Ralph POV
Gusto Kong kausapin si KC Para maayos na ang lahat. Kung ito man ang huli namen pag kikita gusto malinaw sa kanya ang lahat ayoko mag hiwalay kame na May samahan ng loob. Oo alam ko na masasaktan ko sya pero deserve nyang malaman ang lahat.
"Dito talaga tayo mag uusap?" Sabi ni KC na parang naaasar sa akin.
"Wala kasi Akong alam na lugar na tahimik na tayong dalawa Lang ung tao kaya dito ko sa bahay naisip dalin ka."
Hindi sya sumagot mukhang nagdadalawang isip pa sya sumama sa akin.
"Ok fine"Umupo kame sa sala set, walang umiimik sa amin parehas, Hinawakan ko ang ulo ko. Feeling ko kase parang sasabog sa Dami ng laman pero hindi ko masabi kay KC ang dapat kong sabihin. Natatakot ako na kapag sinabi ko sa kanya tuluyan na syang mawala sa akin. Which is alam ko naman na mawawala na talaga sya sa akin once na malaman nya na ang lahat. Lalayo na sya sa akin. Iiwan nya na ako.
"Akala ko May sasabihin ka sa akin?" Basag ni KC sa katahimikan namen.
KC POV
Pumasok kame sa condo nya at umupo sa sala. Walang umiimik sa amin parehas. Nag papakiramdaman kame. Tinigna ko sya sa tabi ko. Nakita kong hirap na hirap sya kung ako man yung gusto nya sabihin Sa akin. Pero Hindi ko na kayang mag intay pa.
"Ano akala ko ba May sasabihin ka sa akin" basag ko sa katahimikan
"Ah ano kase I don't know how to start" Tinignan ko Lang sya, hinintay ko pa rin syang mag salita.
"I'm sorry for everything! Ng Dahil sa akin nasasaktan ka, ng dahil sa akin naging usap usapan ka sa trabaho." Tumahimik si Ralph akala ko Tapos na sya. "I know I never told you I love you, but I really love you! From the start I saw you I know I will fall Inlove with you. Nung malaman ko na same tayo Naka pasok sa MEGALAB ginawa ko ang lahat para malalapit sayo. Kinaibigan ko ang mga kaibigan mo"
Na tahimik ako sa rebelasyon ni Ralph matagal nya na Akong mahal. Bakit ngayon n'ya lang sinasabi lahat ng ito.
"Nung mga time na mas naging malapit tayo lalo akong napamahal sayo. Nakilala kita ng lubos. Ikaw lang yung babaeng nakapag pabago sa akin. Ikaw lang ung binigyan ko ng atensyon ng ganito. hindi ko na namamalayan na nagiging selfish na ako, hinayaan kitang mag stay sa akin na Kahit alam kong Hindi ko Maibigay sayo ng buo ang sarili ko. You still accept me! The fact that she's still there. When the time I decided na kailangan ko ng mamili sa inyo, i know to my self na Ikaw yung gusto ko makasama Habang buhay. Pero" Tumigil si Ralph sa pag sasalita, Nakita kong May luha ang mga mata nya. Nakikita kong nahihirapan din sya sa sitwasyon namen.
"Pero ano??" Naiiyak na rin ako.
"Pero Hindi ko sya kayang iwan" Napayuko si Ralph na hawak ang kanyang mga mukha.
Napaiyak na talaga ako ng tuluyan, expected ko naman ito. Pero Bakit Sobrang sakit pa rin. Parang sasabog ang puso ko sa sakit. Niyakap ako ni Ralph pero nag pumiglas ako sa kanya."Bitawan mo ako! Wag mo ako hawakan"
"Please KC, sorry nasasaktan kita sa mga ginagawa ko kaya I decided na kausapin ka at tapusin na ito! Ayoko ng makita Kang nasasaktan!"
"walang tayo Ralph! Walang tatapusin sa atin. Hindi ka naging akin Kahit kailan!"
"Mahal na mahal kita! Hindi ko Lang sya maiwan dahil buntis sya!" Mas lalo Akong nagulat sa sinabi ni Ralph. Parang huminto ang mundo ko. Nakatulala lang ako sa kanya.
"Nakikipag Hiwalay na ako sa kanya pero nung time na sinabi ko na mag Hiwalay na kame, sinabi nya rin na buntis sya"
Wala na akong narinig pa sa mga sinabi ni Ralph. Naka tulala na Lang ako. Lumapit sya sa akin at niyakap ako. Lalo Lang lumakas yung iyak ko nung yakapin nya ako. Naisip ko na napaka malas ko talaga sa mga lalaki. Kung hindi ako lolokohin. Hindi naman Ako pwedeng piliin.
"Panget ba ako? Hindi ba talaga ako kapili pili? Hindi ko ba talaga deserve sumaya?" Tumingala ako kay Ralph para magtama ang aming mga mata. Hindi ako sinagot ni Ralph hinalikan nya na Lang ako sa labi.
"Mahal na mahal kita tandaan mo yan" pinag patuloy ni Ralph ang pag halik sa akin, this time mas malalim at mapag hanap. Gumapang na rin ang kanyang mga kamay sa katawan ko. Hindi ko na rin s'ya pinigilan inisip ko, huli na naman itong pagkikita namen, kahit isang beses pa na maramdaman ko ang pagmamahal nya. Nahubaran na ako ni Ralph at sinunod n'yang hubarin ang mga damit n'ya. Mas naging maingat at malambing ang mga haplos ni Ralph sa akin, bawat Madaanan ng kamay n'ya ay hinahalikan n'ya. I felt his tender love and care. This time we made loves Not sex. Because we both know we love each but our love is complicated! We can not fight sa tadhana. We can love each other from far that's our faith.
"I love you so much love!" Lalo Akong napaiyak sa mga katagang sinabi ni Ralph sa akin.
"I love you more!" Buong puso kong sagot sa kanya. Nakatulog si Ralph sa tabi ko. Hindi na ako natulog tumayo ako at isa isa kong kinuha ang mga damit ko. Tumingin pa ako ng Isang beses kay Ralph, hinaplos ang mukha at hinalikan sa noo.
"Hanggang sa muli natin pag kikita."
Ralph POV
Nagising ako na Wala na sa tabi ko si KC, Napatayo Akong Bigla, I check the toilet and kitchen. Wala Akong Nakita Kahit bakas ni KC. Nasapo ko ang ulo ko. Iniwan nya na talaga ako. I'm still hoping na maka usap pa sya Kahit sa Cellphone Lang, I dial her number but out of reach already. Hinagis ko ang cellphone ko. I don't care kung masira Wala na rin naman yung gusto tawagan at makausap araw araw.
Hinding hindi kita nakakalimutan Love, maghihiwalay tayo sa ngayon pero alam ko na magkikita pa tayong muli.
"Hanggang sa muli natin pag kikita love"
BINABASA MO ANG
right love at the wrong time.
RomanceMasyado ng maraming naganap sa buhay ni KC naloko, nasaktan, ginamit lahat na ata ng masasakit na salitang mula sa pag ibig Ay naranasan nya. Hanggang kailan nya kakayanin ang sakit na dulot ng pag ibig. Kakayanin nya pa kayang umibig pang muli Kung...