Chapter 4: Time for each other

8 0 0
                                    

Rhodz POV

Kanina pa ako nag iintay sa call ni Ralph alam kong nag papractice pa sya, pero sinabe nya after ng isang set ay  aalis na sya At pupunta na dito sa bahay. Hindi naman ganun kalayo ang bahay nila Ivan sa amin. Tumungin ulit ako sa wristwatch ko, almost 12 midnight na. Wala pa naman ako kasama dito sa bahay. Hindi na kase umuwi si mommy nag pa iwan na sya sa bahay ng ate ko dahil namimis nya na dw yung mga Apo nya dun na rin magpapalipas ng gabi bukas na ng umaga uuwi. Kaya ako na Lang ang umuwi mag isa dahil alam ko nga na pupunta si Ralph ngayon.

Biglang nag ring ang cellphone pag tingin sa screen nakita ko ang name ni Ralph . Sinagot ko kagad ito.

"Hello asan ka na?"

"Andito na sa baba"

"Sige wait Lang baba na ako"

Pag kababa ng cellphone ay patakbong lumabas ako At sinalubong ko ng yakap ang boyfriend ko. Hinalikan ko na rin sya sa labi At May nalasahan na alak.

"Lasing ka??"

"Hindi napainom Lang alam mo naman pag May practice lagi kame nagiinom"

"Halika muna sa loob para maka pag coffee ka na rin" nag patiuna ako sa kanya para bukasan ung gate at ma park nya na maayos ung car nya. Iniwan ko muna si Ralph sa sala at pumunta sa kitchen para ipag timpla ko s'ya ng kape. Nagulat ako ng biglang magsalita si Ralph nakasunod na pala s'ya sa kitchen.

"Asan mommy mo? Tulog na?"

"Wala ako kasama dito baby nag paiwan si mommy sa bahay nila ate namimis nya na daw ung mga apo nya" nanlaki ang mga mata ni Ralph at agad na lumapit sa akin. At bumulong

"You mean tayo Lang dalawa dito"

"Yes baby" sabay tango ko and smiled widely sa kanya.  Hindi ko na Natapos ang sasabihin ko dahil hinalikan nya na kagad ako sa labi ng mariin. At sinagot ko naman ng mainit na halik hanggang sa maramdaman ko na Lang na gumagapang na mag mga kamay nya sa katawan ko. Hindi ko na pinigilan si Ralph sa ginagawa nya dahil Hindi naman ito ang una namen gagawin ang ganitong bagay. Binigay ko na rin sa kanya dahil alam ko naman Hindi nya ako lolokohin At sya na rin kase ang gusto ko mapangasawa. We continue what we are doing hanggang sa mahubad nya na ang pang Itaas ko na damit.

"Wait Baby" pero tuloy pa rin si Ralph sa pag massage ng boobs ko.

"Hmmmmm"  sagot nya Lang sa akin habang hinahalikan ang leeg ko.

"Dun tayo sa room ko" napatigil sya at ngumiti ng pilyo sa akin. Pinag patuloy namen kung Ano man ang ginawa namen sa kitchen, nakalimutan n'ya na rin yung kape n'ya. Matapos ang ginawa namen Ay pa bagsak na Humiga si Ralph sa tabi ko. "Miss you baby" Hindi sya sumagot At niyakap Lang ako. Alam ko Hindi sya showy sa pagiging sweet n'ya sa akin. But I love him. Accept ko lahat ng flaws nya.

Maya maya Lang at bumabangon na si Ralph, napakunot ang noo ko at tinanong "Bakit?"

------------

Francis POV

Kararating ko Lang sa bahay. Dumiretso na ako sa bedroom ko para makapag pahinga, Nakita ko na May message sa akin si KC, Hindi ko muna ni replayan mamaya na Lang pag katapos ko maligo. Badtrip kase ako.  Medyo matagal na rin naman kame at nasa right age na rin pero hindi pa rin ako nakaka score sa kanya. Pero naisip ko rin na baka hindi Pa lang talaga handa si KC or hindi n'ya talaga ako mahal. Pag tatalo ng isip ko. Nabubwisit na Tumuloy ako sa bathroom at naligo.

Nang matapos maligo ay nahiga na ako At kinuha ang cellphone para mag reply kay KC. "Bahay ka na ba hon?" Message n'ya sa akin

Nag Type ako sa cellphone
"Yes Hon! Bahay na ako.. matutulog na rin maaga pa, pasok ko bukas"

Agad namam sya nga messange sa akin mukhang talagang kanina nya pa ako hinihintay. "Ok hon Gnyt na sayo... thanks for the day!"

"Gnyt hon"

"I love you"

"I Love you too"

Nang matapos ang palitan namen ng Message ay nag isip na naman ako, if ever May mabuo sa gagawin namen papanagutan ko naman sya, Hindi ko sya iiwan! Hindi ako ganun lalaki. Oo maloko ako pag dating sa babae pero Hindi Kay KC, sa kanya lang ako nag seryoso mahal na mahal ko si KC hindi ko s'ya kayang saktan. Siguro kailangan ko lang talagang mag intay ng tamang panahon. Nakatulugan ko na ang pag isip ko.

Ralph POV

"Hindi na ako magtatagal uuwi na ako Malayo pa ang biyahe ko" habang pinupulot ko isa isa ang mga damit na tinapon ko na Lang kung Saan kanina.

"Bakit uuwi ka pa dito ka na matulog"

"Hindi pwede May gagawin pa ako tomorrow morning"

"Ano naman un?"

"Basta! Tsaka Baka maabutan ako ng mommy mo dito nakakahiya"

"Ok Lang naman yun kay mommy Tsaka  alam nya naman na boyfriend kita"

"Oo alam nya na boyfriend mo ako pero hindi nya alam na May nangyayare sa atin na ganito" naka pag bihis na ako at hinalikan si Rhodz para mag paalam na. "Wag mo na ako ihatid sa baba"  Naka hubad pa rin kase si Rhodz naka takip lang sya ng kumot.

"Hindi Ihahatid kita sa labas" kinuha nya lang yung robe nya at pinulot yung pantay sa ibaba ng kama at isinuot. Hindi ko na rin s'ya pinigilan ihatid ako. mag kasabay kame bumaba ng hagdan papunta sa aking  sasakyan.

"sige na pumasok ka na at matulog masyado na rin late"

"Bye ingat..." sabay kaway  ni Rhodz sa akin. At pinaandar ko na ang sasakyan ko.

After 45 minutes ay nasa condo unit na ako. Hindi na ma traffic dahil madaling araw na Kaya mabilis ang biyahe ko at sympre  binilisan ko na rin ang pag drive ko na feeling ko nakikipag karera ako sa mga kasabay ko na sasakyan.

Dumiretso ako sa bathroom para mag shower Pagkatapos maligo ay kinuha ko Lang ang isang boxer short ko sa cabinet at diretso na ako humiga sa kama. Hindi ko na namalayan nakatulog na ako.

right love at the wrong time.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon