Chapter 16 : CONFRONTATION

4 0 0
                                    

Rhodz POV

Pupunta ako sa condo ni Ralph, hindi na naman s'ya nakikipag kita sa akin even sa mga friends and bandmates n'ya.
"Hi baby!" Hinalikan ko sya sa labi at nag diretso sa sala. Hindi ko na inantay na papasukin nya pa ako. "Kamusta  ang buhay mo dito, Hindi ka rin daw sumasama sa practice nyo! Anong pinag kakaabalahan mo! May babae ka ba?" Sumunod si Ralph sa akin na parang Wala sa sarili.

"Ano na naman yan Rhodz I told you I was bc In my work Ilan months na Lang naman ako dun. Bakit mag loloko pa ako para naman May matapos ako na trabaho."

"Yun nga ang pinagtataka ko diyan ka Lang tumagal sa work na yan! May pinag kaka abalahan ka atang iba!" Kilala ko ang boyfriend ko na palikero kaya sa malamang meron itong pinagkaka abalahan sa trabaho nya! "Tell me!  who is the unlucky girl na kinababaliwan mo" ganyan naman yan pag natikman nya na iiwan nya na yung babae at babalik sa akin. Kaya nasanay na rin ako.

"Rhodz please kung pumunta ka dito para  maki pag away I'm not in the mood ok! saka na tayo mag usap!" Humawak sya sa batok nya na parang naiinis na sa akin. But I don't care I am his girlfriend after all. I can do whatever I want to him.

"Malalaman ko rin kung sino ang babae mo!" Naiinis na hampas ko sa dibdib nya. Dumiretso ako sa pinto At Tinignan sya ng masama bago isinara ang pinto.

Ralph POV

Nagising ako sa sunod sunod na doorbell, kahit inaantok pa ay bumangon ako Para I check kung sino yung bisita ko na napaka aga! Nang sumilip ako sa peephole nakita ko si Rhodz. Anong pinunta ni Rhodz ng ganito kaaga. Pinagbuksan ko s'ya ng pinto at sinalubong ako ng  halik, dumiretso sa sala na akala mo may hinahanap. Napahawak ako sa batok at napasunod na lang sa kanya.  Kung ano anong tinatanong sa akin. Pinagbibintangan pa akong may babae. I didn't consider KC is my babae, she's special to me. Rather than to Rhodz. Bulong ng Isang utak ko. Kaya napa isip Akong Bigla. Maybe! Ngayon Pa na unti unti ko ng nakikilala si KC mas lalo pa ko pa syang hinahangaan sa mga natutuklasan ko sa kanya.

"Malalaman ko rin kung sino ang babae mo!"

Sigaw ni Rhodz na nag pabalik sa isip ko.  Hinataw Pa ako sa dibdib. Andito pala s'ya sa harap ko at kung anong anong sinasabi sa akin. Wala naman ni isa akong naintindihan. You will never know her Rhodz, I'm sorry! She's different with other girl na nakilala ko.

Ryan POV

Sabay Sabay kame kumain ng mga taga linya ko hinihintay ko na rin si Ralph dahil Sabi nya sasabay sya sa akin ng lunch. Nag aasaran kame tungkol sa mga nangyare nung Nakaraan kong birthday

"Si pia ayaw iwan ung toilet bowl yun na ata ang ginawang jowa!" Pambubuska ni tiffany kay Pia na kinatawa namen Lahat.

"Nalasing talaga kase ako ng sobra, hoy Ryan siguro may hinalo ka sa ininom namen. lahat kame lasing eH si KC nga Lang ata ang Hindi" nabaling kay KC ang tingin namen lahat.

"Hoy! Wala ako nilagay dun! Ang dami mo lang talagang ininom! Tignan mo nga si KC hindi naman nalasing. Tapos may nag hatid pa!" Tukso ko kay KC na kina pula ng mukha n'ya. Tumungo lang si KC at nag iwas ng tingin sa amin lahat. Hindi sumasagot.

"Oo nga pag gising ko Wala ka na sino nag hatid sayo" tinignan ng diretso ni tiffany si KC.
Tumigil kaming lahat sa pagtawa at nag iintay na sumagot si KC pero wala kaming narinig na salita mula sa kanya. Kaya si Pia ang nag salita.

"Si ano... si ano... sino ba yun Ryan?" Baling sa akin ni pia.

Saktong pasok ni Ralph sa canteen Kaya tinawag ko sya. "Ralph!" Kaway ko kay Ralph "Dito ka na sa tabi ko"

"Oo Tama si Ralph" Sabay turo ni pia kay Ralph.

"Ako ata ang topic nyo"

"Medyo" sagot ni pia

"Hi"  bati ni Ralph kay KC

"Hi"

"Nagkasama na kayo nahihiya pa rin kayo sa isa't isa" tukso ko sa kanilang dalawa. " nga pala Ralph si Diego boyfriend ni Tiffany taga liquid department din sya."

"pre kamusta" inabot ni Ralph ung kamay nya kay Diego

"Si Tiffany girlfriend nya at si pia! Hindi ko kase kayo formally na ipakilala nung birthday ko ang dami kase tao. At Sympre si KC Kilala mo na yan malamang hinatid mo nga eh" tukso ko kay Ralph na May kasama pang kilig.

"Sya nag hatid sayo" gulat na Sabi ni Tiffany Yung totoo San ka nya hinatid KC" Tukso ni Tiffany kaya naman si KC ay pulang pula na sa hiya. Kaya iniba ni Ralph ang usapan.

"Order na tayo"

KC POV

Nag aayos na Ako  ng gamit ko sa locker room. Mauuna na ako Kila Tiffany dahil dadaan pa ako sa supermarket. "Pia Tiffany mauna na ako dadaan pa kase ako sa supermarket. May pinabibili si mama" paalam ko sa Dalawa.

"Sige ingat ka bukas na Lang"

"Sige kayo rin ingat"

Palabas na ako ng makita ko si Ralph na nakatayo sa harap ng gate. Alam kong nakita n'ya na ako dahil naka ngiti na s'ya sa akin. kaya hindi na ako pwedeng umiwas. "Hi! Sinong hinihintay mo" tanong ko ng makakapit sa kanya.

"Ikaw"

"Ako? Bakit?"

"Ihahatid kita"

"Bakit sinabi ko ba sayo na ihatid mo ako" tinaas ko s'ya ng kilay.

"Ang sungit mo naman..." Pina lungkot n'ya pa yung mukha n'ya. Kaya natawa naman ako.

"Eh kase naman Ikaw. Sino ba nagsabi sayo na mag papahatid ako sayo!" Natatawa pa rin sabi ko.

"Puso ko!" Nanlaki ang mata ko sa sagot nya.

"Ang lakas din ng tiwala mo sa sarili mo paano kung Hindi ako sumama sayo Anong gagawin mo!?"

"Pipilitin kita" ' confident nyang sagot sa akin.

"Hindi pa kase ako uuwi mag grocery pa ako kaya Hindi mo rin ako mahahatid"

"Ok Lang sasamahan kita mag grocery para naman may taga buhat ka." Tinaas nya pa ung dalawang kamay nya at pinakita ung muscle.

"Sure ka?"

"Yes mam"

"Sige! But wait Baka motor ang dala mo Hindi kasya ung grocery ko dun!"

"Boys scout ako! Tsaka alam ko kase na takot ka sa motor kaya yung kotse ko ang Dinala ko!" Na touch naman ako, naiisip n'ya pa talaga yung mga ganun bagay. Tumingin ako ng diretso sa kanya. I find him cute. Hinawakan n'ya ako sa siko para akayin papunta sa sasakyan pinag buksan nya pa ako ng pinto at inalalayan makapasok. His gentelman.

right love at the wrong time.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon