Edit: Emily Ton.
Lâm Sơ Cửu trở lại Tiêu Vương phủ cũng không vội vàng tắm rửa thay quần áo, thay vào đó nàng sai Trân Châu Mã Não đi tìm Ngô đại phu.
Dù nàng hay Hệ thống Y Sinh đều không quen thuộc đối với độc cổ đại, nàng chỉ có thể tìm người hiểu việc. Và trước mắt, nàng chỉ quen biết một người, đó là Ngô đại phu của Tiêu Vương phủ.
"Không biết Vương phi triệu kiến, là vì có chuyện quan trọng hay sao?" Ngô đại phu một đường chạy chậm tới nơi, vừa thở hổn hển, vừa vội vàng chào hỏi Lâm Sơ Cửu.
Ngô đại phu tôn trọng Lâm Sơ Cửu, cũng không phải bởi vì thân phận Tiêu Vương phi của nàng, mà là tri thức và thái độ chuyên nghiệp của nàng.
Lâm Sơ Cửu cũng không khách khí, cởi áo khoác ngoài ra và đưa cho Ngô đại phu, "Ngô đại phu, giúp ta nhìn xem trên tay áo có dính vệt nước kia, rốt cuộc là thứ gì?"
"A?" Ngô đại phu mang vẻ mặt khó hiểu, Lâm Sơ Cửu kiên nhẫn giải thích một câu, "Đây là lúc ta ở trong cung, hạ nhân dâng nước trà lên cho ta, ta phát hiện thấy màu sắc không đúng nên không uống, đổ chúng vào trong tay áo, ngài nhìn xem nước trà này có chứa thứ gì?"
"Điều này, điều này......" Ngô đại phu vừa nghe xong, hai mắt đều mở to, sự tình trong hoàng cung, ông thật sự có thể biết được sao?
"Ngô đại phu, ngài không cần quản những thứ khác, sau khi rời khỏi đây, ta cũng sẽ không nói bất cứ điều gì." Đơn giản chỉ bận rộn giúp nàng, nếu không phải Hệ thống Y Sinh không thể kiểm tra ra được, nàng cũng sẽ không phiền tới người khác.
Hệ thống Y Sinh không lưu trữ tư liệu về độc cổ đại, nhiều nhất chỉ có thể nhắc nhở nàng có độc hay không.
Ngô đại phu rất muốn cự tuyệt, nhưng tưởng tượng tới tri thức y học thâm hậu của Lâm Sơ Cửu, ông chỉ có thể cắn răng gật đầu, "Vậy ta sẽ kiểm tra xem." Ngôi đại phu biết rằng, nếu không giúp chút gì cho Vương phi, sao Vương phi sẽ xem ông giống như tâm phúc, dạy thêm y thuật cho ông?
Ngô đại phu trước tiên dùng ngân châm kiểm tra một lần, ngân châm không chuyển sang màu đen, vì thế ông lớn mật dính một chút nơi tay rồi nếm nếm. Vừa mới nếm một nếm, Ngô đại phu lập tức nhíu mày lại, "Vương phi, đây là Vô Tử dược*, ngài có từng nếm qua?" Hơn nữa là loại dược có hiệu quả nhất, chỉ cần Lâm Sơ Cửu nếm một chút, đời này đều sẽ không thể có hài tử. (*thuốc vô sinh)
"Vô tử dược?" Lâm Sơ Cửu nhíu mày, trong cung ai dám hạ vô tử dược cho nàng?
Không đúng, trong cung rất nhiều người có thể sẽ hạ vô tử dược cho nàng, bởi vì có quá nhiều người không muốn Tiêu Thiên Diệu có hài tử.
"Ta có thể khẳng định đây là vô tử dược, nơi thanh lâu thường rất hay dùng, dược tính cực kỳ bá đạo, hơn nữa rất hại người." Khi Ngô đại phu nói những lời này, trên trán thấm ra một tầng mồ hôi mỏng.
Không phải là ông nhát gan, chuyện này liên quan tới con nối dõi của Tiêu Vương, thật sự rất nghiêm trọng.
"Ta đã biết, đa tạ Ngô đại phu." Lâm Sơ Cửu âm thầm cảm thấy mình may mắn vì có Hệ thống Y Sinh, nếu không hôm nay nàng khẳng định đã gặp độc thủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Y Phi Quyền Khuynh Thiên Hạ
Narrativa generaleNàng là vị hôn thê của Thái tử, nhưng đêm trước ngày đại hôn bị ban cho hai chân toàn phế, tê liệt trên giường trước chiến thần Vương gia...... Đêm tân hôn, tân lang đè nàng vốn đang tê liệt trên giường ở dưới thân: "Ngươi muốn bổn vương giết ngươi...