my socks. Naka manipis lang akong shirt kaya sinuot ko na ang hoodie ko. Medyo maginaw kasi ngayon. Seth wore his black pants and his slip ons as well, gusto nya kasi pareho kami ng suot halos. Pati mga medyas namin na black pareho sa pinagbilhan nya eh! He wears a gray sweater and we're good to go.

Nasa sasakyan kami at nagsusuklay ako ng buhok. I'm Putting on some lip and cheek tint as well.

Sabi nya kain daw muna kami kaya naman huminto kami sa isang mini mall. Para din safe ang kotse sa parking lot nito, mahirap kasing sa labas magpark at maraming tao. Medyo flashy panaman ang mazda nyang kulay silver gray, bagong model kasi ito ng taon. Kumain kami sa isang sizzling restaurant. After we ate, we just walked to the nearby cathedral. Ang ganda ng simbahan! Malawakcat sobrang laki! Hinawakan nya ang kamay ko at inilagay sa bulsa ng sweater nya.

"This is where I'm marrying you."

The Sky Above Us (THE GREY EYES SERIES 02)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon