Tiffany POV
"Grabe ang tagal nung vacation ni KC kailan ba un babalik"
"Sabi this week daw" sagot ni pia Habang nag aayos ng uniform.
"Talaga?? Miss ko na ung gaga na un eH"
"Ako din"
"Sinong na miss nyo???" Nagulat kameng dalawa ng bigla pumasok si KC sa Girls locker room. Sabay kame ni Pia sumalubog ng yakap kay KC.
"OMG KC it's been a long time, ang haba ng vacation mo Anong ginawa mo?" Tanong ni Tiffany ng mag hiwalay kame.
"Hmmm basta! Na miss ko kayo" pag iiba ko ng usapan Ayoko na pag usapan ung nangyare sa akin. Gusto ko na kalimutan lahat ng sakit.
"Ngayon nakabalik ka na we need to celebrate. tamang Tama birthday ni Ryan. Sinabihan nya na ako kahapon dun daw tayo sa bahay nila." Masayang balita ni pia.
"Really tamang Tama pala ang balik ko"
"Oo! At Wala ka ng tangi!" Sabay Sabay kaming nag tawanan...
"Halika na kayo mag trabaho muna tayo bago tayo mag lakwatsa." Yaya ni Tiffany sa amin. Pag labas namen ng locker room ay Sabay din labas ni Ryan sa men's locker room.
"KC nakabalik ka na pala, mamaya Hindi ka na pwede tumanggi!"
"Oo sasama ako, Sympre birthday mo un Hindi ko naman pwedeng palampasin un."
"Paakyat ka na ba? Sabay Sabay na tayo pumunta ng lab. Or dadaan ka pa ng canteen" tanong ni pia kay Ryan.
"Mauna na kayo dadaan pa ako ng canteen
May kakausapin Lang ako.""Sige..." Sabay Sabay namen sagot.
Ryan POV
"Pare pumasok na si KC nakita mo na ba sya?"
"Talaga! Ininvite mo ba sya mamaya sa birthday mo?"
"Oo naman sympre!" Pagmamayabang ko.
"Ano sasama daw sya?" Excited na tanong ni Ralph sa akin. Kunyare lumungkot ang mukha ko, para maisip ni Ralph na Hindi sasama si KC.
"Huy! Parang tanga toh! Sasama dw ba sya??" Hindi pa rin ako sumasagot. kaya binatukan na ako ni Ralph!
"Aray ang sakit ahh..." kamot ko sa ulo ko.
"Hindi naman ata sasama yun" malungkot na Sabi ni Ralph. Bigla akong tumawa ng malakas. Ang sama ng tingin sa akin ni Ralph.
"Sasama sya Sympre! Hindi na ako matanggihan nun! Tsaka Di ba promise ko sayo na Isasama ko na sya sa susunod na May lakad tayo. Tapos nagkataon pa na birthday ko kaya walang tangi sa akin yun" pag yayabang ko kay Ralph.
"Talaga pare! Yes!" Sabay suntok sa hangin si Ralph akala mo nanalo sa lotto.
"Hala jowa!! Sinagot ka na pare!?" Ang saya mo eH akala mo naman syota mo na!"
BINABASA MO ANG
right love at the wrong time.
RomanceMasyado ng maraming naganap sa buhay ni KC naloko, nasaktan, ginamit lahat na ata ng masasakit na salitang mula sa pag ibig Ay naranasan nya. Hanggang kailan nya kakayanin ang sakit na dulot ng pag ibig. Kakayanin nya pa kayang umibig pang muli Kung...